Cảnh báo lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/7/2024 | 10:00:00 AM

Các đối tượng tạo lập các trang web, trang Facebook lấy danh nghĩa các công ty truyền thông, trung tâm đào tạo bóng đá... đăng tin quảng cáo trên mạng xã hội.

Lợi dụng các sự kiện lớn sắp diễn ra hoặc thời gian nghỉ lễ của trẻ nhỏ, các đối tượng tạo lập các trang mạng xã hội đăng thông tin tuyển người mẫu, ca sĩ, cầu thủ nhí hoặc tuyển đại diện cho các thương hiệu lớn để quảng bá sản phẩm. 

Thận trọng với các trang mạng xã hội đăng thông tin tuyển người mẫu, ca sĩ, cầu thủ nhí hoặc tuyển đại diện cho các thương hiệu lớn để quảng bá sản phẩm.

Sau khi người dân đăng ký tham gia, chúng sẽ thu thập thông tin cá nhân của người dân và gia đình. Các đối tượng tiếp tục hướng dẫn người dân vào trang web của chương trình để làm nhiệm vụ tăng tương tác, tăng lượt bình chọn, sau đó yêu cầu chuyển tiền để hoàn thành nhiệm vụ, nhận lại tiền sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Cùng với đó, người dân được mời vào các nhóm kín trên mạng xã hội, trong đó có nhiều tài khoản "vào vai" các phụ huynh khác để thúc giục nạn nhân chuyển tiền hoàn thành nhiệm vụ.

Cảnh báo lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu - Ảnh 2.
Cảnh báo lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu - Ảnh 3.
Cảnh báo lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu - Ảnh 4.
Cảnh báo lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu - Ảnh 5.
Cẩm nang nhận biết và phòng tránh Lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu (Nguồn: Bộ Công an)

(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Công an bắt giữ 2 cán bộ đang công tác tại ở Văn phòng Đăng ký đất đai Chi nhánh huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai do có liên quan đến đường dây cá độ bóng đá.

Các đối tượng bị tạm giữ để điều tra hành vi cố ý gây thương tích.

Nhóm đối tượng đuổi đánh, gây thương tích cho người đi đường rồi chạy trốn chỉ vì thấy “ngứa mắt”.

Trần Văn Vinh và Đỗ Trung Quân - 2 đối tượng cầm đầu đường dây tổ chức cá độ bóng đá.

150 tỷ đồng là số tiền giao dịch cá độ bóng đá của các đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá qua mạng giải EURO 2024 xảy ra trên địa bàn tỉnh Nam Định mà Phòng CSHS, Công an tỉnh Nam Định phối hợp Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Bộ Công an triệt phá thành công vào ngày 3/7/2024.

Ngày 9/7, Công an huyện Hiệp Hòa (Công an tỉnh Bắc Giang) đã tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính chủ tài khoản facebook Thanh Văn, số tiền 5 triệu đồng về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân, quy định tại điểm a, khoản 01, điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin, an toàn thông tin mạng và giao dịch điện tử.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục