Bắt khẩn cấp giám đốc lừa đảo đầu tư tài chính qua mạng

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/7/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 29-7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (C15B - Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an) cho biết, cơ quan này vừa bắt khẩn cấp Phạm Ngọc Vân, SN 1983, ngụ quận 7, TPHCM, là Giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư Việt Tín (gọi tắt là Công ty Việt Tín, số 7 Hoàng Diệu, quận Phú Nhuận) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công an bắt và khám xét nơi ở Phạm Ngọc Vân.
Cơ quan công an bắt và khám xét nơi ở Phạm Ngọc Vân.

Theo điều tra, Phạm Ngọc Vân đăng ký thành lập Công ty VFX Holdings Ltd. (trụ sở tại TP Belize, Belize - quốc gia ở Trung Mỹ), với “sứ mạng” mang đến những dịch vụ tài chính tốt nhất, giúp người dân tiếp cận sàn giao dịch về vàng, ngoại hối, chứng khoán, dầu mỏ, cà phê… trên toàn thế giới (?!).

Trên thực tế, VFX Holdings Ltd. không hề hoạt động, không có nhân viên và chỉ tồn tại dưới dạng 1 số điện thoại nước ngoài được Vân thuê để giải đáp thắc mắc của khách hàng. Tại VN, tháng 8-2008, Vân thành lập Công ty Việt Tín, là “đối tác” được ủy quyền của VFX Holdings Ltd. ở khu vực châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Để tạo “thương hiệu” cho Công ty Việt Tín, Vân tổ chức nhiều buổi hội thảo, họp báo giới thiệu về công ty. Đồng thời, Nguyễn Phan Anh Tú (SN 1985), người yêu của Vân, Phó Giám đốc Công ty Việt Tín cũng tự giới thiệu là vừa tốt nghiệp Đại học Oxford, Vương quốc Anh (?!).

Thông qua hệ thống website www.vfxholdings.comwww.vfxholdings.net, Vân quảng cáo về các “dịch vụ” của VFX Holdings Ltd. Tuy nhiên, nhà đầu tư cá nhân, nhóm muốn tham gia giao dịch tại các “sàn” vàng, chứng khoán, dầu mỏ, cà phê, ngoại hối… phải đăng ký mở tài khoản với “lệ phí” 5.000 USD (gửi qua tài khoản hoặc nộp tiền mặt cho Vân). Số tiền trên sẽ được thể hiện tương ứng (1 USD = 1 điểm) bằng số điểm ảo trên sàn giao dịch của VFX Holdings Ltd..

Sau đó, nhà đầu tư được cung cấp 1 tên sử dụng, mật khẩu và phần mềm để liên kết trực tiếp với máy chủ, thực hiện “buôn bán ảo” trên mạng. Nếu lỗ, điểm ảo sẽ mất, số tiền thật “đặt cọc” ban đầu cũng mất. Khi giao dịch có lãi, Vân sẽ điều khiển máy chủ thực hiện giao dịch liên tục trong vòng 10 phút để vét sạch tiền, dù nhà đầu tư lúc đó không giao dịch. Nạn nhân có “ý kiến”, Vân sẽ “đổ” cho virus để rũ bỏ trách nhiệm.

Theo các cán bộ điều tra, hoạt động của VFX Holdings Ltd. và Công ty Việt Tín thuộc lĩnh vực kinh doanh có điều kiện nhưng lại chưa được sự cho phép của Ngân hàng Nhà nước VN. Hiện công an đã xác định được 3 nạn nhân (ở TPHCM) của Vân với tổng số tiền bị chiếm đoạt lên tới trên 360.000 USD.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an nhận định, số nạn nhân có thể không dừng lại ở 3 người; đề nghị các nạn nhân của Vân đến C15B hoặc điện thoại 06936619 khai báo, hỗ trợ điều tra.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Số ngà voi này có chiếc để nguyên, có chiếc đã bị cưa nhỏ. Một container chứa khoảng 200 kg ngà voi tại cảng Hải Phòng đã bị lực lượng chức năng phát hiện vào chiều ngày 28/7.

Các bị cáo nghe tuyên án.

Ngày 27/7, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã tiến hành xét xử phúc thẩm đối với 9 trong số 20 bị cáo trong băng cướp chuyên dùng súng K54 do Huỳnh Văn Hòa cùng đồng bọn thực hiện.

Theo báo cáo của Bộ Công an, hiện nay trên địa bàn cả nước có 63.827 cơ sở kinh doanh dịch vụ. Trong đó, số cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm như xông hơi, xoa bóp, tẩm quất…tại các tỉnh, thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Đà Nẵng, Hải Phòng…tăng gần 30% so với năm 2007.

YBĐT - Những năm qua, Toà án nhân dân (TAND) huyện Mù Cang Chải đã thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác, từ việc thụ lý hồ sơ đến xét xử đều đảm bảo đúng thời hạn luật định, đúng người, đúng tội, không xử oan sai, không bỏ lọt tội phạm, góp phần ổn định trật tự xã hội, đảm bảo quyền dân chủ của công dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục