Tù chung thân vì buôn bán trái phép chất ma tuý

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Bản án sơ thẩm số 14/2009/HSST của Toà án nhân dân (TAND) tỉnh Yên Bái, Hội đồng xét xử đã xử phạt nghiêm khắc đối với 2 bị cáo: Vùi Thị Trinh, sinh năm 1982, người dân tộc Giáy, trú quán tại bản Chin Chu Chải, xã San Thàng, thị xã Lai Châu, tỉnh Lai Châu và bị cáo Lý Văn Hùng (tức Lý Hùng Dương), sinh năm 1974, người dân tộc Sán Dìu, thường trú tại thôn Gốc Thị, xã Nam Hoà, huyện

Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái xử phạt nghiêm minh các bị cáo phạm tội mua bán trái phép chất ma túy.
Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái xử phạt nghiêm minh các bị cáo phạm tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo nguồn tin quần chúng nhân dân cung cấp, vào hồi 23h 30 phút ngày 14/7/2008, tổ công tác Công an thành phố Yên Bái đã bắt quả tang 2 đối tượng Vùi Thị Trinh và Lý Văn Hùng đang vận chuyển 2 bánh chất bột nén màu trắng có kích thước khoảng (14 x 10 x 2cm), nghi là Hêrôin. Ngoài ra tổ công tác còn thu giữ trên người Lý Văn Hùng 100.900.000 đồng tiền Việt Nam và thu giữ trên người Vùi Thị Trinh 481.000 đồng tiền Việt Nam cùng một cặp số có chứa một số đồ vật và tài sản của hai đối tượng.

Tại bản kết luận giám định số 108 ngày 15/7/2008 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Yên Bái khẳng định: 2 bánh chất bột nén màu trắng đã thu giữ từ 2 bị can Vùi Thị Trinh và Lý Văn Hùng có tổng trọng lượng 683,82gam là “chế phẩm Hêrôin”. Tại cơ quan điều tra, với những tang chứng, vật chứng rõ ràng, 2 bị can Trinh và Hùng không thể chối cãi, cúi đầu thú nhận toàn bộ hành vi buôn bán chất ma tuý của mình. Ngày 13/7/2008, sau khi về thăm quê của Lý Văn Hùng tại Thái Nguyên, Trinh và Hùng đã quay trở lại lên Lào Cai.

Tại đây, Vùi Thị Trinh và Lý Văn Hùng đã bàn với nhau đi tìm mua Hêrôin để mang về Thái Nguyên tiêu thụ kiếm lời. Sau khi thống nhất, Vùi Thị Trinh liên lạc với Ma Seo Phòng, trú tại xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai và hẹn gặp nhau vào ngày 14/7/2008 ở chợ Cốc Lếu, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai. Phòng và Trinh đã thoả thuận về việc mua bán Hêrôin. Phòng cho biết Phòng có 2 bánh Hêrôin bán với giá 160 triệu đồng nhưng Trinh phải trả cho Phòng 100 triệu đồng tiền Việt Nam trước, còn lại 60 triệu đồng thì khi nào bán xong số ma tuý này, Trinh sẽ trả. Hai bên thoả thuận xong, Trinh về nhà nghỉ Ngọc Hoa lấy 100 triệu đồng mang ra và Phòng lấy xe máy của mình chở Trinh, 2 người cùng nhau đi về thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Khi về đến điểm cách thành phố Lào Cai khoảng 7 km thì Phòng dừng xe và lấy ra 2 bánh hêrôin đã cất giấu từ trước đưa cho Vùi Thị Trinh, đồng thời Trinh giao cho Phòng 100 triệu đồng. Khoảng 18h cùng ngày, Trinh và Hùng rời nhà nghỉ ra Ga Lào Cai mua vé đi Đông Anh - Hà Nội. Khi tầu về đến Ga Yên Bái Vùi Thị Trinh và Lý Văn Hùng đã bị tổ công tác Công an thành phố Yên Bái bắt quả tang và thu giữ toàn bộ tang chứng, vật chứng.

Với hành vi phạm tội mua bán trái phép chất ma tuý có số lượng lớn, mang tính chất nguy hiểm đến tính mạng con người và làm ảnh hưởng xấu tới cuộc sống của xã hội, TAND tỉnh Yên Bái đã tuyên phạt bị cáo Vùi Thị Trinh và bị cáo Lý Văn Hùng đồng mức hình phạt tù chung thân. Đây là bài học cảnh tỉnh cho những ai lười lao động, coi thường kỷ cương, phép nước, ham làm giàu bất chính...

Sùng Đức Hồng 

Các tin khác

VKSND Tối cao vừa ra cáo trạng về sai phạm của Bùi Tiến Dũng (nguyên Tổng Giám đốc PMU 18). Với việc tiếp tục bị truy tố tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, ông Tổng PMU 18 có thể lĩnh thêm án tù 10-20 năm.

Do chưa hiểu biết về pháp luật nên nhiều phụ nữ Mông kết hôn sớm làm cho tình trạng tảo hôn ở vùng cao trở nên phổ biến.

YBĐT - Trong những năm qua, tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp tích cực trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và nâng cao ý thức chấp hành luật pháp đối với cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Song công tác này đối với đồng bào ở các xã, các huyện vùng cao vẫn còn nhiều hạn chế và gặp không ít khó khăn.

Viện KSND Tối cao vừa hoàn tất cáo trạng vụ tiêu cực tại PMU 18. Theo đó, bị can Bùi Tiến Dũng, nguyên Tổng giám đốc PMU 18 bị truy tố về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Các bị can Vũ Mạnh Tiên, nguyên Phó chánh văn phòng PMU 18; Lê Thị Thanh Hòa và Nguyễn Thanh Sơn, nguyên Phó phòng PID 6 thuộc PMU 18 và Bùi Thu Hạnh, em gái Bùi Tiến Dũng,

Ông Vũ Đình Thuần.

TAND Hà Nội đang thụ lý hồ sơ chuẩn bị xét xử vụ tiêu cực trong điều hành đề án 112 liên quan ông Vũ Đình Thuần (nguyên phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ) cùng nhiều giám đốc và cán bộ nhà nước. 23 người bị cáo buộc gây thất thoát hơn 4,6 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục