Bùi Tiến Dũng lại bị truy tố

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/9/2009 | 12:00:00 AM

VKSND Tối cao ngày 29-9 tống đạt cáo trạng đến các bị can trong vụ án tham nhũng xảy ra tại dự án cầu Bãi Cháy (Quảng Ninh) do PMU 18 làm chủ đầu tư.

Theo đó, cùng bị truy tố về tội “tham ô tài sản” với nguyên tổng giám đốc PMU 18 Bùi Tiến Dũng là 8 bị can khác, gồm: Nghiêm Phú Sơn và Nguyễn Vũ Nam - nguyên đồng phó phòng PID6 của PMU 18; Nguyễn Công Dũng và Lê Minh Giang - nguyên cán bộ và phó phòng PID5 của PMU 18; Nguyễn Hữu Minh - nguyên giám đốc gói thầu BC1; Nguyễn Việt Dũng và Nguyễn Hữu Long - nguyên đồng giám đốc gói thầu BC3; Trần Đức Hùng - nguyên chánh văn phòng gói thầu BC2.

Bị can Đỗ Kim Quý, nguyên phó tổng giám đốc PMU 18, bị truy tố về tội “không tố giác tội phạm”. Nguyên trưởng phòng PID6 Phạm Tiến Dũng (Dũng “con”, đã chết) được miễn truy tố.

Cáo trạng xác định: Được sự cho phép của Bùi Tiến Dũng, Phạm Tiến Dũng và các bị can khác đã lập khống danh sách nhân viên làm việc tại các gói thầu để rút ruột hơn 3,4 tỉ đồng.

Nhân dịp ông Đỗ Kim Quý về hưu, Dũng “tổng” đã chỉ đạo Dũng “con” trích chi và đã được PMU 18 thanh toán trên 3 tỉ đồng. ''

Ngoài ra, Dũng “tổng” còn dùng 500 triệu đồng trong quỹ lương khống của dự án cầu Bãi Cháy để chi cho ông Quý. Biết số tiền này là do phạm tội mà có nhưng ông Quý vẫn nhận.

(Theo NLĐ)

Các tin khác

Viện kiểm sát nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã có kháng nghị đề nghị xem xét lại bản án sơ thẩm xét xử 8 bị cáo trong vụ án tại vũ trường New Century theo hướng tăng hình phạt đối với các bị cáo, trong đó có bị cáo Nguyễn Đại Dương (giám đốc vũ trường New Century).

Bị bắt quả tang khi đang mang 6 bánh heroin, Nguyễn Tiến Thọ đã dùng súng K54 bắn thẳng vào cảnh sát. Sáng 28/9, thủ phạm phải hầu tòa trên chiếc xe lăn, sau khi tự tử không thành.

Chiều ngày 27/9, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14) Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã bắt được 4 đối tượng liên quan đến vụ chém chết em Trương Quang Nghĩa, học sinh trường THPT Ngô Quyền (TP Đà Nẵng) vào trưa ngày 26/9.

Ngày 24/9, Đội cảnh sát kinh tế (Công an huyện Đông Anh, Hà Nội) đã phát hiện và bắt giữ 60 tấn mỡ động vật bốc mùi ở một trang trại trên địa bàn, nghi dùng để chế thành thực phẩm tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục