11 năm 6 tháng tù cho kẻ coi thường đạo đức gia phong

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/10/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hắn là Phạm Tuấn D, sinh năm 1984, trú tại xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái. Vốn ham chơi, đua đòi và lười lao động nên đầu năm 2008 hắn đã phạm tội trộm cắp tài sản và bị Toà án nhân dân tỉnh Yên Bái xử phạt 2 năm tù. Chưa vợ con nhưng là kẻ đã có tiền án, tiền sự nhưng Phạm Tuấn D không lấy đó làm bài học cho bản thân để tu sửa mà còn tiếp tục “ngựa quen đường cũ” tái phạm tội với những hành vi bỉ ổi, táng tận lương tâm hơn đối với chính gia đình người anh trai ruột của mình.

Khoảng 20h30 ngày 14/5/2009, tên D đi bộ từ nhà bố mẹ đẻ đến nhà của anh trai. Khi đến nơi, thấy anh trai đi vắng, chỉ có chị dâu là Vũ Thị Kh đang ở nhà chơi với hai đứa con nhỏ nên D nảy sinh ý định giao cấu với chị Kh. D vào nhà, dùng tay ôm ngang người chị Kh nhưng bị chị Kh đẩy ra, tên D liền chửi chị Kh và rút dao nhọn đem theo trong người khống chế rồi vật chị ra nền nhà.

Chị Kh ra sức chống cự lại và nắm được vào lưỡi dao của D xin D tha cho nhưng D không những không buông tha cho người chị dâu của mình mà còn mặc cho trời đang mưa to, hắn kéo chị Kh ra nằm giữa sân, và thực hiện hành vi thú tính đồi bại. Không dừng lại ở đó, tên D tiếp tục kéo chị Kh vào hiên bếp thực hiện tiếp hành vi giao cấu với chị Kh.

Xong việc, tên D bình thản vào nhà, lấy quần áo của anh trai mặc, cầm đoạn gậy gỗ dọa và buộc chị Kh phải đưa 10.000 đồng để cho hắn lấy đi chiếc xe máy của gia đình. Trước lúc bỏ đi, tên thú vật đội lốt người ấy còn giật đứt dây điện thoại của gia đình anh trai với ý đồ để chị Kh không điện thoại được cho người đến cứu giúp. Y còn đe dọa nếu chị Kh kêu cứu, y sẽ quay lại giết chết. Lúc này đã là 22h đêm, sau khi điều khiển chiếc xe máy cướp được từ nhà anh trai, đi qua khu vực cầu Yên Bái mới thấy lo sợ bị lộ tên D đã quay lại nhà và trả lại chiếc xe máy cho chị Kh.

Ngay ngày hôm sau, 15/5/2009 tên Phạm Tuấn D đã bị công an bắt và bị Viện Kiểm sát nhân dân thành phố truy tố về hai tội danh: hiếp dâm và cướp tài sản. Toà án nhân dân thành phố Yên Bái đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm công khai vào cuối tháng 9 vừa qua trước sự chứng kiến của đông đảo người dân thành phố. Trước Toà, trước những chứng cứ không thể chối cãi về những hành vi đồi bại vi phạm pháp luật, cho dù là những lời nhận tội, hối lỗi thành khẩn, nhưng không ai có mặt trong phiên toà hôm đó có thể tha thứ cho Phạm Tuấn D.

Ngoài số tiền bồi thường cho người bị hại thì hình phạt 11 năm 6 tháng tù cho cả hai tội danh hiếp dâm và cướp tài sản là bản án nghiêm khắc mà Toà án nhân dân thành phố Yên Bái dành cho bị cáo Phạm Tuấn D. Giờ đây đang là những ngày dài của D khi phải chấp hành hình phạt tù, không biết y có thực sự ăn năn hối cải? Thậm chí tới lúc mãn hạn tù, không biết liệu y có thể trở về với gia đình và xã hội để sống mà không day dứt, không thấy xấu hổ với chính những người anh em ruột thịt của mình? Đó mới là hình phạt nghiệt ngã nhất mà Phạm Tuấn D sẽ phải đối diện với  toà án lương tâm của mình.

Vụ án cũng là bài học cho những kẻ ham chơi, đua đòi, thích hưởng thụ, sống coi thường pháp luật, coi thường đạo đức gia phong.

P.V

Các tin khác
Các đối tượng trong vụ án.

Sau hơn 2 năm giám sát điều tra vụ "rút ruột" dự án xây dựng Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 12/10, Viện KSND tối cao đã hoàn tất cáo trạng truy tố 8 bị can trong số 10 bị can mà cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đề nghị.

Khoảng 3 giờ ngày 11/10, tại khu vực cổng chợ Vườn Đào, Bãi Cháy, TP Hạ Long (Quảng Ninh) xảy ra vụ thanh toán nhau kinh hoàng bằng súng bắn đạn hoa cải khiến hai thanh niên thiệt mạng.

Tin từ Chi cục Hải quan Nội Bài cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vụ vận chuyển trái phép 6,4kg vàng được phát hiện tại buồng lái máy bay Vietnam Airlines

Trong 3 ngày 6,7,8/10, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 3 bị cáo: Trần Đức Thạch (sinh năm 1952, thường trú tại xã Tam Hợp, huyện Quỳnh Hợp, tỉnh Nghệ An), Vũ Văn Hùng (sinh năm 1966, thường trú tại khu tập thể Chi cục thú y phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội) và Phạm Văn Trội (sinh năm 1972, trú tại thôn Kỳ Dương, xã Chương Dương, huyện Thường Tín, Hà Nội) bị Viện kiểm sát truy tố về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" theo quy định tại Điều 88, Khoản 1, điểm c - Bộ luật Hình sự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục