Nghệ An: Bắt 2 ông trùm ma tuý cùng 7 bánh heroin

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/10/2009 | 12:00:00 AM

Suốt đêm mật phục, các trinh sát Công an tỉnh Nghệ An đã phá chuyên án ma tuý, bắt gọn 2 đối tượng cùng 7 bánh heroin tại cánh rừng xã Tiền Phong (huyện Quế Phong, Nghệ An).

Đối tượng Nguyễn Văn Cường.
Đối tượng Nguyễn Văn Cường.

Trưa 28/10, Đội phòng chống ma tuý (PC17) Công an tỉnh Nghệ An phối hợp cùng lực lượng cảnh sát biển và lực lượng hải quan đã bắt được 2 đối tượng là Thò Bá Già (SN 1964, trú tại bản Pà Pú, huyện Sầm Tớ, Hủa Phẳn, Lào) và Nguyễn Văn Cường (SN 1973, trú tại khối 1 thị trấn Quỳ Châu, huyện Quỳ Châu, Nghệ An), thu giữ 7 bánh heroin, 2 chiếc điện thoại di động tại thung lũng ma tuý huyện Quế Phong.

Trước đó, chuyên án 608G đã được xác lập, huy động 18 người trong lực lượng trinh sát tham gia trận đánh vây bắt ròng rã suốt 2 ngày đêm tại xã Tiền Phong.

Ông Nguyễn Xuân Thiêm, Trưởng ban chuyên án 608G kể lại những giờ đấu trí nghẹt thở: ”Khoảng 8 giờ đêm 27/10, các mũi trinh sát đã vào vị trí tập kết sẵn sàng chờ lệnh tại cánh rừng già xã Tiền Phong. Đối tượng đầu tiên xuất hiện bồng khẩu súng AK đi lại kiểm tiền, lúc này hàng vẫn chưa được giao. Khoảng 4 giờ liền lực lượng trinh sát nằm sát rạt dưới mặt đất, nghẹt thở nghe chúng trao đổi trên quả đồi. Kế hoạch bị thay đổi khi các đối tượng dàn quân đi sâu vào rừng gần 2km”.

 

Lúc 2 giờ 15 phút sáng 28/10, phát hiện 2 đối tượng mang túi màu đen đang ẩn nấp tại cánh rừng và đối tượng cầm khẩu súng AK được chúng giao nhiệm vụ canh chừng.

 

4 giờ sáng, các trinh sát nhận dạng được các đối tượng, với tinh thần quán triệt ban đầu tránh diễn ra đấu súng gây thương vong, bằng mọi cách phải bắt sống. Lực lượng trinh sát đã ập tới bắt gọn được đối tượng là Thò Bá Già ngay tại hiện trường cùng 7 bánh heroin. Đối tượng cầm súng đã nhanh chóng cắt rừng tẩu thoát.

 

Sáng cùng ngày, đối tượng Thò Bá Già được dẫn về huyện Quế Phong lấy lời khai và các lực lượng trinh sát đã bắt gọn ngay đối tượng Nguyễn Văn Cường là người đặt mua 7 bánh heroin.

 

Theo lời khai của Cường, ngày 26/10, Thò Bá Già quen Cường tại xã Mường Noọc, cách đây 2 ngày, và sang nhà báo cho Cường mang 7 bánh heroin để bán cho một người khác.

 

Còn ngày 27/10, Cường gọi điện cho Già mang 7 bánh bánh heroin đến cánh rừng Na Bón để giao hàng thì bị bắt quả tang.

 

Đây là trận đánh hay, diễn biến táo bạo, bất ngờ mang tính liên kết chiến đấu của lực lượng PC17, cục cảnh sát biển và hải quan Nghệ An. Đặc biệt chiến công đậm nét của lực lượng cảnh sát biển. Cả đội trinh sát 18 đồng chí chỉ cần một tiếng động nhỏ thôi, một tiếng ho là bất thành. Bằng kinh nghiệm và chớp thời cơ đúng lúc chúng tôi đã thành công”. Trưởng ban chuyên án Nguyễn Xuân Thiêm kể lại.

 

Trước thắng lợi của ban chuyên án 608G, Công an tỉnh Nghệ An đã ký quyết định thưởng nóng 5.000.000 đồng và cơ quan Hải quan cũng thưởng 2.000.000 đồng cho các lực lượng phá án trong đêm.

(Theo VietNamnet)

Các tin khác
Số gỗ xẻ tập kết tại thôn Ao Ếch, xã Châu Quế Thượng bị thu giữ ngày 28/9/2009.

YBĐT - Từ 28.8.2009 đến 2.10.2009, các trạm kiểm lâm, tổ công tác ở huyện Văn Yên (Yên Bái) phối hợp với chính quyền các xã kiểm tra các vùng trọng điểm như Tân Hợp, Phong Dụ Thượng, Quang Minh, Đại Sơn, Xuân Tầm, Châu Quế Hạ, Viễn Sơn...

Ngày 26/10, cảnh sát 113 của tỉnh Phú Yên bắt quả tang một chiếc xe đầu kéo chở container chứa đầy gỗ lậu và máy giặt không giấy tờ.

Các đối tượng chọn những ngày cuối tuần, khi các doanh nghiệp cho công nhân nghỉ để hành động. Với “tài” đục khoét tường nhanh như cắt, băng nhóm này đã “cuỗm” trót lọt hàng trăm máy may công nghiệp.

Nguyễn Văn Tú và Đỗ Mạnh Dũng tại cơ quan công an (từ trái qua phải).

Cơ quan CSĐT (Công an TP Hải Phòng) vừa bắt khẩn cấp các đối tượng tham gia vụ giết người bằng súng bắn đạn hoa cải, dao kiếm giữa hai nhóm thanh niên xảy ra vào cuối tháng 4 tại thành phố này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục