Đà Nẵng: Vợ chồng Chi Cục trưởng Thi hành án bị tố cáo chiếm đoạt trên 20 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/12/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 22-12, nhiều hộ dân phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) kéo đến trước nhà vợ chồng ông Nguyễn Thanh Tâm và bà Ngô Thi Ngọc Thơ (trú lô B16, Nguyễn Đình Trọng, tổ 39, Hòa Khánh Nam) để đòi trả số tiền bị chiếm đoạt trên 20 tỷ đồng. Ông Tâm hiện là Chi cục trưởng Thi hành án quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Bà Dương Thị Lệ, người bị chiếm dụng 1,7 tỷ đồng bức xúc: Từ năm 2007, lợi dụng quen biết, hơn nữa, lấy uy tín là cán bộ thi hành án nên ông Tâm và bà Thơ đã mở đường dây chơi biêu hụi để huy động vốn. Bên cạnh đó, vợ chồng ông Tâm, bà Thơ kêu gọi thêm nhiều người cho vay tiền và hứa sẽ trả lãi suất cao.

Lúc đầu, để tạo uy tín, vợ chồng ông Tâm, bà Thơ trả lãi suất đầy đủ cho những người cho vay tiền. Nhưng từ tháng 8-2007 đến nay, nhiều người cần tiền đến yêu cầu vợ chồng ông Tâm, bà Thơ hoàn trả từng phần hoặc toàn bộ số tiền đã vay mượn, nhưng họ đều tìm cách lẩn tránh.

Đến nay đã có trên 20 người tố cáo vợ chồng ông Tâm, bà Thơ lừa đảo, chiếm đoạt của họ với tổng số tiền trên 20 tỷ đồng.

Để trốn nợ, vợ chồng ông Tâm, bà Thơ đã “mất tích” mấy hôm nay và treo biển “bán nhà”. Hiện các nạn nhân đã làm đơn tố cáo gởi Công an TP Đà Nẵng, Công an quận Liên Chiểu và các ngành liên quan điều tra làm rõ nhằm thu hồi lại số tiền mà vợ chồng ông Tâm, bà Thơ đang chiếm đoạt của họ.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Trong số các bị can có 7 cán bộ thuộc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Đông Đô và Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh Thành Công Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng vụ án “tham ô tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” xảy ra tại một số ngân hàng ở Hà Nội và Thái Bình.

Cảnh chế biến mỡ tại nhà ông Trần Thiện Nhân.

Ngày 21/12, Công an TP Huế cho biết, Phòng Cảnh sát môi trường vừa phát hiện thêm 2 cơ sở chế biến hàng tấn da và mỡ lợn bẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Rạng sáng 20.12, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương tìm được hài cốt bà Nguyễn Thị Mai (63 tuổi, quê Đồng Nai) giấu trong bụi cây thuộc khu 9, P.Phú Lợi (TX Thủ Dầu Một). Nghi phạm giết bà Mai được xác định chính là con rể Trần Nguyễn Minh Phương (30 tuổi, ngụ TX Thủ Dầu Một).

Đó là kết luận của đoàn kiểm tra liên ngành (trong đó có Thanh tra Sở Y tế Bình Thuận) về 77 tấn hạt dưa nguyên liệu của Doanh nghiệp thương mại Tấn Phát (ở thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc, sau khi có thông tin sản phẩm của doanh nghiệp này có chất gây ung thư), 7 tấn còn lại không rõ nguồn gốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục