Người cha tội lỗi

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/1/2010 | 2:47:13 PM

YBĐT - Vào hồi 10 giờ 30 phút, ngày 10/8/2009, tại thôn 9, xã Hợp Minh (thành phố Yên Bái) Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở, đồ vật của Nguyễn Duy Th. sinh năm 1971, trú tại xã Lương Thịnh (Trấn Yên) thu giữ 6 túi nilon màu trắng trong đó 5 túi chưa chất bột nén màu trắng, 1 túi bên trong không có gì. Th. khai nhận 5 túi chất bột màu trắng là hêrôin.

Nguyễn Duy Th. trước vành móng ngựa.
Nguyễn Duy Th. trước vành móng ngựa.

Việc chứng kiến Nguyễn Duy Th. phải đứng trước vành móng ngựa chịu sự trừng phạt của pháp luật là nỗi đau quá lớn đối với gia đình, những người thân đặc biệt là những đứa con của Th. Song với những người không làm chủ được bản thân để rồi sa ngã và chạy theo ảo giác của cái chết trắng thì đó là điều không thể khác. Cho dù gia đình có tiếc nuối, đau khổ, trách móc, còn với Th. có ân hận và dằn vặt thì tất cả đều đã quá muộn.

Vào hồi 10 giờ 30 phút, ngày 10/8/2009, tại thôn 9, xã Hợp Minh (thành phố Yên Bái) Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở, đồ vật của Nguyễn Duy Th. sinh năm 1971, trú tại xã Lương Thịnh (Trấn Yên) thu giữ 6 túi nilon màu trắng trong đó 5 túi chưa chất bột nén màu trắng, 1 túi bên trong không có gì. Th. khai nhận 5 túi chất bột màu trắng là hêrôin. Do bản thân nghiện ma tuý, để có tiền và ma tuý sử dụng, Th đã mua ma tuý về chia nhỏ để sử dụng và bán kiếm lời.

Với cách đó, ngày 8/6/2009, Th đã nhận 100 nghìn đồng của Phạm Văn Ch. ở thị trấn Cổ Phúc sang khu vực tổ 1A phường Hồng Hà (thành phố Yên Bái) mua 1 gói ma tuý với giá 100 nghìn đồng của người phụ nữ không quen về chia làm 3 gói nhỏ, đưa cho Ch. 1 gói còn 2 gói Th. giữ để sử dụng cho bản thân và bán cho các đối tượng khác. Cũng với phương thức như vậy, trong các ngày 7, 8 và 9/8/2009, Th. đều bán ma tuý cho Ch mỗi lần một gói với giá 100 nghìn đồng.

Tại cơ quan điều tra Ch khai nhận đã 4 lần mua ma tuý của Th về sử dụng, ngoài ra Th. còn bán ma tuý cho 1 đối tượng khác. Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Yên Bái, số chất bột nén màu trắng thu giữ của Th. có tổng trọng lượng 0,13 gam là chế phẩm của hêrôin. Với hành vi phạm tội ấy Nguyễn Duy Th. đã bị Viện kiểm sát nhân dân thành phố Yên Bái truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý” và đề nghị xử phạt từ 7 năm 6 tháng đến 8 năm tù.

Vụ án đã được Toà án nhân dân thành phố Yên Bái đưa ra xét xử lưu động công khai tại phường Hồng Hà (thành phố Yên Bái). Tại phiên toà Nguyễn Duy Th. đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Mặc dù là người có sức khoẻ, có trình độ, nghề nghiệp đã từng làm kế toán cho một trường tiểu học song do lối sống buông thả, Th. đã vi phạm pháp luật. Năm 2008, Nguyễn Duy Th. đã bị UBND huyện Trấn Yên cảnh cáo về hành vi vi phạm quy định trong lĩnh vực tài chính kế toán, đến tháng 4/2009, Th. bị buộc thôi việc. Từ vết trượt này, Th. không lấy đó làm bài học để tu dưỡng, rèn luyện bản thân, làm ăn lương thiện mà lại lao vào nghiện ma túy. Để có tiền sử dụng cho nhu cầu bất chính của mình, Th. đã trở thành kẻ mua bán trái phép chất ma tuý.

Nguyễn Duy Th. đã phải nhận mức án 7 năm 6 tháng tù giam. Toà tuyên án, những người trong gia đình lặng đi, đứa con gái lớn của Th. khóc mắt đỏ hoe - năm nay 17 tuổi, hẳn cháu đã nhận thức được nỗi đau tội lỗi của người cha. Hy vọng bản án và nước mắt của người thân sẽ khiến Th sớm thức tỉnh, để ngày trở về sẽ là một người cha tốt, một công dân có ích cho xã hội.

P.V 

Các tin khác

YBĐT - Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị về “Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020”, toàn ngành toà án tỉnh Yên Bái đã thực hiện tốt nhiệm vụ công tác xét xử.

HĐXX đã tuyên phạt: Trần Huỳnh Duy Thức 16 năm tù, quản chế 5 năm tại địa phương nơi bị cáo cư trú; Nguyễn Tiến Trung 7 năm tù, quản thúc 3 năm; Lê Công Định và Lê Thăng Long mỗi bị cáo 5 năm tù và quản thúc 3 năm.

Ngày 19-1, Toà án nhân dân tỉnh Lai Châu đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án “Hờ A Cưa cùng đồng bọn” phạm tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Trong các ngày 18 và 19-1, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội đã mở 3 phiên tòa phúc thẩm xét xử các bị cáo: Trần Đức Thạch, Vũ Văn Hùng và Phạm Văn Trội cùng phạm tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam theo quy định tại Điều 88 Bộ luật Hình sự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục