Điểm sáng phong trào thể dục thể thao

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/5/2016 | 2:25:01 PM

YBĐT - Những năm qua, cùng với làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, phong trào luyện tập thể dục thể thao (TDTT) cơ quan Thanh tra Nhà nước tỉnh Yên Bái phát triển cả về bề rộng, chiều sâu. Nhờ đó, phong trào TDTT của đơn vị có bước phát triển toàn diện và trở thành điểm sáng phong trào thể dục thể thao quần chúng của tỉnh.

Đoàn Thanh tra Nhà nước tỉnh Yên Bái đoạt giải Nhì toàn đoàn về TDTT, văn hóa văn nghệ Cụm thi đua số 5 năm 2014.
Đoàn Thanh tra Nhà nước tỉnh Yên Bái đoạt giải Nhì toàn đoàn về TDTT, văn hóa văn nghệ Cụm thi đua số 5 năm 2014.

Nói về phong trào TDTT của đơn vị trong những năm qua, ông Trần Nhật Tân - Chánh Thanh tra tỉnh cho biết: “Phong trào TDTT, văn hóa văn nghệ đã được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, duy trì thường xuyên và có những tiến bộ đáng kể. Qua đó, động viên, khích lệ tinh thần cán bộ, viên chức hăng say trong công việc chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hơn thế, được sự phối hợp, hỗ trợ từ các ngành, các cấp, đặc biệt, ngành văn hóa, thể thao và du lịch luôn tạo điều kiện cho cán bộ, viên chức trong đơn vị thường xuyên học tập, tập huấn nghiệp vụ TDTT, văn hóa văn nghệ để nâng cao trình độ, kỹ năng tổ chức phong trào và hoạt động thi đấu”.

Hiện nay, Thanh tra Nhà nước tỉnh có 1 đội văn nghệ và 6 đội thể thao với 100% cán bộ, viên chức thường xuyên tham gia luyện tập các môn: bóng đá, bóng bàn, cầu lông, cờ tướng, tenis, bi - a… trong đó, mũi nhọn là môn bóng đá và cầu lông. Từ năm 2011 - 2015, phong trào TDTT, văn hóa văn nghệ của đơn vị ngày càng đi vào chiều sâu, tạo hiệu quả thiết thực, khí thế rèn luyện sức khỏe, thi đua sôi nổi trong công tác chuyên môn.

Anh Hoàng Đức Trà - Phòng Nghiệp vụ 3, thành viên đội cầu lông tâm sự: “Tôi tham gia đội cầu lông được gần chục năm nay. Đội chúng tôi có gần chục thành viên và mọi người duy trì tập luyện hàng ngày rất đều đặn. Chúng tôi luôn coi hoạt động thể thao là món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, bởi nó không chỉ giúp tinh thần sảng khoái mà còn nâng cao sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh, thực hiện hiệu quả Phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đồng thời, cũng tạo cho chúng tôi cơ hội được gặp gỡ, giao lưu với bạn bè và mở rộng các mối quan hệ với các đơn vị khác”.

 Anh Vũ Minh Thuận - Phòng Nghiệp vụ 1, thành viên đội bóng đá chia sẻ: “Tôi chơi được một số môn thể thao, nhưng sở trường là bóng đá. Sau các buổi chiều làm việc, đội thường xuyên tập luyện duy trì thể lực, nâng cao trình độ kỹ thuật để sẵn sàng tham gia các giải đấu đạt kết quả cao nhất”.

Được biết, các đội thể thao, văn nghệ của Thanh tra Nhà nước tỉnh, phần lớn lực lượng nòng cốt là những đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Anh Đồng Mạnh Linh - Bí thư Chi đoàn cho biết: “Chi đoàn Thanh tra tỉnh có 24 ĐVTN, chúng tôi phân công nhiệm vụ cho các đồng chí trong Ban Chấp hành Chi đoàn phụ trách về hoạt động TDTT, văn hóa văn nghệ. Mặt khác, vận động ĐVTN tham gia thường xuyên ở các đội thể thao, văn hóa văn nghệ của cơ quan. Bên cạnh đó, phát huy sức trẻ, ĐVTN luôn nhiệt tình trong tập luyện, đoàn kết trong thi đấu, tạo nên sân chơi bổ ích”.

Qua những nỗ lực xây dựng phong trào, hoạt động TDTT, văn hóa văn nghệ của Thanh tra Nhà nước tỉnh nhiều năm qua luôn đạt thành tích cao tại các giải đấu của tỉnh, ngành, cụm khu vực tổ chức. Có được những kết quả trên là nhờ cấp ủy, các tổ chức đoàn thể trong đơn vị luôn quan tâm đầu tư cơ sở vật chất và tổ chức hoạt động. Do đó, đơn vị đã có sân bóng đá mi - ni, nhà tập cầu lông có mái che, điện chiếu sáng, bàn bóng bàn, bàn bi - a… Tất cả trang thiết bị dành cho hoạt động tập luyện, thi đấu TDTT được từng bước đầu tư.

Tuy nhiên, do đặc thù công việc, khiến cán bộ, viên chức thường xuyên phải đi công tác nên việc tập luyện TDTT có phần ảnh hưởng. Ông Trần Nhật Tân cho biết thêm: “Để phong trào TDTT, văn hóa văn nghệ ngày càng phát triển, tới đây, cơ quan tiếp tục đầu tư có chiều sâu, trọng điểm, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động TDTT, văn hóa văn nghệ; thường xuyên tổ chức giao lưu với các đơn vị trong tỉnh, tỉnh bạn để học hỏi kinh nghiệm; tranh thủ sự hỗ trợ của các đơn vị về chuyên môn, kỹ thuật cho vận động viên”.     

Trần Minh

Các tin khác

Các quan chức Rio de Janeiro ngày 30/5 cho biết, thành phố sẽ phát 500.000 vé miễn phí cho trẻ em, viên chức nhà nước dự Thế vận hội mùa hè (Olympic 2016) và Thế vận hội dành cho người khuyết tật (Paralympic).

Ngày mai (1/6), ĐT U21 Việt Nam lên đường sang Malaysia dự Nations Cup 2016.

Một ngày trước giờ lên đường sang Malaysia tham dự Nations Cup 2016, huấn luyện viên (HLV) trưởng Hoàng Anh Tuấn đã chính thức chốt lại danh sách 24 cầu thủ của đội tuyển (ĐT) U21 Việt Nam.

Hai ván liên tiếp Lê Quang Liêm để đối thủ chiếu dưới cầm chân.

Có lợi thế cầm quân trắng, nhưng Lê Quang Liêm không thể đánh bại Ghaem Maghami ở ván thứ năm giải cờ vua vô địch châu Á, tụt xuống vị trí thứ hai.

Kỳ EURO diễn ra vào tháng 6 tới sẽ là cơ hội tranh tài của các chân sút hàng đầu châu Âu như Antoine Griezmann, Zlatan Ibrahimovic và không thể không nhắc đến Cristiano Ronaldo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục