Ngày hội của các cầu thủ nhí

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/6/2017 | 6:52:07 AM

YBĐT - Vừa qua, khán giả tỉnh Yên Bái đã được chứng kiến bầu không khí hết sức sôi động trong cuộc đua tài đọ sức của 9 đội bóng đá thiếu niên và 12 đội bóng đá nhi đồng tại Bảng I - vòng loại Giải Bóng đá Thiếu niên nhi đồng toàn quốc năm 2017.

Các cầu thủ nhí thi đấu tại Giải Bóng đá thiếu niên nhi đồng toàn quốc năm 2017 tại Yên Bái.
Các cầu thủ nhí thi đấu tại Giải Bóng đá thiếu niên nhi đồng toàn quốc năm 2017 tại Yên Bái.

Bảng I - vòng loại Giải Bóng đá Thiếu niên nhi đồng (TNNĐ) toàn quốc năm 2017 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Báo Nhi đồng tổ chức diễn ra tại Yên Bái đã chính thức kết thúc, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả.

Kết thúc những ngày thi đấu tại Bảng I - vòng loại Giải Bóng đá TNNĐ toàn quốc năm 2017 đã xác định 10 đội bóng sẽ bước tiếp vào vòng chung kết gồm: 6 đội U11 là: Hưng Yên, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Hải Dương, Hải Phòng và 4 đội U13 là: Viettel, Hải Dương, Hà Nội, Hải Phòng.

Với kết quả cụ thể: Tại bảng A lứa tuổi nhi đồng, xếp vị trí thứ nhất là đội Hưng Yên sau khi đá 3 trận, thắng cả 3, giành 9 điểm tuyệt đối, ghi 19 bàn thắng, để thủng lưới 2 bàn; đội Yên Bái xếp vị trí thứ 2 sau khi đá 3 trận, thắng 2 trận, thua 1 trận, đạt 6 điểm, ghi 16 bàn thắng, để thủng lưới 7 bàn.

Tại bảng B lứa tuổi nhi đồng, đội Vĩnh Phúc đứng đầu bảng với 2 trận thắng, 1 trận thua, giành 6 điểm, hiệu số làm bàn là 7/2; xếp vị trí thứ 2 là đội Thái Nguyên cũng với 2 trận thắng, 1 trận thua, ghi 6 điểm nhưng hiệu số làm bàn là 7/4. Tại Bảng C lứa tuổi nhi đồng, đứng đầu bảng là đội Hải Dương sau khi thắng cả 3 trận tại vòng loại, giành 9 điểm với 11 bàn thắng được ghi, để thủng lưới 2 bàn; đội Hải Phòng đứng thứ 2 với 2 trận thắng, 1 trận thua, hiệu số làm bàn 4/2.

Còn tại Bảng A lứa tuổi thiếu niên, đội Hà Nội xếp thứ nhất với 9 điểm tuyệt đối sau khi thắng cả 3 trận tại vòng loại, ghi 13 bàn thắng; đội Hải Phòng đứng thứ 2 với 4 điểm sau khi đá 3 trận, thắng 1, hòa 1, thua 1, hiệu số làm bàn là 5/3.

Tại bảng B lứa tuổi thiếu niên, Viettel xếp thứ nhất với 10 điểm sau khi đá 4 trận, thắng 3, hòa 1, hiệu số làm bàn là 16/2 và đội Hải Dương đứng thứ 2 cũng với 10 điểm sau khi đá 4 trận, thắng 3, hòa 1 nhưng hiệu số làm bàn thấp hơn 11/1.

Có thể nói, 34 trận thi đấu tại Bảng I - vòng loại là 34 cuộc chạy đua quyết liệt, hấp dẫn và đầy kịch tính giữa các cầu thủ nhí, qua đó thu hút hàng ngàn lượt người hâm mộ đến xem và cổ vũ trong suốt các trận đấu. Niềm vui giành chiến thắng cũng thể hiện rõ trên khuôn mặt các vận động viên cũng như những huấn luyện viên các đội giành thành tích cao.

Em Đỗ Đình Sơn - Đội thiếu niên Hà Nội, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lứa tuổi U13 cho biết: “Đội bóng của em tham gia Giải Bóng đá TNNĐ toàn quốc năm 2017 với quyết tâm cao vào vòng chung kết và điều đó đã thành hiện thực. Em rất vui, tại Bảng I, vòng loại đội bóng thiếu niên Hà Nội thi đấu 3 trận, thắng 3 trận và không để lọt lưới trận nào. Có được kết quả trên ngoài nỗ lực của cầu thủ thì khán giả Yên Bái đã cổ vũ rất nhiệt tình cho đội, giúp chúng em có tinh thần tốt nhất để thi đấu. Em cảm ơn rất nhiều và hứa sẽ cố gắng hết mình để có kết quả cao tại vòng chung kết của Giải”.

Vui mừng hơn khi tại Bảng I - vòng loại năm nay, với tinh thần thi đấu hết mình, quyết tâm giành thành tích cao, đội tuyển nhi đồng Yên Bái đã lập thành tích xuất sắc khi vượt qua hàng loạt các đối thủ nặng kí để giành tấm vé bước vào vòng chung kết toàn quốc. Đây cũng là lần thứ 4 đội bóng nhi đồng của tỉnh Yên Bái được bước vào vòng trong, không phụ lòng mong mỏi và kỳ vọng của khán giả hâm mộ tỉnh nhà.

Chia sẻ niềm vui được vào chung kết của đội bóng đá nhi đồng tỉnh nhà, anh Nguyễn Hùng Anh – xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình cho biết: “Theo dõi và cổ vũ cho các cầu thủ nhí thi đấu, tôi vô cùng phấn khởi khi đội bóng đá nhi đồng Yên Bái đã lọt vào vòng chung kết. Qua theo dõi tôi thấy rằng, chất lượng chuyên môn của giải rất tốt”.

Sau hơn 10 năm, tỉnh Yên Bái mới lại có vinh dự đăng cai tổ chức vòng loại Giải Bóng đá TNNĐ toàn quốc. Sự chuẩn bị chu đáo cả về cơ sở vật chất, an ninh và các điều kiện cần thiết đã phục vụ tốt nhất cho các đội khi tham gia thi đấu, góp phần làm nên thành công của Giải.

Ông Phạm Văn Dương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Trưởng ban Tổ chức Bảng I - vòng loại Giải bóng đá TNNĐ toàn quốc cho biết: “Nhờ sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, sự quan tâm của các cơ quan truyền thông, Giải đã thành công rực rỡ cả về quy mô tổ chức và chất lượng chuyên môn. Các tỉnh bạn và Ban Tổ chức giải toàn quốc đã đánh giá rất cao sự cố gắng của Yên Bái trong công tác tổ chức và công tác chuẩn bị. Thành công hơn nữa khi đội bóng đá nhi đồng của tỉnh đã lọt vào vòng chung kết. Đây là lần thứ 4 đội bóng đá nhi đồng của tỉnh Yên Bái thi đấu tại vòng chung kết. Đó là sự ghi nhận những nỗ lực của ngành văn hóa - thể thao và du lịch của tỉnh Yên Bái trong phát triển thể thao thành tích cao”.

Bảng I – vòng loại Giải Bóng đá TNNĐ toàn quốc năm 2017 tại Yên Bái chính thức nói lời chia tay với người hâm mộ và vòng chung kết sẽ được tổ chức tại Nghệ An và Đà Nẵng vào tháng 7 và tháng 8 tới đây. Hy vọng rằng, các cầu thủ sẽ thi đấu hết mình để tạo lên mùa giải thành công. 

Thu Hiền

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục