Trạm Tấu chờ ngày tranh tài

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/9/2017 | 6:48:07 AM

YBĐT - Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) huyện Trạm Tấu lần thứ VIII dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 10/2017. Để Đại hội diễn ra thành công, công tác chuẩn bị cho Đại hội đang được khẩn trương tiến hành.

Phong trào TDTT trên địa bàn huyện Trạm Tấu luôn diễn ra sôi nổi.
Phong trào TDTT trên địa bàn huyện Trạm Tấu luôn diễn ra sôi nổi.

"Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các cấp, ngành, chính quyền địa phương và toàn thể nhân dân trong huyện, tin tưởng rằng, đây sẽ là kỳ Đại hội đánh dấu rõ nét sự trưởng thành, tiến bộ vượt bậc trong công tác tổ chức, tuyên truyền, quy mô, số lượng giải, số lượng vận động viên (VĐV) tham gia và trình độ chuyên môn của VĐV" - đồng chí Dương Phương Thảo - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Trạm Tấu cho biết. 

Để Đại hội TDTT cấp cơ sở diễn ra thành công, công tác tuyên truyền đã được Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT huyện Trạm Tấu đặc biệt quan tâm thực hiện từ rất sớm, bảo đảm sâu rộng bằng nhiều hình thức.
 
Song song với đó là sự chỉ đạo các cơ quan và các địa phương quan tâm nâng cao chất lượng chuyên môn của các bộ môn được diễn ra trong Đại hội. Theo kế hoạch, Đại hội TDTT cấp cơ sở được tổ chức từ tháng 6 đến hết tháng 9/2017. 

Các cụm, khối thi đấu từ 5 - 7 môn thi đấu, chọn những môn thể thao truyền thống, môn mũi nhọn của địa phương như: bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, chạy việt dã, kéo co, bắn nỏ, đẩy gậy...
 
Sau một thời gian chuẩn bị kỹ về nội dung và chỉ đạo tích cực việc tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở, đến ngày 20/6/2017, có 7/7 cụm khối theo kế hoạch của UBND huyện đã tổ chức thành công Đại hội TDTT (đạt 100%) với sự tham gia của trên 970 VĐV.
 
Các đại hội đều được tổ chức bảo đảm đủ nội dung, đúng quy trình, quy định bảo đảm an toàn, hiệu quả, hình thức phong phú, phù hợp với điều kiện của từng địa phương, cơ quan đơn vị thu hút đông đảo nhân dân, phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị của đất nước và địa phương. 

Phần lớn các đại hội lần này được tổ chức đồng đều hơn, số VĐV tăng hơn so với kỳ đại hội trước. Lễ khai mạc Đại hội TDTT cấp cơ sở đã thực sự là ngày hội của nhân dân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi ở các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

Thành công của Đại hội TDTT cấp cơ sở là tiền đề quan trọng để tổ chức tốt Đại hội TDTT cấp huyện. Để làm tốt công tác chuẩn bị Đại hội TDTT cấp huyện, Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Trạm Tấu tiếp tục tham mưu giúp Huyện ủy, UBND huyện trong việc tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác TDTT đặc biệt là công tác tổ chức Đại hội. 

Đồng thời, kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất, sân tập, sân thi đấu. Theo kế hoạch, Đại hội TDTT cấp huyện sẽ có từ 5 môn trở lên và lựa chọn tổ chức các môn thể thao dân tộc, truyền thống của địa phương.

Những kết quả đạt được trong thời gian qua và trong Đại hội TDTT cấp cơ sở sẽ là tiền đề vững chắc để Trạm Tấu tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp huyện lần thứ VIII. Đồng chí Dương Phương Thảo cho biết thêm: "Hướng tới Đại hội TDTT cấp huyện, Phòng đã chủ động phối hợp với các ngành liên quan tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn thể xã hội về vai trò, tầm quan trọng của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe của nhân dân, góp phần đào tạo con người phát triển toàn diện.
 
"Hiện tại, chúng tôi đang tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành và các địa phương tiếp tục tập luyện, nâng cao trình độ để thể hiện tốt nhất khả năng chuyên môn. Đồng thời, Ban Chỉ đạo Đại hội cũng đang gấp rút chuẩn bị đầy đủ các cơ sở vật chất, trang thiết bị, bố trí đủ chỗ ăn ở chu đáo phục vụ các đoàn, các VĐV khi về dự Đại hội" - đồng chí Dương Phương Thảo nói.


Lê Thương

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục