Thị xã Nghĩa Lộ: Sôi nổi phong trào thể thao quần chúng

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/10/2017 | 11:11:04 AM

YBĐT - Hiện, thị xã Nghĩa Lộ có gần 10 hội thể dục thể thao cơ sở gồm: hội cầu lông, hội bóng bàn, hội bóng đá, hội bóng chuyền, hội các môn thể thao dân tộc, hội võ thuật... 

Người dân sôi nổi cổ vũ vận động viên thi đấu tại các giải thể thao quần chúng.
Người dân sôi nổi cổ vũ vận động viên thi đấu tại các giải thể thao quần chúng.

Phường Pú Trạng là một trong những địa phương có phong trào thể dục thể thao (TDTT) phát triển mạnh ở thị xã Nghĩa Lộ. Những năm qua, phường đã đạt được nhiều thành tích cao trong các giải đấu thể thao như: giải Nhất toàn đoàn tại Đại hội TDTT thị xã Nghĩa Lộ 2013; giải Nhất bóng đá lực lượng vũ trang truyền thống lần thứ Nhất năm 2016; giải Nhất toàn đoàn bộ môn cầu lông năm 2017 do thị xã tổ chức; giải Nhì bóng chuyền Đại hội TDTT thị xã 2017…

Trong Đại hội TDTT cụm 4 gồm phường Trung Tâm, Tân An, Cầu Thia, Pú Trạng tổ chức vừa qua, phường Pú Trạng cũng xuất sắc giành được 2 giải Nhất môn đẩy gậy, môn bắn nỏ và 2 giải Nhì môn cờ tướng và bóng đá…
 
Ông Cao Chu Huân - Trưởng đoàn vận động viên phường Pú Trạng tham gia Đại hội TDTT thị xã Nghĩa Lộ lần thứ V năm 2017 cho biết: "Để có được những thành tích đó, những năm qua, cấp ủy, chính quyền phường Pú Trạng đã luôn chú trọng đến công tác xây dựng và phát triển phong trào luyện tập TDTT ở cơ sở, cụ thể bằng việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào TDTT; vận động nhân dân tham gia hưởng ứng các cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”… đã thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. Đến nay, phường Pú Trạng có 9 câu lạc bộ thể thao như: câu lạc bộ bóng đá, cầu lông, bóng chuyền, các môn thể thao dân tộc… với trên 100 vận động viên tham gia sinh hoạt, tập luyện thường xuyên, sẵn sàng tham gia các giải đấu”.
 
Là vận động viên nhiều năm liên tục giành giải Nhất môn bắn nỏ và môn đẩy gậy trong các giải đấu thể dục thể thao (TDTT) của thị xã Nghĩa Lộ, anh Lò Văn Thành ở bản Ten, phường Pú Trạng tâm sự: "Tôi thường xuyên luyện tập các môn thể thao để rèn luyện sức khỏe cũng vừa rèn luyện khả năng tinh nhanh của bản thân nên người khỏe mạnh, lao động sản xuất năng suất, hiệu quả hơn”.
 
Có trên 95% dân tộc Thái sinh sống nên thế mạnh của xã Nghĩa An là các môn thể thao dân tộc như: tó mắc lẹ, kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ... Ông Vì Ngọc Trình - Chủ tịch UBND xã Nghĩa An cho biết: "Hiện nay, xã Nghĩa An đã thành lập 9 câu lạc bộ thể thao với hơn 100 thành viên. Trong đó, các câu lạc bộ thể thao dân tộc như: kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, tó mắc lẹ… phát triển mạnh, thu hút đông đảo người dân tham gia. Hàng năm, xã thường tổ chức các giải thi đấu thể thao tại các thôn bản với đa dạng các môn thể thao và đối tượng tham gia. Qua đó, lựa chọn và thành lập được đội tuyển thể thao là những vận động viên xuất sắc nhất đại diện cho xã tham gia các giải thi đấu thể thao do thị xã tổ chức”.

Phong trào luyện tập TDTT hiện nay phát triển khá mạnh mẽ trong người dân trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ. Người dân các lứa tuổi lựa chọn cho mình những môn thể thao phù hợp với sức khỏe, điều kiện để luyện tập. Ông Trần Ngọc Khuê - Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Trung Tâm cho biết: "Hội Người cao tuổi phường Trung Tâm có câu lạc bộ dưỡng sinh, cầu lồng, cờ tướng… với trên 70% hội viên tham gia tập luyện, giúp hội viên sống vui, sống khỏe, tuổi thọ trung bình cao”.
 
Hiện, thị xã Nghĩa Lộ có gần 10 hội TDTT cơ sở gồm: hội cầu lông, hội bóng bàn, hội bóng đá, hội bóng chuyền, hội các môn thể thao dân tộc, hội võ thuật... Số người thường xuyên tham gia tập luyện là trên 12.000 người, đạt hơn 40% tổng dân số của địa phương. Số người đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể là 5.500 người; trên 1.000 gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao, chiếm 14% tổng số hộ gia đình của địa phương.
 
Bà Quách Thị Thu Nga - Phó trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Để phong trào TDTT ngày càng phát triển mạnh và rộng khắp, những năm qua, cấp ủy chính quyền thị xã Nghĩa Lộ đã có nhiều chính sách nhằm thúc đẩy phong trào TDTT phát triển trong quần chúng nhân dân; tăng cường tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa của việc luyện tập TDTT thường xuyên cho đông đảo nhân dân trên địa bàn. Hàng năm, thị xã tổ chức các giải thi đấu thể thao như: giải bóng chuyền hơi, bóng bàn, cờ tướng, bóng đá, điền kinh, cầu lông, kéo co...; đặc biệt là tổ chức đại hội TDTT cấp thị xã 4 năm 1 lần, thu hút đông đảo vận động viên, người dân tham gia”.
 
Bên cạnh đó, thị xã cũng chú trọng đầu tư xây dựng nâng cao cơ sở hạ tầng, nhà thi đấu, sân vận động bảo đảm nhu cầu tập luyện và tổ chức các giải đấu thể thao. Thị xã cũng tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực xã hội thường xuyên tổ chức thi đấu các môn thể thao trong các dịp lễ, tết; khuyến khích các xã phường, thôn bản, các đoàn thể, nhà trường thành lập thêm nhiều câu lạc bộ, nhóm TDTT… để các câu lạc bộ, người dân có điều kiện giao lưu, gia tăng khí thế luyện tập TDTT, rèn luyện sức khỏe, hăng hái tham gia học tập, lao động sản xuất.

Hạnh Quyên

Các tin khác
Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Minh Quảng (8) ghi bàn cho futsal Việt Nam. Ảnh AFC

Hoà 1-1 trước Myanmar, futsal Việt Nam cần phải nỗ lực để giành 3 điểm trước futsal Trung Quốc vào ngày 19/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục