Lục Yên sôi nổi phong trào thể thao quần chúng

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/1/2018 | 7:12:05 AM

YBĐT - Hơn 16h30 phút chiều các ngày trong tuần, từ các sân bóng của các thôn, bản vùng cao đến các xã, thị tứ trung tâm huyện đều đầy ắp tiếng nói, cười của người dân tham gia rèn luyện thân thể. Đến nay, toàn huyện Lục Yên có 32.900 người luyện tập thể dục thể thao thường xuyên.

Đến nay, toàn huyện Lục Yên có 32.900 người thường xuyên luyện tập thể dục thể thao.
Đến nay, toàn huyện Lục Yên có 32.900 người thường xuyên luyện tập thể dục thể thao.

Xã Tân Phượng, huyện Lục Yên - xã vùng cao, nơi sinh sống của đa số đồng bào Dao của huyện, nhưng đến nay hầu hết thôn nào cũng có sân bóng chuyền và người dân tham gia luyện tập ngày càng đông.
 
Anh Hoàng Văn Tân - người dân ở Tân Phượng cho biết: "Ban ngày chúng tôi đi làm, rồi không hẹn mà cứ đều đặn gần 17h hàng ngày là từ cụ già đến thanh niên, học sinh đều kéo về nhà văn hoá, sân thể thao để đánh cầu lông, thi đấu bóng chuyền hơi, bóng đá, người già tập dưỡng sinh...”.
 
Phong trào thể thao quần chúng ở thị trấn Yên Thế mấy năm trở đây cũng phát triển rộng khắp từ các thôn, tổ dân phố đến các cơ quan, đoàn thể. Trong đó, môn cầu lông và bóng chuyền hơi được nhiều đối tượng lựa chọn luyện tập.
 
Chị Trần Thị Hương - một cán bộ công tác ở Hội Phụ nữ huyện cho biết: "Hết giờ làm việc, mình cùng nhiều chị em trong khối cùng ra sân chơi bóng chuyền hơi. Lúc đầu chơi hơi khó nhưng càng chơi càng thích bởi không những được xả strees sau những giờ làm việc căng thẳng mà còn nâng cao được sức khoẻ”.

Đến nay, toàn huyện Lục Yên có 1 sân vận động có khán đài tại trung tâm huyện; 39 sân bóng đá (trong đó 1 sân bóng đá mini cỏ nhân tạo được đầu tư khang trang, hiện đại), 1 nhà tập luyện và thi đấu, 2 sân tennis, 141 sân bóng chuyền, 83 sân cầu lông và đá cầu; 2 sân bóng rổ và 31 loại sân tập khác; 15 xã với 32 câu lạc bộ thể thao, 220 đội thể thao.
 
Ông Lý Đạt Lam - Trưởng Phòng Văn hoá - Thông tin huyện cho biết: "Để có được kết quả trên, trong thời gian qua, Phòng đã tham mưu giúp huyện xây dựng các kế hoạch nhằm cụ thể hóa các chỉ thị của Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác nâng cao đời sống, văn hoá tinh thần cho nhân dân; đồng thời chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội, các xã, thị trấn phát động Phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Có thể khẳng định, khi đời sống vật chất được nâng lên thì các hoạt động tinh thần cũng được kéo theo. Cùng với người dân trong toàn tỉnh thì cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, thanh niên và nhân dân huyện Lục Yên đang thực hiện có hiệu quả lời Bác dạy về rèn luyện thể dục thể thao (TDTT) nên phong trào rèn luyện thân thể đã phát triển sâu rộng trên địa bàn với nhiều nội dung thiết thực, đây cũng là yếu tố tạo nguồn cho thể thao thành tích cao. 

Hơn 16h30 phút chiều các ngày trong tuần, từ các sân bóng của các thôn, bản vùng cao đến các xã, thị tứ trung tâm huyện đều đầy ắp tiếng nói, cười của người dân tham gia rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ. Đến nay, toàn huyện Lục Yên có 32.900 người luyện tập TDTT thường xuyên, đạt trên 32%; 3.650 gia đình thể thao, gần 7.000 vận động viên thể thao.
 
Trong năm 2017, huyện Lục Yên đã tham gia nhiều giải thể thao cấp tỉnh như: Giải bóng đá Cúp Phát thanh - Truyền hình tỉnh; Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái; Giải Võ Vovinam và Karatedo các CLB tỉnh; Giải Bóng chuyền tranh Cúp liên đoàn bóng chuyền tỉnh… đạt được nhiều thành tích cao. 

Phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, huyện Lục Yên tiếp tục quan tâm và xây dựng thiết chế văn hoá - thể thao ở cơ sở nhằm góp phần nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho nhân dân.

Hà Tĩnh

Các tin khác
Việt Nam thua ngược Uzbekistan 1-2 ở tứ kết giải châu Á.

Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ khi thua ngược Uzbekistan 1-2 trong trận tứ kết giải futsal châu Á 2024 tối 24/4.

U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Chỉ giành vị trí nhì bảng D, Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đối đầu Đội tuyển U23 Iraq tại tứ kết U23 châu Á 2024, diễn ra vào rạng sáng 27/4.

U23 Việt Nam thua đậm trước U23 Uzbekistan ở đẳng cấp quá cao (Ảnh: VFF).

U23 Việt Nam đã thua đậm 0-3 trước U23 Uzbekistan ở lượt cuối cùng bảng D trên sân Khalifa (Qatar) tối 23/4. U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Fayzullaev sở hữu những pha đi bóng tốc độ, lắt léo và khả năng dứt điểm đa dạng

HLV Timir Kapadze của tuyển U23 Uzbekistan rất vui khi được đón những cầu thủ hàng đầu từ châu Âu gia nhập đội. Nhiều khả năng, ông sẽ sử dụng họ ở trận gặp Việt Nam để giúp số cầu thủ này hòa nhập nhanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục