Trọng tài Dương Ngọc Tân qua đời

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/4/2018 | 3:13:23 PM

YênBái - Sáng 7-4, trọng tài Dương Ngọc Tân (Phòng Nghiệp vụ thể thao - Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch Yên Bái) đã qua đời tại Bệnh viện Bạch Mai trong sự đau đớn và tiếc thương của gia đình, người thân và các đồng nghiệp trong giới trọng tài.

Trọng tài Dương Ngọc Tân (bìa trái) trong một lần công tác cùng thể thao Yên Bái. (Ảnh: facebook nhân vậ)
Trọng tài Dương Ngọc Tân (bìa trái) trong một lần công tác cùng thể thao Yên Bái. (Ảnh: facebook nhân vậ)


Trước đó chiều 2-4, trọng tài Tân đã bị ngất xỉu sau bài kiểm tra thể lực cho các trọng tài và trợ lý trọng tài Giải hạng Nhất quốc gia 2018 tại sân vận động (SVĐ) Hàng Đẫy. 

Trao đổi với phóng viên sáng 7-4, trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi xác nhận, trọng tài Dương Ngọc Tân mất lúc 8g30 sáng. Hiện gia đình đang làm thủ tục để đưa anh Tân về quê nhà tại Yên Bái. Ông Mùi cho biết đây là nỗi đau quá lớn với gia đình Tân, giới trọng tài Việt Nam khi anh chỉ mới 37 tuổi.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam một trọng tài đã mất sau khi hoàn thành bài kiểm tra thể lực. Ông Mùi cho biết trước khi thực hiện bài kiểm tra thể lực, tất cả các trọng tài trong đó có anh Dương Ngọc Tân đều phải nộp cho Ban tổ chức bản kiểm tra sức khỏe và đạt tiêu chuẩn sức khỏe tốt mới được kiểm tra. Tuy nhiên giấy khám sức khỏe của trọng tài cũng chủ yếu khám các danh mục cơ bản như: tim mạch, huyết áp, mắt... chứ không có khám chuyên sâu như thận.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin trước đó, chiều 2-4, Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tiến hành kiểm tra thể lực cho 28 trọng tài và 26 trợ lý trọng tài tham gia làm nhiệm vụ tại Giải hạng nhất quốc gia 2018 chuẩn bị khởi tranh. Trong bài kiểm tra thể lực, các trọng tài và trợ lý phải tập các bài chạy tốc độ, tổng chiều dài bài kiểm tra vào khoảng 10 vòng SVĐ Hàng Đẫy.

Sau khi hoàn thành bài kiểm tra thể lực và đã đạt, anh Tân bị ngất xỉu. Do SVĐ Hàng Đẫy ngay cạnh Bệnh viện Xanh Pôn nên anh Tân được vào đây cấp cứu. Sau đó anh Tân được chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai vì được chẩn đoán mắc bệnh thận chứ không phải tim mạch.

Ngày 5-4, tại Khoa cấp cứu A9, bệnh viện Bạch Mai, anh Tân đã mở mắt và nhận biết được người thân gia đình dù vẫn phải ăn uống và vệ sinh qua đường ống, anh tiếp tục được các bác sĩ cho tiến hành lọc máu để điều trị bệnh thận. Việc anh Tân không qua khỏi là nỗi đau, mất mát quá lớn với gia đình, người thân của anh.

Trọng tài Dương Ngọc Tân là cán bộ thuộc biên chế của Trung tâm Huấn luyện thể dục thể thao Yên Bái và là trọng tài cấp quốc gia của VFF. Gia đình cư trú tại tổ 33, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái. Anh có vợ là cán bộ ngành y và hai con gái nhỏ.
(Theo Tuoitre.vn- BT)

Các tin khác
U23 Nhật Bản ép sân toàn diện (Ảnh: AFC).

Sau 120 phút căng thẳng và được chơi hơn người trên sân Jassim Bin Hamad, U23 Nhật Bản đánh bại chủ nhà U23 Qatar 4-2 ở tứ kết tối 25/4 và ghi tên mình vào bán kết giải U23 châu Á 2024.

Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Trọng tài Ko Hyung Jin thổi trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq.

AFC công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2024.

Kết thúc vòng bảng, 2/4 đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhiều dấu hiệu tích cực được tạo ra, song cũng có không ít thất vọng với các đội bóng đến từ khu vực đông dân, chiếm 14,2% dân số châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục