Môn bóng chuyền Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái lần thứ VIII, năm 2018:

Những cuộc so tài hấp dẫn

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/9/2018 | 1:48:04 PM

YBĐT - Những ngày cuối tháng 8/2018, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao (TDTT) tỉnh rộn ràng, sôi động bởi các trận tranh tài của các đội bóng chuyền nam, nữ trong khuôn khổ thi đấu của Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái, lần thứ VIII, năm 2018.

Một pha bóng đẹp mắt ở nội dung bóng chuyền nam.
Một pha bóng đẹp mắt ở nội dung bóng chuyền nam.


Giải quy tụ 14 đội bóng chuyền nam và nữ, với 168 vận động viên (VĐV). Trong đó, có 8 đội bóng chuyền nam đến từ các đơn vị: Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các huyện: Trấn Yên, Mù Cang Chải, Lục Yên, thành phố Yên Bái; 6 đội bóng chuyền nữ thuộc: Cục Thuế tỉnh, Sở Y tế, huyện Yên Bình, Lục Yên, Văn Yên, thị xã Nghĩa Lộ. 

Trải qua 5 ngày đọ sức, tranh tài (từ ngày 21-25/8/2018), với 26 trận thi đấu hấp dẫn, đã có được những đội bóng mạnh nhất thi đấu chung kết tìm chủ nhân tấm Huy chương vàng.

Ở nội dung của nữ, trận chung kết là đội huyện Văn Yên gặp huyện Lục Yên. Trận đấu đã diễn ra hấp dẫn, cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp.
 
Kết quả, đội huyện Văn Yên đã chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3 - 0, giành huy chương Vàng. Ở trận tranh hạng ba, đội Cục Thuế tỉnh đoạt huy chương Đồng sau chiến thắng 3 -2 trước đội Sở Y tế. Ở nội dung của nam, trận chung kết là cuộc đọ sức giữa đội huyện Trấn Yên và Công an tỉnh.
 
Kết quả, đội bóng chuyền Công an tỉnh đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1, đoạt Huy chương vàng. Theo đánh giá của giới chuyên môn, kết quả chung cuộc thể hiện sự tập luyện nghiêm túc, công tác chuẩn bị chu đáo về lực lượng tham gia Đại hội của các đoàn, sự chuẩn bị cơ sở vật chất của ban tổ chức cũng như cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Là một trong những đối thủ đáng gờm ở môn bóng chuyền nam qua nhiều lần Đại hội, tham gia Đại hội lần này, đội Công an tỉnh xuất sắc vượt qua đội huyện Trấn Yên vươn lên đoạt Huy chương vàng.
 
Phấn khởi trước thành quả đạt được, VĐV Nguyễn Quang Linh - Đội trưởng Đội bóng chuyền nam Công an tỉnh chia sẻ: "Các VĐV của Đội bóng chuyền Công an tỉnh được tuyển chọn kỹ lưỡng, cùng sự đầu tư về thời gian và cơ sở vật chất trong tập luyện. Đội đã thi đấu hết mình, cùng sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả và giành được ngôi vị cao nhất".
 
Nhiều năm qua, bóng chuyền nữ huyện Văn Yên luôn là một trong những đội bóng mạnh ở tốp đầu của tỉnh. Bởi vậy, hầu hết dự đoán ứng cử viên của tấm Huy chương vàng tại Đại hội lần này đều nghiêng về các cô gái Văn Yên, cho dù các địa phương đều có sự chuẩn bị chu đáo và quyết tâm rất cao. Sở hữu lực lượng mạnh, đồng đều với nhiều VĐV tấn công tốt, có bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu, kết quả đã không nằm ngoài dự đoán khi đội bóng chuyền nữ Văn Yên đã giành Huy chương vàng.
 
Ông Vũ Mạnh Cường - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Văn Yên cho biết: "Mặc dù điều kiện kinh phí eo hẹp, nhưng địa phương chủ động xây dựng đội tuyển, dành thời gian luyện tập chu đáo, tạo điều kiện tốt nhất để đội bóng chuyền nữ được thi đấu cọ sát cùng các đơn vị bạn, đã góp phần tạo nên thành công".

Đánh giá về môn bóng chuyền tại Đại hội TDTT năm nay, ông Phạm Văn Dương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Phó trưởng Ban thường trực Đại hội TDTT tỉnh, Trưởng ban Tổ chức giải cho biết: "Môn bóng chuyền đã diễn ra với tinh thần đoàn kết, trung thực và an toàn tuyệt đối. Đó là kết quả của công tác chuẩn bị chu đáo, bài bản cùng sự vào cuộc nhiệt tình của các đơn vị cơ sở, các cấp, các ngành.
 
Có thể nói, với bước chuẩn bị khá tốt về thể lực cũng như kỹ thuật, chiến thuật, các đội bóng đã mang đến cho khán giả hâm mộ những trận thi đấu hấp dẫn. Đại hội lần này đã thu hút đông đội bóng tham gia, điều này chứng tỏ sức hút của bộ môn bóng chuyền.
 
Môn bóng chuyền tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII/2018 đã thành công tốt đẹp, là cơ hội để các VĐV được học hỏi và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, thắt chặt tình đoàn kết, đồng thời tạo khí thế sôi nổi trước khi Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái chính thức khai mạc".

Thu Hiền

Các tin khác
Công Phượng không có mặt trong danh sách đội tuyển Việt Nam đến Indonesia.

Tối 18-3, HLV Troussier công bố danh sách 28 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tham dự hai trận đấu với Indonesia ngày 21 và 26-3 tại vòng loại World Cup 2026. Tiền đạo Công Phượng không có tên.

Trận bóng đầy kịch tính giữa đội của Trường THPT Mai Sơn và Trường Trung cấp Nghề Lục Yên.

Hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và chào mừng Đại hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Huyện đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện Lục Yên vừa tổ chức Giải bóng đá thanh niên trường học lần thứ II, năm 2024.

Một điểm khác biệt là áo đấu sẽ được bổ sung thêm 1 ngôi sao tượng trưng cho 3 lần vô địch World Cup, trong đó ngôi sao ở giữa sẽ lớn hơn 1 chút so với 2 áo bên cạnh.

Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) và thương hiệu thời trang thể thao Adidas mới đây đã chính thức ra mắt sản phẩm áo đấu mới của đội tuyển bóng đá quốc gia của “Xứ sở Tango”. Mẫu áo đấu 2024 này được lấy cảm hứng từ chức vô địch World Cup 2022 mà đội trưởng Lionel Messi và các đồng đội giành được trên đất Qatar.

U17 Việt Nam sẽ có thêm cơ hội giành vé dự VCK U17 World Cup trong tương lai.

Rạng sáng 15/3, FIFA đưa ra những quyết định quan trọng về các giải đấu trẻ trong tương lai. Bóng đá trẻ Việt Nam sẽ có cơ hội lớn dự World Cup.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục