Vẫn tự hào lắm, đội tuyển Việt Nam !

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/1/2019 | 10:11:59 PM

Không thể vượt qua Nhật Bản – đối thủ đẳng cấp, sẽ thể không mang về huy chương nhưng những gì đội tuyển Việt Nam thể hiện trong trận đấu hôm nay quả là ấn tượng. Dù không chiến thắng nhưng tất cả người hâm mộ Việt Nam có quyền tự hào về bóng đá Việt Nam, về những gì mà các cầu thủ của chúng ta đã làm được.

Công Phượng
Công Phượng "tả xung hữu đột" trước hàng thủ Nhật Bản.

Trận đấu hôm nay, các cầu thủ đã chiến đấu quật cường, tiến bộ vượt bậc, đối đầu và tấn công dồn dập. Đây được coi là trận đấu lịch sử, lần đầu tiên chúng ta đại diện cho khu vực Đông Nam Á – đó là chiến thắng của chúng ta - chúng ta đã là 1 trong 8 đội bóng mạnh nhất của châu Á.

Lọt qua khe cửa hẹp ở vòng bảng, tuyển Việt Nam đã chiến thắng tại vòng 1/8 trở thành đội tuyển đầu tiên lọt vào vòng tứ kết. Đó là minh chứng cho sự kiên cường, dẻo dai, quả cảm của lớp thế hệ trẻ bóng đá Việt Nam.

Chúng ta đã từng sống, thở và rung động thực sự trước những bàn thắng đẹp của Quang Hải, Quế Ngọc Hải, Công Phượng, những chiến binh "đấu súng” trực tiếp với đội tuyển Jordan và bừng tỉnh với những pha cứu bóng tuyệt vời của thủ thành Văn Lâm và chúng ta đã làm cho đối thủ "run sợ" thật sự. 

Hôm nay, dù không chiến thắng, dù chỉ suýt nữa thôi chúng ta sẽ lật ngược tình thế. Dù chiến thắng lần này không đến với chúng ta, nhưng điều đó càng minh chứng sự ngoan cường qua vấp ngã càng vững vàng của các cầu thủ. Họ ngã xuống, đứng dậy, làm lại, ngã xuống, rồi lại đứng dậy. Ngã xuống rất nhiều, để khi đứng lên, đôi chân đã cứng cáp và trí tuệ đủ minh mẫn, tỉnh táo để vượt qua mọi rào cản phía trước. Tuyển Việt Nam được trui rèn từ trong thất bại, nên có thể tin, các cầu thủ của chúng ta đã không còn sợ bất kỳ điều gì và những gì diễn ra tại giải Asian Cup này là một minh chứng cụ thể.

90 phút thi đấu hôm nay lần nữa là một sự đấu trí, sự giằng co quyết liệt và sòng phẳng bởi ngay từ đầu đội tuyển Nhật Bản đã được đánh giá cao hơn chúng ta, họ có kinh nghiệm, có bề dày song hôm nay họ cũng không có gì nổi trội hơn chúng ta trừ họ có chút may mắn.

Không chiến thắng nhưng chúng ta vẫn có quyền ngẩng cao đầu.

Tiếng còi đã kết thúc. 90 phút thi đấu chính thức đã dừng lại. Đằng sau sự tiếc nuối hôm nay sẽ là một dấu ấn Việt Nam. Tuyển Việt Nam đã chiến đấu hết mình, đã trình diễn một phong cách bóng đá tuyệt vời, chúng ta sẽ chờ đợi họ và hy vọng. 

Cảm ơn các cầu thủ, cảm ơn ông Park Hang Seo đã có một buổi trình diễn tuyệt vời, cống hiến cho người hâm mộ những giây phút sống cùng bóng đá.  Họ không phụ sự kỳ vọng của hàng triệu trái tim yêu màu cờ sắc áo Việt Nam. Hôm qua, hôm nay và ngày mai nữa, người Việt ở trên mọi nẻo đường, mọi nơi trên trái đất vẫn hô vang: "Việt Nam vô địch!".

Hy vọng vào một ngày mai không xa, bóng đá Việt Nam sẽ có tên trên bản đồ của những đội bóng có tên tuổi ở châu lục.

Thủy Thanh

Các tin khác
Trợ lý Choi Won-kwon (phải) sẽ cùng 11 trợ lý khác giúp việc cho HLV trưởng Kim sang-sik

Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Nghiệp Khôi tiết lộ, có 12 trợ lý giúp việc cho HLV trưởng Kim Sang-sik, bao gồm 3 người Hàn Quốc và 9 người Việt Nam.

Tuyển Anh là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Euro 2024.

Huán luyện viên (HLV) đội tuyển Anh Gareth Southgate đạt được mong muốn của mình khi LĐBĐ châu Âu (UEFA) xác nhận sự thay đổi lớn tại Vòng chung kết (VCK) Euro 2024.

U23 Nhật Bản lần thứ 2 vô địch giải đấu. Ảnh: AFC

Rạng sáng 4-5, U23 Nhật Bản đã đánh bại U23 Uzbekistan 1-0 ở trận chung kết để lên ngôi vô địch Giải U23 châu Á 2024.

Ông Kim Sang-sik chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Việt Nam.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) vừa phát thông báo bổ nhiệm chiến lược gia người Hàn Quốc Kim Sang-sik làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục