Đoàn Văn Hậu được đề cử giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/11/2019 | 3:53:13 PM

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu của tuyển Việt Nam lọt vào danh sách đề cử rút gọn giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á do LĐBĐ châu Á (AFC) tổ chức.

Hậu vệ trái 20 tuổi đạt nhiều thành tích trong năm 2019, như cùng đội tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup, hay vô địch V-League với CLB Hà Nội. Với tầm vóc và thể lực lý tưởng, Văn Hậu đang là hậu vệ cánh trái khó thay thế ở đội tuyển Việt Nam. 

Đoàn Văn Hậu sẽ tranh danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu lục cùng với hai tài năng khác là Hiroki Abe (Nhật Bản) và Lee Kang-in (Hàn Quốc).

Abe, 20 tuổi, trưởng thành từ CLB Kashima Antlers và đang thi đấu cho Barca B. Cầu thủ này cũng được triệu tập vào đội tuyển Nhật Bản dự Copa America 2019. Còn Lee, 18 tuổi, đi lên từ đội trẻ Valencia và đang là thành viên đội một của CLB chủ sân Mestalla. Lee cũng tỏa sáng khi giúp Hàn Quốc lần đầu vào chung kết U20 thế giới. Năm 2018, người chiến thắng giải thưởng này là Turki Al-Ammar (Ả Rập Saudi).

Ở Giải "Cầu thủ xuất sắc” châu Á 2019 có ba đề cử là thủ môn Iran Alireza Beiranvand, hậu vệ Nhật Bản Tomoaki Makino và tiền đạo Qatar Akram Afif. Ngôi sao Son Heung-min (Hàn Quốc) cũng được đề cử "Cầu thủ quốc tế xuất sắc” cùng Sardar Azmoun (Iran) và Makoto Hasebe (Nhật Bản).

Văn Hậu là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách các đề cử. Lễ trao giải thưởng cá nhân AFC 2019 diễn ra tại Hồng Kông ngày 2/12.

 (Theo dkn.tv)

Các tin khác
ĐTVN hiện đứng đầu bảng G

Ở thời điểm hiện tại, tuyển Việt Nam hiện đang nằm trong top 6 đội để thủng lưới ít nhất ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng lịch sử trước UAE.

Ngay sau trận thắng UAE để vươn lên xếp nhất bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đã nhận được sự động viên của VFF và một số mạnh thường quân.

HLV Marcello Lippi tuyên bố từ chức ngay sau thất bại của đội tuyển Trung Quốc trước Syria.

Sau trận hòa trước đối thủ yếu Phillippines hồi tháng trước, đội tuyển Trung Quốc gây thất vọng lớn khi tiếp tục để thua trước đội tuyển Syria ở loạt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. HLV Lippi đã nhận trách nhiệm và xin từ chức ngay sau trận đấu này.

Tuấn Anh chơi rất hay ở trận gặp UAE.

Chiến lược gia người Hàn Quốc khen ngợi tài năng, ý chí chiến đấu của Tuấn Anh, người đang chơi rất hay trong màu áo ĐT Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục