Bóng chuyền hơi - môn thể thao "gây sốt" ở Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/12/2019 | 8:04:49 AM

YênBái - "Ting ting" những tin nhắn điện thoại, zalo reo vang, như một thói quen mọi người ở tổ dân phố, cơ quan lại hẹn nhau: “Chiều nay chơi bóng nhé”; “Chiều nay làm trận bóng nâng cao sức khỏe mọi người nhé, ra sân thôi mọi người ơi”... đã nói lên sức hút của bóng chuyền hơi - môn thể thao phong trào đang gây "sốt" ở Yên Bái thời gian qua.

Một trận bóng chuyền hơi của người dân tổ 10, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.
Một trận bóng chuyền hơi của người dân tổ 10, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

Hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, những năm gần đây, phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng trên địa bàn đã có những chuyển biến tích cực, nổi lên là cơn "sốt” bóng chuyền hơi thu hút đông đảo không chỉ người cao tuổi mà tất cả mọi lứa tuổi đều tham gia luyện tập sau giờ học tập và làm việc căng thẳng. 

Xuất hiện ở Yên Bái vài năm gần đây, môn bóng chuyền hơi nhanh chóng được đón nhận bởi đây là môn thể thao dễ chơi, dễ tập luyện, chi phí thấp, không yêu cầu cao về tốc độ, sức mạnh, thể lực lại phù hợp với nhiều lứa tuổi mà không mất quá nhiều thời gian làm quen, tập luyện như các môn thể thao khác. 

Hòa mình vào không khí tập luyện của người dân tại các nhà văn hóa khu dân cư mới thấy phong trào chơi bóng chuyền hơi không chỉ có người cao tuổi tham gia mà còn thu hút đông đảo thanh niên. 

Chị Trịnh Thị Thu - người dân tổ dân phố số 4, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Tôi chơi bóng chuyền hơi được 3 năm và yêu thích môn thể thao này từ lúc nào không hay, nhiều khi đi làm về chỉ muốn chạy ngay ra sân khởi động, tham gia cùng mọi người, không thì lại thấy tay chân cứ bứt rứt. Mọi người trong tổ cùng nhau đóng góp xây dựng mái vòm cho nhà văn hóa, lắp điện, phục vụ hoạt động thể thao trong mọi thời tiết liên tục và đều đặn”. Phong trào bóng chuyền hơi đã và đang "nở rộ” ở thành phố Yên Bái cho đến các huyện như: Văn Yên, Yên Bình, Lục Yên... 

Như một thói quen, cứ đều đặn vào buổi sáng sớm và buổi chiều muộn, ở các sân bóng chuyền hơi tại nhiều cơ quan, đơn vị, tổ dân phố, những pha bóng sôi động cùng tiếng nói cười rôm rả. 

Sau những giờ làm việc căng thẳng, bóng chuyền hơi như liều thuốc tinh thần để giải trí, thỏa niềm đam mê nâng cao sức khỏe, mang lại hiệu quả tích cực cho người tham gia, đặc biệt là đối với người cao tuổi, giúp giảm bớt quá trình lão hóa, tăng cường phục hồi cơ bắp, giúp cơ thể dẻo dai, cải thiện phản xạ nhanh nhạy. 

Bà Nguyễn Thị Thuận - người dân tổ 10, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình phấn khởi:" Trước kia, tôi hay chơi cầu lông nhưng từ khi tham gia luyện tập môn bóng chuyền hơi thì bỏ hẳn cầu lông vì tham gia đánh bóng chuyền vui lắm. Tôi thấy tinh thần luôn thoải mái, sức khỏe được nâng cao nhờ tập thể thao thường xuyên”. Ngoài tăng cường sức khỏe, bóng chuyền hơi còn là môn thể thao gắn kết mọi người gần nhau không giới hạn về tuổi tác, nam hay nữ. 

Là sân chơi giao lưu, học hỏi, tổ chức nhiều giải đấu phong trào như giải bóng chuyền hơi của người người cao tuổi tại các xã, phường và giải đấu bóng chuyền hơi của các cơ quan, sở văn hóa thể thao du lịch tổ chức... Chính các hoạt động giao lưu đã thúc đẩy phong trào bóng chuyền hơi, phong trào TDTT trong người cao tuổi ngày càng phát triển. 

Ông Nguyễn Đức An - Đội trưởng quản lý hai đội bóng nam, nữ người cao tuổi tổ dân phố 10, thị trấn Yên Bình cho biết: "Hiện nay, tổ chúng tôi có 1 đội nam và 1 đội nữ với trên 30 người có độ tuổi từ 50 - 70 tuổi tham gia tập luyện đều đặn và thi đấu giải của thị trấn và huyện tổ chức vào ngày lễ, tết. Mỗi thành viên tham gia đóng góp 120 nghìn đồng/năm để duy trì đội cũng như mua đồ dùng phục vụ thể thao”. 

Phong trào luyện tập bóng chuyền hơi ở Yên Bái phát triển nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng, tạo ra một sân chơi bổ ích, để nhiều người dân đều có thể tham gia luyện tập thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe và góp phần giúp mọi người xích lại gần nhau hơn, giữ gìn và nâng cao tình đoàn kết, gắn bó keo sơn trong mỗi cơ quan, tổ dân phố, thôn xã và cả cộng đồng. 

Bùi Minh

Tags Yên Bái bóng chuyền hơi Yên Thịnh Văn Yên Yên Bình Lục Yên

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Cup và phần thưởng cho Công an Hồng Ca

Chiều 22/12, Giải bóng chuyền nam các Câu lạc bộ tranh Cup Liên đoàn Bóng chuyền tỉnh Yên Bái năm 2019 đã chính thức bế mạc sau 3 ngày tranh tài.

Bàn thắng của Firmino ở phút 99 của hiệp phụ đã giúp Liverpool lần đầu tiên vô địch FIFA Club World Cup. Đây là trận đấu mà Flamengo đã gây ra rất nhiều khó khăn cho thầy trò Jurgen Klopp, nhưng The Kop đã vượt qua để giành chiến thắng chung cuộc 1-0 sau 120 phút thi đấu.

Trao thưởng cho đội tuyển thể dục dụng cụ.

Ngày 21-12, tại Hà Nội, Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã tổ chức gặp mặt, tuyên dương, khen thưởng các huấn luyện viên, vận động viên thể dục Việt Nam đạt thành tích cao tại SEA Games 30.

Nga đã quyết định kháng cáo việc Cơ quan phòng chống doping thế giới cấm Nga tham dự một loạt giải đấu thể thao quốc tế trong 4 năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục