HLV Huỳnh Đức ước được mua cầu thủ như Guardiola, Mourinho

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/3/2021 | 10:07:52 AM

Sau trận thua Bình Định 0-1 hôm 19/3, HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận ông chưa thể xây dựng lối chơi ưng ý cho Đà Nẵng vì thiếu cầu thủ.

HLV Lê Huỳnh Đức trong trận thua 0-1 trên sân Quy Nhơn ngày 19/3.
HLV Lê Huỳnh Đức trong trận thua 0-1 trên sân Quy Nhơn ngày 19/3.

"Ở Việt Nam không thể nói HLV thích xây dựng lối chơi nào. Phải dựa vào cầu thủ mình có rồi linh hoạt. Như trước đây, Đà Nẵng phải đá dài, tạt cánh đánh đầu, vì trung phong cắm là Đỗ Merlo. Chúng tôi không đá trung lộ, đá ngắn được, bởi anh ta đâu có giữ bóng được. Giờ Đức Chinh, Rafaelson cầm được bóng, Đà Nẵng mới đá trung lộ", HLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ.

Đà Nẵng khởi đầu mùa giải ấn tượng với ba trận thắng liên tiếp cùng tỷ số 1-0 trước TP HCM, Quảng Ninh rồi Hà Tĩnh. Phải tới vòng 4 hôm qua 19/3, thầy trò ông Đức mới đứt mạch khi thua 0-1 khi làm khách của Bình Định. Trận này, Đà Nẵng cầm bóng 56%.

"Tôi cũng muốn có con người để xây dựng lối đá, nhưng đâu được. Tôi đâu thể thoải mái mua sắm cầu thủ như Pep Guardiola hay Jose Mourinho. Họ có cả một ban bệ lo chuyện chuyển nhượng. Như ở Man City, Joe Hart là thủ môn tuyển Anh, nhưng chơi chân không tốt, không hợp triết lý thì vẫn bị Guardiola đẩy đi, lấy người khác ngay. Ở mình sao được thế, tiền đâu ra. Mà có tiền cũng không mua được, vì cầu thủ ở ta chỉ có thế", HLV Lê Huỳnh Đức nói thêm.

Huy Hùng mới trở lại sau chấn thương, chơi chưa tốt khi tới làm khách của Bình Định. Ảnh: Lâm Thoả

Huy Hùng mới trở lại sau chấn thương, chơi chưa tốt khi tới làm khách của Bình Định. 

Trên sân Quy Nhơn, Đà Nẵng cầm bóng nhiều hơn, nhưng chỉ sút ba cú, so với 13 của đối thủ. Họ thua chủ nhà Bình Định 0-1 vì pha làm bàn ngay phút thứ tám của hậu vệ Hồ Tấn Tài.

"Khán giả đông, truyền thông nhiều, làm cầu thủ của tôi áp lực, nhập cuộc không tốt. Các cầu thủ trẻ bị tâm lý, đá không đúng phong độ, chuyền hỏng quá nhiều. Trận này, đội cũng không có được lực lượng tốt, Phan Văn Long đau, Nguyễn Huy Hùng và Ibou Kebe mới trở lại, chưa có phong độ tốt", HLV Đà Nẵng nói tiếp.

Đây là trận đấu đầu tiên Đà Nẵng không ghi bàn ở mùa 2020. HLV Lê Huỳnh Đức vì vậy không hài lòng với hàng công. Ông chê: "Kebe chưa chỉ chạy lăng quăng, Rafaelson cũng đá không tốt. Tôi cho đội đá 3-5-2, nhưng hai ngoại binh không gây áp lực được. Hà Đức Chinh cũng chưa có cảm giác bóng tốt. Hy vọng các cầu thủ sẽ nhanh chóng hồi phục, lấy lại cả thể lực và phong độ cho trận tới".

Đà Nẵng vẫn đứng đầu bảng với 9 điểm. Tuy nhiên, họ sẽ bị HAGL bắt kịp điểm số, soán ngôi nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại, nếu đội bóng phố Núi thắng trên sân của Hà Tĩnh chiều nay 20/3.

Đà Nẵng sẽ trở về sân nhà, tiếp đón SLNA tại vòng 5, vào ngày 23/3.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Vòng tròn Olympic được trưng bày tại sân vận động Quốc gia Tokyo, Nhật Bản.

Ban Tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo sẽ bắt đầu thủ tục hoàn tiền vé cho khoảng 900.000 người nước ngoài đã mua vé dự khán các sự kiện thể thao này.

Chelsea xuất sắc giành vé vào tứ kết.

Chelsea đã xuất sắc vượt qua Atletico Madrid ở lượt về vòng 16 đội Champions League với tỷ số 2 - 0 trên sân nhà Stamford Bridge diễn ra rạng sáng 18/3, qua đó giành quyền vào tứ kết với tổng tỷ số 3 - 0 sau 2 lượt trận.

Tottenham bị loại khỏi Europa League sau trận đấu thất vọng.

Tottenham đã phải chia tay Europa League ngay trước ngưỡng cửa vòng tứ kết khi thất bại 0-3 trước Dinamo Zagreb ở trận lượt về vòng 1/8.

Chelsea xuất sắc vượt qua Atletico để đoạt vé tứ kết

Lượt về vòng 1/8 Champions League chính thức khép lại, đã xác định đầy đủ 8 cái tên giành quyền vào vòng tứ kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục