Thể thao Yên Bái: Tích cực tập luyện, phòng dịch hiệu quả

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/9/2021 | 8:30:10 AM

YênBái - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các giải đấu thể thao phải tạm dừng, việc tập luyện của nhiều vận động viên (VĐV) thể thao thành tích cao bị ảnh hưởng. Song, tập thể cán bộ, huấn luyện viên Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao (TDTT) tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo duy trì việc tập luyện đều đặn cho VĐV trong điều kiện thực hiện phòng chống dịch.

Các vận động viên của Trung tâm thường xuyên được kiểm tra thân nhiệt, bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh.
Các vận động viên của Trung tâm thường xuyên được kiểm tra thân nhiệt, bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh.

Là đơn vị đào tạo vận động viên (VĐV) thể thao thành tích cao của tỉnh thi đấu các giải thể thao toàn quốc, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao (TDTT) hiện đang tập trung đào tạo VĐV cho 10 môn thể thao mũi nhọn như: cầu mây, bóng rổ, điền kinh, võ Vovinam... ở cả 3 tuyến đội tuyển trẻ, đội tuyển tỉnh và đội tuyển năng khiếu với tổng số 160 VĐV. 

Hàng năm, các VĐV tham gia thi đấu 20-24 giải thể thao toàn quốc và quốc tế. Thời gian qua, để đáp ứng nhu cầu tập luyện cũng như sinh hoạt của tất cả các đội tuyển, Trung tâm luôn cố gắng khắc phục khó khăn, đảm bảo điều kiện tốt nhất về cơ sở hạ tầng sân bãi, trang thiết bị tập luyện và hơn cả là tích cực, chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Ông Trần Huy Nam - Giám đốc Trung tâm cho biết: "Chúng tôi thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn, tuyên truyền biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho toàn thể cán bộ, huấn luyện viên và VĐV trong đơn vị; yêu cầu nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone, Ncovi khai báo y tế thường xuyên. Đồng thời, liên tục cập nhập diễn biến, tình hình dịch bệnh từ các nguồn thông tin chính thống trên các phương tiện thông tin đại chúng để phổ biến tới các VĐV, tránh gây hoang mang”.

Từ đầu năm đến nay, các VĐV thể thao thành tích cao đã tham gia thi đấu 7 giải thể thao toàn quốc ở các môn: cầu mây, điền kinh, cử tạ và võ Vovinam. Kết quả, giành được 10 huy chương (5 huy chương Bạc và 5 huy chương Đồng). Kể từ đợt dịch Covid-19 bùng phát cuối tháng 4 đến nay, tất cả các giải thể thao phải tạm dừng. 

Để công tác phòng dịch và huấn luyện song hành hiệu quả. Hầu hết các VĐV được khuyến khích ăn, ở, sinh hoạt, tập luyện ngay tại ký túc xá. Khu vực ký túc xá của Trung tâm đã triển khai phun khử khuẩn, quét dọn vệ sinh sạch sẽ, tạo không gian thoáng mát; bố trí nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế, đo thân nhiệt 2 lần/ngày; lập sổ theo dõi sức khỏe hàng ngày của từng cá nhân, thường xuyên nhắc nhở các VĐV thực hiện đúng quy định phòng dịch và hạn chế ra ngoài khu vực ký túc xá tránh tiếp xúc với nhiều người. 

Đặc biệt, đơn vị còn chú trọng đến chế độ dinh dưỡng cho VĐV theo quy định. Ngoài việc thay đổi thực đơn thường xuyên, các món ăn phong phú, đảm bảo dinh dưỡng, tăng cường chất đạm, bổ sung các loại rau, củ, quả... thực phẩm đều phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo đảm an toàn. 

Trong thời điểm bùng phát các đợt dịch bệnh trước, để thực hiện nghiêm việc giãn cách, không tập trung đông người nhưng vẫn duy trì việc tập luyện đều đặn, huấn luyện viên từng đội tuyển tiến hành soạn giáo án điện tử là nội dung nhiều động tác, bài tập cho VĐV tập luyện trực tuyến tại nhà. Các em phải trả bài hàng ngày thông qua việc quay video lại bài tập của mình rồi gửi lên nhóm lớp được lập ra. 

Hiện tại, các VĐV đã trở lại sân tập, phòng tập đa năng, có mặt tại đây, chúng tôi nhận thấy qua từng buổi tập các em luôn chấp hành tốt biện pháp phòng dịch và giữ khoảng cách khi tập luyện. VĐV Lương Công Minh - môn cầu mây chia sẻ: "Tuy phải tập luyện trong điều kiện thời tiết nắng nóng, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng chúng em luôn động viên nhau khắc phục, nỗ lực không ngừng. Giờ đây, những việc như rửa tay sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, vệ sinh dụng cụ tập luyện hàng ngày, đeo khẩu trang khi ra ngoài đã trở thành thói quen”.

Với tinh thần chủ động, tập thể cán bộ, VĐV của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT đang nỗ lực vượt khó, kiên trì, tích cực luyện tập và phòng dịch hiệu quả. Tất cả vì mục tiêu đưa thể thao Yên Bái vươn cao, vươn xa, từng bước cải thiện vị thế trên đấu trường trong nước.

Bùi Minh

Tags Thể thao Yên Bái phòng dịch hiệu quả Covid-19 vận động viên Bluezone Ncovi

Các tin khác
Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Minh Quảng (8) ghi bàn cho futsal Việt Nam. Ảnh AFC

Hoà 1-1 trước Myanmar, futsal Việt Nam cần phải nỗ lực để giành 3 điểm trước futsal Trung Quốc vào ngày 19/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục