Bàn thắng của Việt Nam nhận nhiều bình chọn nhất

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/9/2021 | 3:02:11 PM

Sau một ngày bình chọn trên Facebook chính thức của giải, FIFA công bố bàn thắng của Nguyễn Văn Hiếu đẹp nhất vòng bảng futsal World Cup 2021.

Đồng đội chia vui cùng Văn Hiếu (số 14).
Đồng đội chia vui cùng Văn Hiếu (số 14).

"Pha dắt bóng tuyệt vời", FIFA viết trong bài đăng sáng 22/9, giờ Hà Nội. "Các bạn đã chọn tuyệt phẩm của Nguyễn Văn Hiếu vào lưới Panama là bàn đẹp nhất vòng bảng. Liệu đây có phải bàn thắng đẹp nhất giải không?".

Khoảng 8h sáng qua, FIFA đăng video bốn đề cử bàn đẹp nhất vòng bảng, của Raul Gomez (Tây Ban Nha), Anaskhon Rakhmatov (Uzbekistan), Andre Coelho (Bồ Đào Nha) và Nguyễn Văn Hiếu (Việt Nam). Người hâm mộ chọn bằng cách ấn nút bày tỏ cảm xúc với bài đăng của FIFA. Biểu tượng "yêu thích" hình trái tim dành cho Gomez, biểu tượng "cười" cho Rakhmatov, "thương thương" cho Coelho và "wow" cho Văn Hiếu.

Sau 24 tiếng, bàn của Văn Hiếu nhận được hơn 27.000 lượt bình chọn. Gomez, Coelho và Rakhmatov lần lượt được 209, 184 và 183 lượt chọn. Bình chọn cho cầu thủ dạt biên (ala) sinh năm 1998 nhiều gần gấp 130 lần người đứng thứ hai, và chủ yếu đến từ người hâm mộ trong nước. Trong các phiếu bầu cho Gomez, Coelho và Rakhmatov cũng có những tài khoản từ Việt Nam.

Kết quả áp đảo kể trên nhiều khả năng đến từ những đợt kêu gọi của CĐV Việt Nam trên mạng xã hội. Hiện tượng này khá phổ biến, và từng diễn ra ở các đợt bình chọn cho Công Vinh trong cuộc đua "Bàn thắng đẹp nhất Asian Cup" hay Quang Hải ở giải "Bàn thắng đẹp nhất U23 châu Á"....

Bàn của Văn Hiếu giúp Việt Nam thắng Panama 3-2 ở lượt thứ hai bảng D hôm 16/9. Anh cướp bóng từ sân nhà, rê qua hai cầu thủ lẫn thủ môn Panama rồi rướn người sút vào lưới trống từ góc hẹp. "Bàn đẹp nhất vòng bảng" không được xem là giải thưởng chính thức của FIFA.

FIFA cũng chưa công bố thể thức chọn "Bàn đẹp nhất giải". Nhưng, theo thông lệ sau khi kết thúc giải, bộ phận chuyên môn FIFA sẽ chọn ra khoảng 10 bàn đẹp nhất để người hâm mộ bình chọn trên trang chủ fifa.com. Dựa vào lượt bình chọn ở đó, FIFA sẽ công bố giải.

Giải thưởng này bắt đầu trao từ năm 2008, dành cho bàn của tuyển thủ Guatemala Jose Rafael Gonzalez. Hai kỳ World Cup gần nhất năm 2012 và 2016, pivot Thái Lan Suphawut Thueanklang đều đoạt giải. Năm 2016, Thueanklang vượt qua pivot Nguyễn Minh Trí để nhận giải.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra công tác sân bãi chuẩn bị cho giải đấu.

Giải bóng đá tranh Cúp “Quế Văn Yên” lần thứ nhất năm 2024 sẽ khai mạc vào ngày 19/5/2024 tại Sân vận động huyện Văn Yên.

Hình ảnh nhóm cầu thủ dùng ma túy trong khách sạn làm ảnh hưởng đến bóng đá.

Dùng thuốc giảm đau dính chất kích thích đã bị phạt nặng, dùng ma túy chủ động, làm xấu hình ảnh bóng đá, nhóm cầu thủ HL. Hà Tĩnh khó thoát án phạt nặng từ FIFA.

Vinpearl Golf Nha Trang - một trong những sân golf đẹp nhất Việt Nam - Ảnh minh họa

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đang kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bình chọn cho Golf Việt Nam tại World Golf Wards 2024-Giải thưởng Golf thế giới 2024.

Dortmund sẽ đối đầu Real Madrid ở chung kết Champions League mùa này.

Real Madrid và Borussia Dortmund sẽ quyết đấu tại thánh địa Wembley (London, Anh) để tranh ngôi vương Champions League mùa giải 2023-24.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục