Đội tuyển Trung Quốc có tân HLV trưởng trước trận gặp đội tuyển Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/12/2021 | 5:13:18 PM

Chiều 3/12, Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc (CFA) thông báo bổ nhiệm ông Li Xiaopeng làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia Trung Quốc, thay thế ông Li Tie vừa đệ đơn xin từ chức.

Li Xiaopeng trở thành tân HLV trưởng Trung Quốc.
Li Xiaopeng trở thành tân HLV trưởng Trung Quốc.

"Vài ngày trước, ông Li Tie nộp đơn từ chức vị trí HLV trưởng ĐT Trung Quốc. CFA thảo luận, và đơn xin từ chức của ông được chấp thuận. Sau khi tham khảo ý kiến rộng rãi, CFA đã quyết định bổ nhiệm ông Li Xiaopeng làm HLV trưởng mới", CFA cho biết trong một thông báo.

Thời còn là cầu thủ, Li Xiaopeng từng đá cặp với Li Tie trong đội hình ĐT Trung Quốc vào năm 2002, và họ đã cùng nhau góp công lớn giúp đội nhà lần đầu tiên lọt vào VCK World Cup.

Trong 10 năm qua, Li Xiaopeng từng ngồi ghế nóng ở ĐT nữ Trung Quốc cũng như 3 CLB chơi tại giải VĐQG Trung Quốc (CSL) là Qingdao, Shandong và Wuhan. Nhà cầm quân 46 tuổi này từng giành giải thưởng HLV xuất sắc nhất của CSL năm 2019.

Trước đó, nhiều tờ báo lớn Trung Quốc đã đồng loạt đưa tin HLV Li Tie từ chức vì những rắc rối trong việc sử dụng mạng xã hội. Vị HLV này đã đăng tải một loạt hình ảnh quảng cáo sai quy định lên trang cá nhân, làm ảnh hưởng tới quyền lợi của các nhà tài trợ đội bóng. Ngay sau đó, HLV Li Tie phải lên gặp Chủ tịch CFA Chen Xuyuan để tường trình, xin lỗi.

Tuy nhiên, nghiêm trọng nhất là việc HLV Li Tie được cho là có quan hệ mật thiết với một vài công ty môi giới. Những tuyển thủ nào từ chối ký hợp đồng với các công ty này sẽ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí ở ĐTQG.

Ngoài ra, ở khía cạnh chuyên môn, HLV Li Tie đối mặt với làn sóng chỉ trích rất lớn từ người hâm mộ và truyền thông quê nhà trong thời gian gần đây. ĐT Trung Quốc không có thành tích tốt tại vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á khi mới giành được 4 điểm sau 6 lượt trận, đang đứng áp chót bảng B.

(Theo TPO)

Các tin khác
Việt Nam thua ngược Uzbekistan 1-2 ở tứ kết giải châu Á.

Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ khi thua ngược Uzbekistan 1-2 trong trận tứ kết giải futsal châu Á 2024 tối 24/4.

U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Chỉ giành vị trí nhì bảng D, Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đối đầu Đội tuyển U23 Iraq tại tứ kết U23 châu Á 2024, diễn ra vào rạng sáng 27/4.

U23 Việt Nam thua đậm trước U23 Uzbekistan ở đẳng cấp quá cao (Ảnh: VFF).

U23 Việt Nam đã thua đậm 0-3 trước U23 Uzbekistan ở lượt cuối cùng bảng D trên sân Khalifa (Qatar) tối 23/4. U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Fayzullaev sở hữu những pha đi bóng tốc độ, lắt léo và khả năng dứt điểm đa dạng

HLV Timir Kapadze của tuyển U23 Uzbekistan rất vui khi được đón những cầu thủ hàng đầu từ châu Âu gia nhập đội. Nhiều khả năng, ông sẽ sử dụng họ ở trận gặp Việt Nam để giúp số cầu thủ này hòa nhập nhanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục