Đội tuyển Việt Nam thắng thuyết phục trước Trung Quốc tại Mỹ Đình

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/2/2022 | 9:11:04 PM

Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Trung Quốc ở lượt trận thứ 8 vòng loại thứ ba vòng loại World Cup 2022. Tấn Tài, Tiến Linh và Văn Đức là các cầu thủ ghi bàn.

Không khí trên sân Mỹ Đình khi đội tuyển Việt Nam đang dẫn trước 2-0. Ảnh NDĐT
Không khí trên sân Mỹ Đình khi đội tuyển Việt Nam đang dẫn trước 2-0. Ảnh NDĐT


Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc trước Trung Quốc với sự tự tin cao, HLV Park Hang Seo cũng đã thể hiện quyết tâm giành chiến thắng bằng việc bố trí cặp tiền đạo Tuấn Hải - Tiến Linh ra sân ngay từ đầu. Các đợt lên bóng của tuyển Việt Nam sớm phát huy tác dụng.

Phút 9, Tuấn Hải lẻn xuống sau hàng thủ đối phương nhận bóng, sau đó anh chuyền bóng ra biên cho Hùng Dũng. Đội trưởng tuyển Việt Nam bình tĩnh đi bóng và tạt vào chính xác để Tấn Tài đánh đầu tung lưới Trung Quốc mở tỉ số.

Các miếng đánh biên của tuyển Việt Nam đã khiến đội tuyển Trung Quốc "khóc thét". Phút 19, từ biên phải Hùng Dũng phối hợp với Tuấn Hải rồi nhận lại bóng ở trong vòng cấm địa. Cú chuyền ra của Hùng Dũng thuận lợi để Tiến Linh ập vào dứt điểm từ cự ly chưa đầy 5m ghi bàn nhân đôi cách biệt.


Xu Xin trong vòng vây của các cầu thủ tuyển Việt Nam.

Dẫn trước hai bàn chỉ sau hơn chục phút thi đấu, đội tuyển Việt Nam đã thêm tự tin chơi phòng thủ phản công. Đội tuyển Trung Quốc đã không gây được áp lực lên đội tuyển Việt Nam, ngược lại đội khách phải đối diện với không ít những đợt phản công tiềm ẩn nguy hiểm. 

Sự thay đổi người sau giờ nghỉ giúp Trung Quốc gây áp lực tốt hơn. Phút 50, cầu thủ mới vào sân thay người Zhang Yuning đã sút tung lưới của Nguyên Mạnh nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. VAR cũng vào cuộc và xác nhận quyết định của trọng tài hoàn toàn chính xác.

Bàn thắng hụt của đối phương là lời cảnh tỉnh cho hàng thủ của tuyển Việt Nam. Các cầu thủ chủ nhà không còn chơi phòng thủ với một đội hình cao như hiệp một, thay vào đó đã nhường lại thế trận cho đối phương. Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của tuyển Việt Nam nhưng Trung Quốc không có nhiều pha dứt điểm bởi họ tấn công khá rời rạc.

Tiến Linh mang về bàn thắng thứ hai. Ảnh NDĐT

Lợi thế về thể hình nên Trung Quốc chọn chơi bóng bổng, tuy nhiên các cầu thủ Việt Nam ở trận này phòng thủ bóng bổng rất tốt. Kiên nhẫn chờ đợi cơ hội phản công. Phút 76, Văn Đức khiến tuyển Trung Quốc tan nát hi vọng có điểm với cú sút xa đẹp mắt ghi bàn gia tăng tỉ số lên 3-0.

Các cầu thủ Việt Nam đã chơi phòng thủ rất tốt cho tới phút bù giờ cuối cùng. Tuy nhiên, ở phút bù giờ thứ 7, phút bù giờ cuối, Trung Quốc cung đã ghi được bàn thắng danh dự do công của Xu Xin.

Giành chiến thắng trước Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam đã có ba điểm đầu tiên tại vòng loại thứ ba. Tuy vẫn đứng cuối bảng, nhưng có thể nói thầy trò HLV Park Hang Seo đã trở nợ sòng phẳng sau thất bại ở trận lượt đi.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác

Năm Nhâm Dân và câu chuyện về "Võ Hổ" - võ học cổ truyền dân tộc đã được lưu truyền và hun đúc trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước vĩ đại của dân tộc.

Tấn Tài và Tiến Linh đã ghi bàn vào lưới ĐT Trung Quốc ở trận lượt đi.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc sẽ diễn ra lúc 19h00 tối mùng 1 Tết Nhâm Dần (1/2 dương lịch) trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Nhóm cầu thủ đá chính tập nhẹ để hồi phục thể trạng. Ảnh: VFF.

Chiều tối 29/1, thầy trò HLV Park Hang-seo bước ra sân tập ngay khi hoàn thành các thủ tục y tế và nỗ lực chuẩn bị cho trận vòng loại World Cup vào ngày 1/2 tới.

Sau khi trải qua 7 trận toàn thua ở Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đang quyết tâm thắng ĐT Trung Quốc trong ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần. (Ảnh: VFF)

ĐT Việt Nam đã giành gần như toàn bộ ngày 28/1 để di chuyển về Hà Nội từ Melbourne và sẽ trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận gặp ĐT Trung Quốc vào hôm nay (29/1).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục