Thủ tướng biểu dương kỳ tích giành vé dự World Cup của ĐT nữ Việt Nam

  • Cập nhật: Chủ nhật, 6/2/2022 | 8:14:47 PM

Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương, khen ngợi ĐT bóng đá nữ Việt Nam với thành tích giành quyền tham dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

ĐT bóng đá nữ Việt Nam giành vé lịch sử dự World Cup 2023. (Ảnh: Getty).
ĐT bóng đá nữ Việt Nam giành vé lịch sử dự World Cup 2023. (Ảnh: Getty).

Gửi lời chúc mừng đội tuyển, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao những nỗ lực và bản lĩnh thi đấu của các nữ cầu thủ. Dự kiến Thủ tướng sẽ có buổi gặp mặt biểu dương đội tuyển nữ ngay sau khi đội tuyển trở về nước. 

Đặc biệt ngoài tiền thưởng theo quy định, Thủ tướng sẽ huy động các nguồn tài trợ để khen thưởng 4 tỷ đồng cho thành tích lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam.

Trong suốt quãng thời gian đội tuyển nữ thi đấu tại Cúp bóng đá nữ châu Á, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã luôn quan tâm, theo dõi, động viên đội tuyển.

Từ Ấn Độ, HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Mai Đức Chung và các cầu thủ đã rất xúc động trước sự quan tâm của Thủ tướng. HLV Mai Đức Chung cho biết, chính sự quan tâm động viên từ người đứng đầu Chính phủ cùng sự cổ vũ của người hâm mộ nước nhà đã là nguồn động lực lớn lao giúp cho các nữ cầu thủ lặp kỳ tích tại giải đấu năm nay. 

Dự kiến ngày 10/2 tới,  ĐT nữ Việt Nam mới có thể di chuyển về Việt Nam./. 

(Theo VOV)

Các tin khác
Đội tuyển nữ Trung Quốc đã giành chức vô địch sau màn lội ngược dòng quá đỗi ngoạn mục trước Hàn Quốc. (Ảnh: Soha)

Đội tuyển (ĐT) Trung Quốc đã có chiến thắng đầy cảm xúc trước ĐT Hàn Quốc để lên ngôi vô địch AFC Asian Cup 2022.

Bích Thùy giúp tuyển nữ Việt Nam vươn lên dẫn 2-1. Ảnh: AFP

Ngày 6-2, tuyển nữ Việt Nam đã thắng Đài Loan 2-1 ở trận play-off để lần đầu tiên trong lịch sử giành vé tham dự World Cup bóng đá nữ vào năm 2023.

HLV Mai Đức Chung quyết tâm cùng tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023.

HLV Mai Đức Chung chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu của tuyển Đài Loan (Trung Quốc) trước ngày quyết đấu cho tấm vé dự World Cup 2023.

U23 Việt Nam (áo đỏ) từng loại U23 Thái Lan tại vòng bảng trước khi vô địch SEA Games 30.

Thể thao Thái Lan đăng ký chỉ tiêu giành 123 HCV, bao gồm 2 HCV bóng đá tại SEA Games 31 diễn ra ở Việt Nam vào tháng 5 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục