Đội tuyển bóng đá nữ Mỹ mạnh nhất trong lịch sử World Cup

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/2/2022 | 9:27:25 AM

Mặc dù World Cup nữ chỉ mới trải qua 7 kỳ, nhưng có một đội tuyển đã có tới 4 lần đăng quang chức vô địch và luôn thống trị vị trí số một thế giới trên bảng xếp hạng của FIFA.

Đội tuyển nữ Mỹ đăng quang ngôi vương ở World Cup 2019.
Đội tuyển nữ Mỹ đăng quang ngôi vương ở World Cup 2019.

Ngay trong lần đầu tiên có mặt ở VCK World Cup 2023, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chắc chắn sẽ không muốn rơi vào bảng đấu có tên đội tuyển đang xếp hạng số một thế giới là đội tuyển nữ Mỹ.

Dù vòng loại World Cup 2023 của nữ ở châu Mỹ vẫn chưa khởi tranh, nhưng đội tuyển nữ Mỹ gần như chắc chắn sẽ có vé chính thức tham dự giải đấu này vào năm sau khi đẳng cấp của họ quá cách biệt so với các đối thủ khác.

Ở World Cup 2019, tuyển nữ Mỹ lần lượt đánh bại các đối thủ để lên ngôi vương. Đáng chú ý, ở vòng loại, tuyển nữ Mỹ toàn thắng cả 3 trận, trong đó có chiến thắng đậm trước tuyển nữ Thái Lan với tỷ số lên tới 13-0. Tuyển nữ Mỹ sau đó lần lượt hạ các đối thủ mạnh là Tây Ban Nha, Pháp, Anh để có mặt ở trận chung kết với tuyển nữ Hà Lan.

Bất chấp tuyển nữ Hà Lan có phong độ xuất sắc tại World Cup 2019, tuyển nữ Mỹ vẫn dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 2-0 để lên ngôi vương.

Không chỉ xuất sắc ở World Cup 2019, tuyển nữ Mỹ luôn khẳng định vị thế số một của mình ở giải đấu này trong suốt 7 kỳ tổ chức World Cup đã qua (kỳ World Cup dành cho nữ đầu tiên được tổ chức vào năm 1991 tại Trung Quốc, tuyển Mỹ cũng đăng quang ngôi vương). Tính đến nay, tuyển nữ Mỹ đã có tới 4 lần vô địch World Cup, một thành tích quá khác biệt so với đội tuyển bóng đá nam nước này (thành tích cao nhất của đội tuyển bóng đá nam là vào đến tứ kết ở World Cup 2002).



Tuyển nữ Mỹ đang là "bá chủ" ở các kỳ World Cup khi có tới 4 lần vô địch giải đấu này.

Ngoài việc thể hiện sức mạnh "bá chủ" ở World Cup, tuyển nữ Mỹ cũng đã có tới 4 lần đoạt HCV bóng đá tại các kỳ Thế vận hội đồng thời là nhà vô địch gần như tuyệt đối tại vùng Bắc, Trung Mỹ và Caribbean với 8 lần đăng quang qua 9 giải đấu khu vực đã được tổ chức.

Với thành tích như vậy, khi FIFA bắt đầu thực hiện xếp hạng bóng đá nữ 2003, tuyển nữ Mỹ chưa bao giờ bị xếp dưới hạng 2.

Với việc lần đầu tiên tham dự VCK World Cup 2023, chắc chắn tuyển nữ Việt Nam sẽ hi vọng rằng mình không nằm chung bảng đấu với đội tuyển Mỹ tới đây, bởi 4 năm trước tuyển nữ Thái Lan đã chịu cú sốc lớn khi gặp cường quốc bóng đá nữ của thế giới.



Vào đầu tháng 2 này, Trinity Rodman, nữ cầu thủ 19 tuổi, vừa trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất lịch sử giải nữ nhà nghề Mỹ. Con gái của huyền thoại bóng rổ Dennis Rodman sẽ nhận thu nhập 1,1 triệu USD (tương đương 25 tỷ đồng) trong 4 năm chơi cho CLB Washington Spirit.

Trong khi đó, cầu thủ nữ trẻ của Việt Nam chỉ nhận mức lương trung bình từ 5 đến 6 triệu đồng mỗi tháng (gần 60 triệu mỗi năm). Chính vì vậy bản hợp đồng hậu hĩnh của Rodman lý giải việc bóng đá nữ Mỹ vẫn đứng ở đỉnh cao thế giới.


(Theo Dân trí)

Các tin khác
Đội tuyển nữ Việt Nam sung sướng ăn mừng thành tích dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Bộ Văn hóa - Thể thao và du lịch vừa trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ xét trình Chủ tịch nước trong việc trao tặng thưởng Huân chương Lao động cho tập thể và cá nhân của đội tuyển nữ Việt Nam.

Vận động viên trượt băng nghệ thuật Nathan Chen (Mỹ) tại nội dung thi ngắn đơn nam ngày 8-2.

Ngày 8-2 (giờ địa phương), vận động viên trượt băng nghệ thuật người Mỹ Nathan Chen phá kỷ lục thế giới nội dung thi ngắn đơn nam.

HLVF Mai Đức Chung vẫn còn hợp đồng với VFF tới hết năm 2022.

HLV Mai Đức Chung tiết lộ kế hoạch chuẩn bị cho các nhiệm vụ trong năm 2022 cũng như vòng chung kết World Cup 2023 của ĐT nữ Việt Nam.

Câu lạc bộ Bắn nỏ xã Tân Hương tích cực tập luyện tại nhà ông Lâm Văn Lập.

Môn thể thao xưa của người Cao Lan chỉ dành cho thanh niên trai tráng chứng minh sức mạnh, sự trưởng thành, đủ tự tin để giữ trọng trách bảo vệ làng bản, gia đình thì nay đang phát triển rộng rãi, không phân biệt nam nữ, độ tuổi và rất được yêu thích.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục