Thắng thuyết phục Thái Lan, U23 Việt Nam lên ngôi vô địch giải U23 Đông Nam Á

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/2/2022 | 9:30:47 PM

Trong một ngày mà U23 Việt Nam đã chơi đúng với tinh thần đã thể hiện kể tư đầu giải, chúng ta đã giành chức vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022.

U23 Việt Nam vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022.
U23 Việt Nam vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022.

Trước khi trận đấu diễn ra, U23 Việt Nam tỏ ra rất tự tin để giành chiến thắng trước U23 Thái Lan trong trận chung kết giải U23 Đông Nam Á. Bởi lẽ, các cầu thủ của HLV Đinh Thế Nam muốn dành tặng chiếc cúp vàng cho những đồng đội không thể thi đấu vì bị Covid-19.

Bước vào trận đấu với tinh thần hứng khởi, tuy vậy, Việt Nam không tạo ra nhiều cơ hội hơn Thái Lan trong phần lớn khoảng thời gian của hiệp 1.

Trong hiệp một, U23 Thái Lan là đội kiểm soát phần lớn thời lượng bóng. Họ không may mắn khi cú sút của Thanawat đưa bóng dội cột U23 Việt Nam. Sau đó, Thanawat tiếp tục dứt điểm khó chịu và chỉ tài năng của thủ môn Tuấn Hưng mới giúp U23 Việt Nam thoát bàn thua.

U23 Việt Nam phụ thuộc khá nhiều vào các pha tấn công từ biên trái. Tất cả cơ hội cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam đều xuất phát từ phía cánh có sự xuất hiện của Bảo Toàn. Và chính cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL là người tỏa sáng để đưa U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước.

Ở ngay phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã tìm được bàn thắng. Thủ môn Narongsak đẩy bóng ra từ pha đá phạt góc của Quang Nho. Đưa bóng tới chân Anh Việt trong cấm địa. Anh Việt nhả lại để Trung Thành treo vào trong. Tiền vệ Bảo Toàn của HAGL đã thực hiện cú đánh đầu lái bóng về góc xa, tạo quỹ đạo không thể cản phá với Narongsak.

Kết thúc hiệp 1 với lợi thế không nhỏ về cả tỉ số lẫn tinh thần, U23 Việt Nam thoải mái thực hiện những yêu cầu chiến thuật mà HLV Đinh Thế Nam đề ra. Và quả thực, chúng ta đã thành công để giữ tỉ số 1-0 đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Về phần U23 Thái Lan, dù đã rất nỗ lực nhưng những gì mà đội bóng áo xanh thể hiện là chưa đủ để tạo nên sự đột biến trước U23 Việt Nam. Qua đó đành chấp nhận trận thua thứ 2 trước "Những chiến binh sao vàng” tại giải U23 Đông Nam Á.

Như vậy, chức vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022 đã thuộc về U23 Việt Nam. Đây là thành quả xứng đáng cho những gì mà chúng ta đã thể hiện trong suốt giải đấu vừa qua.

Danh sách xuất phát U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan

U23 Việt Nam: Đặng Tuấn Hưng (thủ môn), Phan Tuấn Tài, Nguyễn Thanh Nhân, Hồ Khắc Lương, Đoàn Anh Việt, Nguyễn Trung Thành, Dụng Quang Nho, Đinh Quý, Trần Bảo Toàn, Võ Nguyên Hoàng, Huỳnh Tiến Đạt.

Dự bị: Trần Liêm Điều, Hồ Văn Cường, Trần Quang Thịnh, Trần Mạnh Quỳnh, Hoàng Văn Toản, Trương Đức Mạnh.

U23 Thái Lan: Narongsak, Thawatchai, Theekawin, Chonnapat, Sittha, Kakana, Thanawat, Kroekphon, Woradach, Anusak, Thanawut.Dự bị: Nalawich, Kasidej, Seksan, Tuwanon, Sattawas, Songkhramsamut, Tony, Khunanon, Nuttasit.

(Theo Thể thao 247)

Các tin khác
U23 Việt Nam có 16 cầu thủ để đấu với U23 Thái Lan

U23 Việt Nam nhận tin cực vui khi đón thêm sự trở lại của Quang Thịnh, người có xét nghiệm âm tính đủ điều kiện ra sân trước U23 Thái Lan.

U.23 Thái Lan ít bị ảnh hưởng bởi các ca nhiễm Covid-19 như U.23 Việt Nam

Theo tờ Siamsport, HLV Salvador Valero Garcia của U.23 Thái Lan e dè trước trận chung kết gặp U.23 Việt Nam lúc 19 giờ 30 tối nay 26.2, nhưng báo chí nước này tin đội nhà có kế hoạch giành chiến thắng và vô địch.

Sân Gazprom Arena tại St Petersburg mất quyền đăng cai chung kết Champions League 2021-2022.

UEFA chuyển địa điểm tổ chức chung kết Champions League 2021-2022 từ St Petersburg sang Paris do xung đột giữa Nga và Ukraine.

Đội tuyển U23 Việt Nam phải thi đấu với mật độ dày đặc.

Ngày 25-2, bộ phận y tế của đội tuyển U23 Việt Nam đã tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ các thành viên bằng phương pháp test nhanh. Kết quả, 4 cầu thủ mắc Covid-19 trước đó là Hồ Văn Cường, Trần Mạnh Quỳnh, Hoàng Văn Toản và Dụng Quang Nho đã cho kết quả âm tính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục