Liverpool lần đầu tiên vào tứ kết FA Cup dưới thời Jurgen Klopp

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/3/2022 | 7:38:06 AM

Cho dù gặt hái các thành công vang dội dưới thời HLV Jurgen Klopp, nhưng Liverpool không có duyên với FA Cup. Hôm nay, họ mới có lần đầu tiên lọt vào tứ kết giải đấu này cùng chiến lược gia người Đức.

Minamino trở thành người hùng của Liverpool tại FA Cup
Minamino trở thành người hùng của Liverpool tại FA Cup

Rạng sáng nay, Liverpool đã đánh bại Norwich City 2-1 ở vòng 5 FA Cup nhờ cú đúp của tiền đạo người Nhật Bản, Minamino. Đây là lần thứ 4 Liverpool vượt qua Norwich ở mùa giải này. Trước đó, họ đã thắng "Chim hoàng yến” 2 trận tại Ngoại hạng Anh và 1 trận khác tại Carabao Cup.

Ở trận này, HLV Jurgen Klopp chỉ tung ra đội hình dự bị. Chỉ có 3 ngôi sao thường xuyên đá chính của Liverpool ra sân ngay từ đầu, bao gồm thủ môn Alisson, đội trưởng Henderson và tiền đạo Diogo Jota. Trong khi đó, bộ ba tấn công Diaz, Mane và Salah đều ngồi ngoài.

Cho dù chỉ dùng đội hình 2, nhưng Liverpool vẫn dễ dàng kiểm soát trận đấu và tạo ra áp lực lớn lên khung thành của Norwich. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, The Kop đã có 2 bàn thắng liên tiếp ở các phút 27 và 38 nhờ công của Minamino.

Bước sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục duy trì sức ép và tạo ra một loạt tình huống nguy hiểm. Dù vậy, sự vô duyên của Jota, Origi khiến họ không thể có thêm bàn thắng. Phút 76, Lukas Rupp có pha sút xa đẹp mắt ghi bàn gỡ 1-2 cho Norwich. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì đội khách làm được tại Anfield.

Thắng trận 2-1, Liverpool chính thức điền tên vào tứ kết FA Cup, nơi họ có thể đụng độ các đại gia khác là Chelsea và Man City. Đáng chú ý, đây mới là lần đầu tiên Liverpool lọt vào tứ kết FA Cup dưới thời HLV Jurgen Klopp. Đây là điều khiến nhiều người bất ngờ, bởi lẽ Liverpool đã trở lại đỉnh cao từ lâu và đoạt một loạt danh hiệu lớn cùng HLV người Đức, bao gồm Champions League, Premier League, Club World Cup và gần đây nhất là Carabao Cup.

(Theo TPO)

Các tin khác
Trọng tài Trương Quốc Dũng (ở giữa, cầm bóng).

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa gửi thư chính thức về việc bổ nhiệm trọng tài Futsal Trương Quốc Dũng tham gia điều hành vòng loại Cúp futsal châu Á AFC 2022.

Ánh Viên cùng em trai đoạt năm HC vàng trong ngày bơi đầu tiên giải 25m tại Huế.

Trở lại thi đấu sau khi giã từ đội tuyển quốc gia, kình ngư Ánh Viên giành bốn huy chương vàng ở giải vô địch quốc gia bể 25m.

Chủ tịch UEFA, ông Ceferin hành động kịp thời để giải cứu cầu thủ nước ngoài ở Ukraina.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Alexander Ceferin chính là người nhân danh UEFA để mở các chuyến bay giải cứu nhóm cầu thủ nước ngoài, chủ yếu là Brazil rời khỏi Ukraina trong an toàn.

Phần lớn các cầu thủ U23 Việt Nam sắp được về nước là những ra sân trong trận thắng 7-0 trước U23 Singapore tại vòng bảng.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, 9 cầu thủ, 1 trợ lý và 1 bác sỹ của U23 Việt Nam đã khỏi Covid-19 và đủ điều kiện trở về nước từ Campuchia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục