Tuyển quần vợt Nga bị loại khỏi Davis Cup

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/3/2022 | 3:27:50 PM

Tay vợt số một thế giới người Nga Daniil Medvedev và đồng đội không có cơ hội bảo vệ chức vô địch Davis Cup năm nay khi nhận án cấm thi đấu hôm 2/3.

Nga từng ba lần vô địch Davis Cup, các năm 2002, 2006 và 2021.
Nga từng ba lần vô địch Davis Cup, các năm 2002, 2006 và 2021.

Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF) cấm các liên đoàn Nga và Belarus dự hai giải đồng đội Davis Cup và Billie Jean King Cup năm nay. Nga là đương kim vô địch Davis Cup, sau khi thắng Croatia 2-0 ở trận chung kết tháng 12/2021.

Davis Cup là giải đồng đội danh giá nhất của quần vợt. Mỹ giữ kỷ lục 32 lần vô địch, nhưng lần gần nhất đã từ 2007. Trước Nga, Tây Ban Nha vô địch năm 2019, sau đó giải bị hủy năm 2020 vì Covid-19.

Các tay vợt Nga và Belarus vẫn được thi đấu dưới danh nghĩa cá nhân ở các sự kiện Grand Slam, ATP và WTA Tour mùa này. Thông báo được đưa ra sau khi ITF tạm dừng mọi giải đấu diễn ra ở Nga vì lý do an ninh.

Liên đoàn Quần vợt Ukraine trước đó kêu gọi ITF, ATP và WTA cấm mọi tay vợt Nga và Belarus thi đấu. Nhiều tay vợt Ukraine, gồm số 15 thế giới Elina Svitolina, cho biết sẽ không thi đấu với các đối thủ Nga. Svitolina chỉ đổi ý thi đấu với tay vợt Nga Anastasia Potapova ở giải Monterrey Open hôm 2/3, sau khi Potapova chấp nhận dự giải với tư cách VĐV trung lập. Tay vợt Ukraine thắng dễ 6-2, 6-1 trận này.

Daniil Medvedev, tay vợt Nga số một thế giới, và đồng hương Andrey Rublev đều lên tiếng phản đối cuộc chiến ở Ukraina. Họ sẽ dự các giải đấu kế tiếp với tư cách vận động viên trung lập, theo yêu cầu của ITF. Hiện có bốn tay vợt Nga và một tay vợt Belarus trong top 100 ATP.

Thành viên tuyển Davis Cup Tây Ban Nha, Roberto Bautista Agut lên án cuộc xung đột Ukraine nhưng cho rằng các tay vợt Nga và Belarus không nên bị cấm thi đấu. Tay vợt số 15 ATP nói: "Tất cả các quyết định lúc này sẽ không có lợi cho những gì xảy ra ở Ukraine. Tôi không biết việc loại tuyển Nga và Belarus có đúng hay không. Tôi cảm thấy nó không công bằng với các tay vợt, những người chơi thể thao đơn thuần".

Ở môn đua xe F1, tay đua Nga Nikita Mazepin bị cấm thi đấu chặng Grand Prix Anh, sau khi Hiệp hội Thể thao Motor Vương quốc Anh tước giấy phép đua xe của các VĐV Nga và Belarus. Trước đó, Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA) xác nhận các tay đua Nga và Belarus có thể đua dưới lá cờ trung lập. F1 đã thông báo hủy chặng Grand Prix Nga mùa này.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Giải marathon ở Triều Tiên bị hủy.

Giải Marathon Quốc tế Mangyongdae ban đầu được lên kế hoạch diễn ra vào ngày 10/4 tới tại Bình Nhưỡng, nhưng Koryo Tours cho biết sự kiện này năm nay đã chính thức bị hủy.

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tham dự Giải U23 quốc tế-Dubai Cup 2022.

Tại Giải U23 quốc tế-Dubai Cup 2022, đội tuyển U23 Việt Nam lần lượt gặp U23 Iraq vào ngày 23/3 và U23 Trung Quốc vào ngày 26/3.

Sơn Tùng thực hiện ca khúc chính thức của SEA Games 31

Sơn Tùng M-TP và Amee sẽ cùng với những ca sĩ gạo cội của Việt Nam thực hiện ca khúc chính thức của SEA Games 31.

Abramovich xác nhận rao bán Chelsea, và không đòi lại nợ của đội bóng.

Tỷ phú Nga Roman Abramovich quyết định bán Câu lạc bộ Chelsea sau 19 năm sở hữu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục