Lê Hữu Toàn giúp boxing Việt Nam có lần thứ 3 giữ đai vô địch châu Á

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/3/2022 | 10:36:34 AM

Tối 20-3, võ sĩ Lê Hữu Toàn đã chiến thắng trước Kitidech Hirunsuk (Thái Lan) để giành đai vô địch WBA châu Á hạng minimum.

Trận thượng đài giữa Lê Hữu Toàn (găng đỏ) và Kitidech Hirunsuk diễn ra giằng co với 12 hiệp trong hơn 1 giờ đồng hồ. Từ hiệp 8 đến 11 là thời điểm Lê Hữu Toàn giành được ưu thế điểm số vượt trội đối thủ để hướng tới chiến thắng chung cuộc
Trận thượng đài giữa Lê Hữu Toàn (găng đỏ) và Kitidech Hirunsuk diễn ra giằng co với 12 hiệp trong hơn 1 giờ đồng hồ. Từ hiệp 8 đến 11 là thời điểm Lê Hữu Toàn giành được ưu thế điểm số vượt trội đối thủ để hướng tới chiến thắng chung cuộc

 
Trận tranh đai vô địch WBA châu Á giữa Lê Hữu Toàn và Kitidech Hirunsuk đã diễn ra vào tối 20-3 tại Saigon Sports Club (quận 7, TP.HCM).

Kết quả chung cuộc sau 12 hiệp đấu, Lê Hữu Toàn đã giành đai vô địch WBA châu Á hạng minimum khi giành chiến thắng với điểm số 115-113 (trọng tài Thái Lan), 116-112 và 116-112 từ 2 trọng tài Việt Nam.

Đây là lần thứ 3 boxing Việt Nam có võ sĩ giữ đai vô địch châu Á, trước Lê Hữu Toàn có Trần Văn Thảo từng giữ đai WBC châu Á ở hạng Super Flyweight hồi năm 2017, và Trương Đình Hoàng đang giữ đai WBA ở hạng Super Middleweight từ năm 2020.


Niềm vui của Lê Hữu Toàn sau khi chính thức giành đai WBA châu Á hạng minimum từ tay đấm người Thái Lan

Lê Hữu Toàn, sinh năm 1993, hiện đang là nhà vô địch boxing Việt Nam ở hạng cân dưới 48kg suốt 2 năm qua. Khá bất ngờ khi Hữu Toàn mới chỉ tập boxing được 3 năm sau quãng thời gian dài là VĐV, HLV môn vovinam.

(Theo TTO)

Các tin khác
Lời bài hát chính thức của SEA Games 31

Với âm hưởng vui tươi, mạnh mẽ, khí thế và đầy tự hào, ca khúc "Let's shine" (lời tiếng Việt, điệp khúc tiếng Anh) do nhạc sỹ Huy Tuấn sáng tác chính thức được chọn làm ca khúc chính của SEA Games 31.

Thứ trưởng Bộ VH, TT và DL Hoàng Đạo Cương trao Huân chương Lao động hạng Nhì, Ba cho vận động viên Lê Văn Công và huấn luyện viên Lê Quang Thái. (Ảnh: TTXVN)

Các cá nhân được trao thưởng là các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc có nhiều đóng góp cho Thể thao Việt Nam trong năm 2021 được các nhà báo chuyên trách thể thao bầu chọn.

HLV tuyển vật Việt Nam đột ngột qua đời trước SEA Games 31

Người hâm mộ thể thao Việt Nam bàng hoàng trước thông tin HLV Fridon Chkhartishvili của tuyển vật đột ngột qua đời vào thời điểm SEA Games 31 đang đến gần. Đây là vị chuyên gia đóng góp rất nhiều cho bộ môn vật Việt Nam trong hơn 20 năm qua.

Xavi mời gọi Lionel Messi trở lại Barca

HLV Xavi khẳng định cánh cửa chào đón Lionel Messi trở lại Barca luôn rộng mở, dù siêu sao người Argentina vẫn còn hợp đồng với PSG.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục