FIFA công bố linh vật World Cup 2022

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/4/2022 | 8:23:23 AM

Ngày 1/4, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và quốc gia chủ nhà Qatar đã công bố những thông tin liên quan đến linh vật chính thức của giải đấu vào cuối năm 2022.

La'eeb là linh vật của World Cup 2022.
La'eeb là linh vật của World Cup 2022.

Linh vật từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu của World Cup. Bốn năm một lần, người hâm mộ lại mong chờ những thông tin và hình ảnh liên quan đến linh vật được nhìn nhận như một trong những "gương mặt" đại diện cho giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Phó Tổng Giám đốc Tiếp thị, Truyền thông và Trải nghiệm World Cup 2022 Khalid Ali Al Mawlawi cho biết, La'eeb đã được lựa chọn là linh vật chính thức của World Cup 2022, giải bóng đá lớn nhất hành tinh lần đầu tiên được tổ chức tại khu vực Trung Đông.

Trong tiếng Arab, La'eeb có nghĩa là một cầu thủ sở hữu những kỹ năng hàng đầu. Đến từ vũ trụ linh vật không có mô tả cụ thể và mang châm ngôn "Bây giờ là tất cả", La'eeb khuyến khích niềm tin vào bản thân và mang lại niềm vui bóng đá cho mọi người.

Ông Khalid Ali Al Mawlawi kỳ vọng, La'eeb với vẻ bề ngoài dễ thương và vui nhộn sẽ đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực thu hút người hâm mộ ở mọi độ tuổi trải nghiệm kỳ World Cup ở Qatar vào cuối năm nay.

Với tinh thần lạc quan, lan tỏa niềm vui và sự tự tin, La'eeb sẽ chào đón thế giới, truyền cảm hứng cho người hâm mộ và cổ vũ thi đấu trong suốt thời gian giải diễn ra, từ ngày 21/11 đến 18/12.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Chính phủ cấp bổ sung 449 tỉ đồng kinh phí tổ chức SEA Games 31 tại Việt Nam.

Ngày 1/4, Phó thủ tướng Lê Minh Khái ký quyết định bổ sung 449 tỉ đồng kinh phí tổ chức SEA Games 31 tại Việt Nam.

Lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2022 đã diễn ra vào ngày 1/4.

Tối 1/4 (giờ Việt Nam), lễ bốc thăm chia bảng Vòng chung kết World Cup 2022 đã diễn ra tại thủ đô Doha của Qatar - nước chủ nhà kỳ World Cup này.

Nhà thi đấu 5000 chỗ (Phường Đại Yên, TP Hạ Long) dự kiến là nơi diễn ra Lễ Khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Phó Thủ tướng Vũ Ðức Ðam vừa có ý kiến đồng ý việc tổ chức Ðại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 tại tỉnh Quảng Ninh và các địa phương lân cận.

Trong khi đội tuyển bóng đá nam Campuchia thường xuyên góp mặt và từng giành vị trí thứ 4 tại SEA Games 30 thì bóng đá nữ Campuchia trước nay chưa từng đá SEA Games.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục