Nữ cơ thủ thắng sau hai lượt cơ ở giải thế giới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/4/2022 | 9:07:17 AM

Tay cơ nữ Pia Filler cộng bi sau cú phá, để thắng ván đầu trận gặp Mario He ở vòng 1/32 giải pool 9 bi thế giới hôm 8/4.

Pia Filler trong ván đấu cơ thủ nam Mario He, ở vòng 1/32 giải pool 9 bi thế giới tại Milton Keynes, Anh, hôm 8/4.
Pia Filler trong ván đấu cơ thủ nam Mario He, ở vòng 1/32 giải pool 9 bi thế giới tại Milton Keynes, Anh, hôm 8/4.

Gặp hạt giống số 23 người Áo Mario He, Filler giành quyền phá bi đầu tiên. Cú phá của cô đưa bi số 1 (màu vàng) và 8 (đen) xuống lỗ. Nhiệm vụ của cô tiếp theo là đánh bi 2 (xanh dương), ở gần bi 9 (vàng đen). Cô có thể thắng ván nếu đánh bi 2 đập vào và đưa bi 9 rơi xuống lỗ.

Ngay lập tức nữ cơ thủ 24 tuổi nghĩ tới khả năng này. Sau ít giây tính toán đường cơ, cô quyết định cộng bi. Bi 2 đập vào bi 9, và đưa nó xuống lỗ. Thời điểm bi 9 rơi xuống lỗ, trận đấu mới trôi qua 50 giây, nhưng Filler đã vươn lên dẫn trước 1-0.

"Khởi đầu tuyệt vời cho Filler trong chớp mắt", bình luận viên trên Matchroom Pool nói. "Cô ấy đã tìm ra phương án cộng bi hợp lý".

Filler thắng ván tiếp theo và dẫn 2-0, nhưng đẳng cấp của He sau đó được thể hiện với 11 ván thắng liên tiếp. Cơ thủ nam người Áo khép lại trận đấu với thắng lợi 11-2, để vào vòng 1/16 gặp hạt giống số 10 Alexander Kazakis (Hy Lạp).

Pia Filler đang là đương kim vô địch pool 8 bi nữ châu Âu. Cô là một trong số ít cơ thủ nữ thi đấu cùng các đồng nghiệp nam tại giải pool 9 bi thế giới ở Milton Keynes từ 6/4 đến 10/4. Cô còn là vợ của nhà vô địch pool 9 bi thế giới năm 2018 Joshua Filler. Còn He từng đoạt Cup Thế giới pool 9 bi năm 2017 và 2019.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Wongpattanakit dương tính với virus SARS-CoV-2.

4 vận động viên của đội Taekwondo Thái Lan, trong đó có vận động viên đoạt huy chương Vàng Olympic là Panipak "Tennis" Wongpattanakit, dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tuyển futsal Indonesia (áo xanh) thể hiện sức mạnh vượt trội trước Myanmar.

Tuyển futsal Indonesia thắng Myanmar 6-1 ở trận bán kết để lần thứ hai liên tiếp vào chung kết giải vô địch Đông Nam Á.

9 vận động viên trẻ của đội tuyển golf Việt Nam tham dự SEA Games 31 (hàng dưới).

Hiệp hội golf Việt Nam vừa công bố đội tuyển quốc gia golf tham dự SEA Games 31 vào tháng 5 tới. Một đội hình được đánh giá là có tuổi đời trẻ nhất từ trước đến nay hứa hẹn đem lại những bất ngờ về thành tích cho golf Việt Nam tại đấu trường khu vực.

U23 Việt Nam chính thức hội quân, nhưng chưa có đầy đủ quân số vì một số người bận thi đấu Cúp Quốc gia 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục