Hoàng Anh Gia Lai thắng trận đầu ở AFC Champions League 2022

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/5/2022 | 5:22:45 AM

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thắng trận đầu ở AFC Champions League sau 18 năm, với tỷ số 1-0 trước Sydney, ở lượt cuối vòng bảng trên sân Thống Nhất tối 1/5.

Tiền đạo Wasington Brandao mừng bàn duy nhất trận đấu tối 1/5 trên sân Thống Nhất, TP HCM.
Tiền đạo Wasington Brandao mừng bàn duy nhất trận đấu tối 1/5 trên sân Thống Nhất, TP HCM.

Sau năm trận toàn hoà và thua mùa này, HAGL cuối cùng cũng thắng trận đầu ở AFC Champions League kể từ năm 2004. Tiền đạo Wasington Brandao ghi bàn duy nhất ở phút 39, nhưng chủ nhà có thể thắng đậm hơn nếu tận dụng tốt các cơ hội. Thầy trò Kiatisuk chia tay giải đấu với vị trí thứ ba bảng I, trên chính Sydney. Thành tích của HAGL giúp Việt Nam vượt qua Trung Quốc trên bảng thứ bậc AFC.

Màn trình diễn của thầy trò Kiatisuk cũng ấn tượng nhất ở vòng bảng. Sydney chỉ một lần dứt điểm hướng về cầu môn trong cả trận, còn chủ nhà bốn lần làm được như vậy. Nếu may mắn hơn, tiền đạo Jefferson Baiano cũng có thể ghi bàn ở phút bù hiệp hai, với cú sút dội cột dọc.

Trận này là cơ hội tốt nhất để HAGL thắng trận đầu tiên và duy nhất ở vòng bảng năm nay, khi hai đội đã không còn khả năng đi tiếp. Ngay từ đầu trận, chủ nhà đã tràn lên và liên tiếp tạo ra cơ hội từ phạt góc. Tận dụng mặt sân úng nước sau mưa, Vũ Văn Thanh rồi Brandao liên tục dốc bóng dọc biên phải để gây sóng gió.

Nhưng mải tấn công, HAGL suýt thủng lưới ở phút 25. Đội khách phối hợp bên phải xé toang hàng thủ HAGL, rồi bóng được căng ngang vào trong cho Adam Le Fondre sút trong thế không bị ai kèm nhưng không trúng đích. Le Fondre từng ghi 12 bàn trong 34 trận cho Reading ở Ngoại hạng Anh 2012-2013.

Bỏ lỡ cơ hội này, Sydney phải trả giá khi HAGL ghi bàn ở phút 39 sau pha phối hợp đẹp mắt. Công Phượng chuyền xuyên tuyến cho Minh Vương bật tường với Văn Toàn. Văn Toàn đánh gót kiểu bọ cạp trả lại cho đồng đội, để Minh Vương tạt vào trong. Bóng sượt chân hậu vệ Sydney, nhưng đúng đà Brandao băng vào vẩy bóng bổng về góc xa quá tầm với của thủ môn Henard-Belle. Đây là bàn thứ tư của HAGL ở vòng bảng AFC Champions League mùa này.

Sydney tiếp tục bỏ lỡ cơ hội đầu hiệp hai, khi Caceres sút trúng vị trí thủ môn Tuấn Linh từ chếch bên trái. Đây cũng là tình huống duy nhất CLB Australia đá về phía cầu môn.

Còn HAGL chủ động lùi sâu và chờ thời cơ phản công nhờ tốc độ của Văn Toàn và Brandao. Nếu chắt chiu cơ hội, chủ nhà có thể ghi thêm bàn ở phút 61. Minh Vương qua người khôn ngoan rồi mở ra cơ hội sút xa cho Công Phượng, nhưng bóng bay trúng thủ môn bật ra. Văn Toàn đón bóng dọn cỗ cho Văn Thanh đá bồi nhưng vẫn không trúng đích.

Đến phút bù, tiền đạo Jefferson Baiano tận dụng thể lực do mới vào sân, dốc bóng vượt qua hậu vệ Sydney vào cấm địa. Anh cứa lòng về góc xa nhưng dội cột dọc bật ra. Nhưng chiến thắng vẫn được đảm bảo cho thầy trò Kiatisuk.

Đội hình xuất phát

HAGL: Tuấn Linh - Văn Thanh, Barbosa, Kim, Hữu Tuấn, Hồng Duy - Công Phượng, Tuấn Anh, Minh Vương - Văn Toàn, Brandao.

Sydney: Heward-Belle, Donache, Warland, O'Toole, Retre, Barbaroses, Buhagiar, Le Fondre, Caceres, Burgesss, Grant.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Các cô gái Việt Nam (áo vàng) đã xuất sắc đánh bại chủ nhà Thái Lan để vô địch bóng ném bãi biển nữ châu Á 2022

Chiều 30-4, tuyển nữ bóng ném Việt Nam đã đánh bại đội chủ nhà Thái Lan với tỉ số 2-0 (22-20, 22-18) để đăng quang tại Giải vô địch bóng ném bãi biển nữ châu Á 2022 ở Bangkok. Ngoài ra tuyển nữ Việt Nam cũng giành vé dự Giải vô địch thế giới.

Real Madrid lần thứ 35 vô địch Tây Ban Nha.

Real Madrid không để cho Espanyol trì hoãn ngày đăng quang của họ tại La Liga mùa giải 2021-22.

Simeone trong chiến thắng trước Man Utd.

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) phạt tiền Man Utd khi để cổ động viên có hành vi quá khích trong trận gặp Atletico Madrid tại Champions League trên sân Old Trafford.

Quang Liêm hụt mất chức vô địch Oslo Esports Cup 2022 đầy tiếc nuối (ảnh chụp màn hình).

Mặc dù xếp trên "vua cờ" Magnus Carlsen nhưng Quang Liêm chỉ kết thúc giải Oslo Esports Cup 2022 ở vị trí á quân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục