Liên đoàn Bóng đá Indonesia tố ''U19 Việt Nam và Thái Lan chơi xấu'', dọa kiện lên AFF

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/7/2022 | 7:48:21 AM

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan lên tiếng chỉ trích "U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đã chơi xấu" để dàn xếp kết quả hòa 1-1, đồng thời dọa kiện lên Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF).

Indonesia tố U19 Việt Nam và U19 Thái Lan chơi bẩn, dọa kiện lên AFF
Indonesia tố U19 Việt Nam và U19 Thái Lan chơi bẩn, dọa kiện lên AFF

Ở loạt trận cuối cùng bảng A, U19 Indonesia đã đè bẹp U19 Myanmar 5-1. Còn U19 Việt Nam hòa U19 Thái Lan 1-1. Như vậy cả 3 đội Indonesia, Việt Nam và Thái Lan đều có cùng 11 điểm và Indonesia có hiệu số bàn thắng bại cao nhất bảng là +15.

Tuy nhiên, do giải đấu ưu tiên về kết quả đối đầu nên Việt Nam và Thái Lan vào bán kết, còn Indonesia bị loại nên báo chí Indonesia chỉ trích thái độ thi đấu của Việt Nam và Thái Lan, cho rằng hai đội "dàn xếp tỉ số". 

Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan nói với kênh CNN Indonesia: "Rõ ràng là chúng tôi thất vọng. Họ (Thái Lan và Việt Nam) là những quốc gia lớn nhưng lại chơi như vậy". 

PSSI cũng tổ chức một cuộc họp khẩn cấp để gửi thư lên AFF để phản đối: "Chúng tôi sẽ thảo luận nội bộ vào ngày mai. Chúng tôi sẽ phát lại video trận đấu và phân tích nó với một số giám đốc kỹ thuật trước khi xác nhận liệu chúng tôi có gửi đơn tố cáo họ lên AFF hay không".

(Theo TTO)

Các tin khác

Sau 6 ngày tranh tài sôi nổi, vòng bảng chung kết Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc 2022 đã khép lại với những trận đấu diễn ra hấp dẫn, qua đó xác định được 8 đội bóng xuất sắc góp mặt tại vòng tứ kết.

U19 Việt Nam vào bán kết U19 Đông Nam Á 2022.

U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đã trở thành chủ nhân của hai tấm vé đại diện cho bảng A thẳng tiến vào bán kết U19 Đông Nam Á 2022.

Quang Hải  được thử nghiệm ở vị trí tiền vệ phải lẫn hộ công ở trận giao hữu với Landes tại Pháp hôm 8/7.

Phóng viên tờ La République des Pyrénées nói với VnExpress rằng anh ấn tượng với tiền vệ Nguyễn Quang Hải trong trận đầu cho Pau FC hôm 8/7.

U19 Việt Nam nắm quyền tự quyết trong việc tranh vé vào bán kết.

U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé vào bán kết và ở cuộc so tài trực tiếp, hai đội có thể toan tính để cùng nhau đi tiếp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục