Việt Nam tuột Huy chương đồng giải AFF Cup nữ 2022

  • Cập nhật: Chủ nhật, 17/7/2022 | 9:28:15 PM

Thủng hai bàn trong chưa đầy 10 phút cuối khiến thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận thất bại 3-4 ở trận tranh HC đồng với Myanmar, ở giải vô địch nữ Đông Nam Á 2022.

Việt Nam (trắng) trải qua giải đấu thất bại toàn tập trên đất Philippines.
Việt Nam (trắng) trải qua giải đấu thất bại toàn tập trên đất Philippines.

Sau khi thua thảm Philippines ở bán kết, HLV Mai Đức Chung khẳng định sẽ tập trung làm công tác tư tưởng để các học trò lấy lại trạng thái tốt nhất. Theo ông, Việt Nam ít nhất phải giành được giải Ba sau khi thất bại trong mục tiêu bảo vệ ngôi nữ hoàng Đông Nam Á. Xét về đối đầu, Myanmar không còn quá khó chơi. Trong năm dịp gặp nhau gần nhất, Việt Nam hoà một và thắng bốn, trong đó có chiến thắng 4-0 ở vòng bảng giải này.

Nhưng thực tế, Việt Nam đã nhập cuộc không tốt, để Myanmar chọc thủng lưới ngay phút thứ 9 từ cú sút cận thành của San Thaw Thaw. Trận này, HLV Mai Đức Chung không bố trí đội hình mạnh nhất, khi những trụ cột như thủ môn Trần Thị Kim Thanh, trung vệ Chương Thị Kiều, tiền vệ Ngân Thị Vạn Sự, Phạm Hoàng Quỳnh hay Nguyễn Thị Bích Thuỳ... đều ngồi ngoài.

Sau bàn thua, Việt Nam đẩy mạnh tấn công và liên tục vây ráp khung thành Myanmar. Không có nhiều cơ hội thực sự ngon ăn, nhưng các cô gái áo trắng vẫn tìm được bàn gỡ nhờ khoảnh khắc loé sáng của Huỳnh Như. Từ pha phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ Myanmar, tiền đạo đội trưởng Việt Nam ập vào nhanh đá bồi thành bàn phút 24.

Huỳnh Như chính là điểm sáng hiếm hoi của Việt Nam trận này. Sau một cú đánh đầu khó bị cản phá, phút 39 tiền đạo của CLB TP HCM lại lập công. Nhận đường chuyền dài, Huỳnh Như đi bóng giữa vòng vây đối thủ rồi cứa lòng đưa Việt Nam vượt lên dẫn 2-1. Với cú đúp lần này, ngôi sao quê Trà Vinh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho tuyển nữ Việt Nam: 59 bàn, vượt qua cột mốc cũ của đàn chị Lưu Ngọc Mai (57 bàn).

Tuy nhiên, một mình Huỳnh Như không thể sửa chữa hết cho những sai lầm ở hàng thủ. Phút 58, các hậu vệ Việt Nam để July Kyaw đánh đầu ngược dội cột. Bóng bật ra đúng tầm băng vào của San Thaw Thaw, và tiền đạo này nhanh chân sút tung lưới thủ môn Khổng Thị Hằng và cân bằng tỷ số 2-2.

Đến lúc này, HLV Mai Đức Chung buộc phải tung thủ môn số một Kim Thanh vào thay cho Khổng Thị Hằng, còn Chương Thị Kiều thế chỗ Lương Thị Thu Thương. Việt Nam nhờ đó cầm bóng nhiều, gây sức ép ngược lại với Myanmar. Chiến thắng tưởng như nằm trong tay thầy trò HLV Mai Đức Chung, khi vượt lên dẫn ở phút 81. Từ đường chuyền bất cẩn của thủ môn May Zin Nwe, Huỳnh Như áp sát, khiến đối thủ phá bóng đến vị trí của Hải Yến. Tiền đạo số 12 ập vào dứt điểm thành bàn.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang. Phút 84, sai lầm bắt bóng không dính của thủ môn Kim Thanh tạo điều kiện cho Lin Mynt Mo đá bồi, gỡ hoà 3-3 cho Myanmar. Bốn phút sau, khi đôi bên đã có thể nghĩ đến khả năng đá luân lưu, thì lưới của Việt Nam lại tung lên. Từ đường chuyền bóng vào vòng cấm của cầu thủ Myanmar, bóng đập đất rồi vượt qua tầm với thủ môn Kim Thanh. San Thaw Thaw nhanh chân đệm bóng cận thành, ấn định chiến thắng 4-3.

Đội hình thi đấu của Việt Nam: Khổng Thị Hằng (Kim Thanh 63'), Thu Thương (Chương Thị Kiều 63'), Trần Thị Thu, Mỹ Anh (Bích Thùy 46'), Hoàng Thị Loan ( Ngân Thị Vạn Sự 90'+3), Thùy Trang (Thanh Nhã 73'), Hải Linh, Dương Thị Vân, Tuyết Dung, Huỳnh Như, Hải Yến.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Huỳnh Như và các đồng đội từng nhiều lần thắng Myanmar.

Không bảo vệ được ngôi vô địch, tuyển nữ Việt Nam muốn đánh bại Myanmar trong trận tranh HCĐ giải vô địch Đông Nam Á 2022.

Sự lăn xả, xông xáo của tiền vệ Tuấn Anh Đội HAGL đã khiến khu trung tuyến của đội chủ sân Thống Nhất gần như bất lực trong các tình huống tổ chức tấn công.

Bảng xếp hạng sau vòng 7 V-League 2022, SLNA dẫn đầu với 13 điểm trong khi HAGL bứt phá mạnh mẽ khi đã có 10 điểm.

Ban Tổ chức trao giải cho các vận động viên thi đấu xuất sắc nội dung cá nhân đứng bắn nỏ nữ.

Sau 2 ngày thi đấu sôi nổi, hấp dẫn, chiều 16/7, Giải vô địch Bắn nỏ - Đẩy gậy tỉnh Yên Bái năm 2022 đã kết thúc thành công tốt đẹp.

Quang Liêm (phải) trong ván đấu nhà vô địch cờ nhanh thế giới, ở Biel Grandmaster hôm 15/7 tại Thuỵ Sĩ.

Lê Quang Liêm cầm quân đen, đánh bại Nodirbek Abdusattorov ở ván hai nội dung cờ tiêu chuẩn để trở lại đỉnh bảng Biel Grandmaster hôm 15/7.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục