Cầu thủ lớn tuổi nhất thế giới đá bóng 45 mùa giải với 2.200 trận đấu

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/8/2022 | 2:30:59 PM

Giải hạng 4 của Uruguay bắt đầu trong tuần đã chứng kiến cầu thủ Robert Carmona (60 tuổi) tiếp tục thi đấu mùa giải thứ 45 liên tiếp, với hơn 2.200 trận đấu chính thức.

Ở tuổi 60, cầu thủ Robert Carmona vẫn đá chính và mang băng đội trưởng của Club Social y Deportivo Hacele Un Gol A La Vida
Ở tuổi 60, cầu thủ Robert Carmona vẫn đá chính và mang băng đội trưởng của Club Social y Deportivo Hacele Un Gol A La Vida

Kể từ khi được ghi vào sách kỷ lục Guinness là "cầu thủ lớn tuổi nhất đá bóng chuyên nghiệp", ông Robert Carmona đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ, các phương tiện truyền thông thế giới. 

Mới đây ông Robert Carmona lại gây sốt khi thi đấu cho CLB Social y Deportivo Hacele Un Gol A La Vida ở Giải hạng 4 Uruguay. 

Điều đáng nói, dù đã 60 tuổi nhưng ông không đá với vai trò dự bị, mà xuất hiện trong đội hình chính và được xem như người "gánh team" khi mang trên tay chiếc băng đội trưởng. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Robert Carmona đã thi đấu liên tục không gián đoạn trong suốt 45 năm qua. Ông đã chơi cho tổng cộng 30 CLB khác nhau và đá hơn 2.200 trận. Đây là những con số vô cùng ấn tượng. 

"Trong lịch sử bóng đá thế giới ở cấp độ chính thức, có khoảng 10 hoặc 15 cầu thủ vẫn còn chơi bóng khi đã lớn tuổi. Nhưng hầu hết họ đều có thời gian gián đoạn, sau đó mới trở lại chơi bóng. 

Nhưng tôi thì khác, tôi đã chơi liên tục kể từ khi bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp vào năm 1976", ông Robert Carmona tự hào nói.  
(Theo TTO)

Các tin khác
Ông Haruyuki Takahashi, thành viên ban tổ chức Olympic Tokyo, đã bị bắt vì cáo buộc hối lộ.

Ông Haruyuki Takahashi, 78 tuổi, bị bắt với cáo buộc nhận 51 triệu yen từ công ty Aoki Holdings, "ông lớn" trong lĩnh vực thời trang công sở và là một nhà tài trợ chính thức cho Olympic Tokyo 2020.

Theo kế hoạch, SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 16/5/2023 với 11 quốc gia tham dự.

ATP công bố thứ hạng của Lý Hoàng Nam.

Trên bảng xếp hạng mới nhất do Hiệp hội Quần vợt chuyên nghiệp thế giới (ATP) vừa công bố, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam vươn lên cột mốc mới trong sự nghiệp với hạng 332 thế giới.

Các vận động viên tham gia giải.

Ngày 16 /8, tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang phối hợp UBND huyện Sơn Dương và Hội Xe đạp nối vòng tay lớn miền bắc tổ chức Giải đua xe đạp địa hình tỉnh Tuyên Quang mở rộng năm 2022. Đây là lần đầu tiên Tuyên Quang tổ chức giải đua xe đạp địa hình mở rộng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục