Kỷ lục đáng ngưỡng mộ của vợ chồng Tiến Minh tại giải vô địch thế giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/8/2022 | 2:27:13 PM

Nguyễn Tiến Minh xác lập kỷ lục "Vận động viên lớn tuổi nhất" còn vợ anh - Vũ Thị Trang lần thứ ba trong sự nghiệp vào tới vòng 3 giải cầu lông vô địch thế giới, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Vũ Thị Trang cùng chồng Nguyễn Tiến Minh xác lập cột mốc mới tại giải cầu lông vô địch thế giới.
Vũ Thị Trang cùng chồng Nguyễn Tiến Minh xác lập cột mốc mới tại giải cầu lông vô địch thế giới.

Không chỉ tạo nên một trong những "địa chấn" của giải, Vũ Thị Trang còn xác lập kỷ lục là tay vợt nữ Việt Nam đầu tiên và duy nhất tới thời điểm này ba lần vào tới vòng 3 (vòng 1/8) giải vô địch thế giới. Trước đó, cô gái 30 tuổi quê Bắc Giang từng lập thành tích này vào các năm 2014, 2019.

Cùng dự giải đấu này với Vũ Thị Trang còn có chồng cô, Nguyễn Tiến Minh. Ở tuổi 39, Tiến Minh xác lập kỷ lục là tay vợt dự giải vô địch thế giới nhiều nhất: 13 lần (kỷ lục cũ thuộc về huyền thoại cầu lông Trung Quốc - Lin Dan, 12 lần), đồng thời là tay vợt nhiều tuổi nhất dự nội dung đơn nam giải năm nay.

Tay vợt còn lại là Nguyễn Thuỳ Linh (hạng 60) cũng xuất sắc gây ấn tượng khi thắng tay vợt chủ nhà Nhật Bản hơn mình 33 bậc là Ohori Aya (2-1) ở vòng 1 đơn nữ, trước khi chịu dừng bước trước hạng 3 thế giới - An Se Young (Hàn Quốc) với tỉ số 18-21, 10-21 tại vòng kế tiếp.

Đây có thể xem là giải đấu thành công với Vũ Thị Trang, Nguyễn Thuỳ Linh và cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Nguyễn Tiến Minh.

(Theo ANTĐ)

Các tin khác
Các chiến sỹ thuộc kíp xe số 2.

Ở trận bán kết thứ 2, các chiến sĩ đội tuyển Việt Nam phải thi đấu với các đội tuyển xe tăng rất mạnh của Trung Quốc, Kazakhstan, song điều này không làm ảnh hưởng tới những nỗ lực của các chiến sỹ.

Vũ Thị Trang lọt vào vòng 3 Giải Cầu lông vô địch Thế giới 2022.

Chiều 24-8, tay vợt Vũ Thị Trang (hạng 52 thế giới) đã tạo “địa chấn” khi đánh bại đối thủ người Đan Mạch là Mia Blichfeldt (hạng 15 thế giới) với tỷ số 2-1 trong trận đấu thuộc vòng 2, qua đó lọt vào vòng 3 Giải Cầu lông vô địch Thế giới (BWF World Championships) 2022.

HAGL có lực lượng cổ động viên hùng hậu nhất V.League 2022. Ảnh: HAGL

Mới đây, VPF đã thống kê các cái nhất của 13 đội bóng sau lượt đi V.League 2022. HAGL đá đẹp nhất, còn CLB Bình Định nhận đến 27 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ.

Các vận động viên tranh tài trong ngày khai mạc giải.

Hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2022 - Quảng Nam điểm đến du lịch xanh, tối 23/8, tại thành phố Nam Kỳ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch), Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam tổ chức khai mạc Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc trẻ, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục