Vòng loại Euro 2024: Pháp, Hà Lan cùng thắng

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/3/2023 | 7:27:19 AM

Rạng sáng 28-3, các trận đấu tại vòng loại Euro 2024 tiếp tục diễn ra. Đáng chú ý, ở bảng B với sự có mặt của tuyển Pháp và Hà Lan.

Benjamin Pavard giúp Pháp có chiến thắng thứ hai tại vòng loại Euro 2024.
Benjamin Pavard giúp Pháp có chiến thắng thứ hai tại vòng loại Euro 2024.

Ở lượt trận đầu tiên cách đây ít ngày, Pháp đã có thắng lợi đậm 4-0 trước Hà Lan. Lần này khi làm khách trước CH Ireland, á quân World Cup 2022 tiếp tục có chiến thắng. Thắng CH Ireland 1-0, Pháp có được ngôi đầu bảng B Vòng loại Euro 2024 sau 2 lượt trận.

Đương kim á quân World Cup có được thế trận lấn lướt dù phải chơi trên sân khách. Họ cầm bóng tới 66%. Tuy nhiên, các chân sút của Pháp lại không đủ sắc bén như trước Hà Lan. 

Điển hình là pha bóng ở phút thứ 8, khi Kolo Muani băng xuống trống trải. Dù vượt qua được thủ thành Bazunu, anh cũng không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Nhưng cuối cùng, bàn thắng lại đến từ một hậu vệ. Đó là tình huống mà Benjamin Pavard cướp bóng ngay trước vòng cấm CH Ireland ở phút 50. Sau đó, anh sút xa đầy quyết đoán làm tung lưới thủ thành Bazunu.

Pha làm bàn này đã mang về chiến thắng thứ hai cho Pháp ở vòng loại Euro 2024. Với 6 điểm, họ có được vị trí đầu bảng sau 2 lượt trận.

Còn với Hà Lan, họ có trận đấu dễ dàng hơn khi tiếp đón Gibralta trên sân nhà. Memphis Depay mở tỉ số ngay phút 23 sau cú đánh đầu dễ dàng.

Hai bàn còn lại đều do trung vệ Nathan Ake ghi ở các phút 50 và 82. Chung cuộc, Hà Lan giành chiến thắng với tỉ số 3-0. Theo thống kê, họ cầm bóng tới 87% và sút tới... 51 lần. Ngược lại, Gibralta thậm chí không có cú sút nào.

Có được 3 điểm, Hà Lan vẫn chỉ đứng thứ 3 bảng B. Họ bằng điểm với Hy Lạp nhưng thua về hiệu số (-1 so với +3).

Kết quả các trận vòng loại Euro 2024 rạng sáng 28-3:

Bảng E:

Moldova - CH Czech: 0-0

Ba Lan - Albania: 1-0

Bảng F:

Áo - Estonia: 2-1

Thụy Điển - Azerbaijan: 5-0.

Bảng G:

Hungary - Bulgaria: 3-0

Montenegro - Serbia: 0-2.

(Theo TTO)

Các tin khác
Một pha bóng trong trận đấu. Ảnh: vff.org.vn

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục