VTV Bình Điền Long An lần thứ 6 vô địch Cúp Hùng Vương

  • Cập nhật: Chủ nhật, 14/4/2024 | 7:41:04 AM

Hai ngày sau khi đánh bại đương kim á quân Hóa chất Đức Giang ở bán kết, VTV Bình Điền Long An tiếp tục vượt qua nhà vô địch quốc gia LPBank Ninh Bình ở trận chung kết để đăng quang ở Cúp Hùng Vương 2024

Giới chuyên môn không đánh giá cao đoàn quân trẻ tuổi dưới quyền HLV Thái Quang Lai khi ở trận chung kết Cúp bóng chuyền Hoa Lư cách đây không lâu, VTV Bình Điền Long An đã thua trắng 0-3 trước chủ nhà LPBank Ninh Bình. 

Đôi bên vẫn chưa có cơ hội đối đầu tại vòng 1 Giải Vô địch quốc gia 2024 nhưng thực tế cho thấy, VTV Bình Điền Long An tiến bộ hơn so với sự kỳ vọng dành cho LPBank Ninh Bình.

Không chỉ có thứ hạng chung cuộc cao hơn so với LPBank Ninh Bình ở giai đoạn 1 (hạng 2 và hạng 5), VTV Bình Điền Long An qua "phép thử" mang tên Hóa chất Đức Giang – với tư cách đương kim vô địch nữ Cúp Hùng Vương - cũng chứng tỏ họ đang thi đấu tốt dù đội hình gồm hầu hết các gương mặt trẻ.

Có sự trở lại kịp thời của ngoại binh Chen Pei-yan với phong độ tốt nhất, bên cạnh là màn trình diễn tỏa sáng của các đối chuyền Phan Khánh Vy, Nguyễn Thị Trà My, VTV Bình Điền Long An ở ván đấu đầu tiên đã thi đấu giằng co với LPBank Ninh Bình và tạm vượt lên với tỉ số cũng khá "giằng co" 25-23!

Tình hình còn thuận lợi hơn cho đội bóng của HLV Thái Quang Lai khi họ dẫn điểm liên tục và tiếp tục thắng khá dễ dàng 25-21 trước LPBank Ninh Bình. Đến thời điểm này, đội bóng nữ đất Cố đô vùng dậy mạnh mẽ với sự tỏa sáng của đội trưởng Bích Tuyền và phụ công Nguyễn Thị Trinh để thắng 25-19, qua đó thu hẹp cách biệt trận đấu còn 1-2 sau ba ván đấu mãn nhãn.

VTV Bình Điền Long An vượt lên dẫn 6-0 ở ván thứ tư và LPBank Ninh Bình kiên trì níu kéo từng điểm để bắt kịp đối thủ 11-11. 

Đội trưởng Bích Tuyền miệt mài ghi điểm và LPBank Ninh Bình có lúc vượt lên dẫn điểm nhưng rồi lại thất thế trước một VTV Bình Điền Long An thi đấu đầy hưng phấn. 

Tỉ số ván thứ tư 25-17 nghiêng về chi đội bóng Tây Nam bộ và VTV Bình Điền Long An đã chính thức đăng quang ở Cúp Hùng Vương năm nay. Đây cũng là lần thứ 6 trong lịch sử, đội bóng Long An lên ngôi ở giải đấu dành cho các êkip nam, nữ xuất sắc nhất Việt Nam.

Ở trận tranh hạng ba giải nam, Thể Công Tân Cảng giành chiến thắng 3-0 (25-16, 25-21, 25-18) trước Hà Tĩnh. Ngày 14-4, giải tiếp tục diễn ra với trận tranh hạng ba nữ giữa Hóa chất Đức Giang và Binh chủng Thông tin còn trận chung kết nam sẽ là cuộc so tài giữa Sanest Khánh Hòa và Biên Phòng.

(Theo NLĐO)

Các tin khác
Nguyễn Thùy Linh là một trong 2 vận động viên mới nhất của Việt Nam giành suất dự Olympic Paris 2024.

Theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Liên đoàn Cầu lông thế giới đã công bố bảng xếp hạng mới nhất, đồng thời cũng là căn cứ xác định các kết quả về suất chính thức tham dự Olympic Paris 2024.

Vòng chung kết U23 châu Á 2026 sẽ diễn ra tại Saudi Arabia.

Liên đoàn bóng đá châu Á đã tìm được quốc gia đăng cai Vòng chung kết U23 châu Á 2026.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho kỵ sỹ Nông Văn Nghing, đội Tuyên Quang

Giải Đua ngựa Shanrila Mường Lò- Thành phố lễ hội đã thu hút hơn 20.000 người xem và cổ vũ. Vòng chung kết đã diễn ra đầy cam go, hấp dẫn, kịch tính trong sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Kỵ sỹ Nông Văn Nghing đến từ Đội đua Tuyên Quang tiếp tục giữ ngôi quán quân mùa giải thứ 2 liên tiếp.

U23 Nhật Bản giành quyền vào chung kết gặp U23 Uzbekistan (Ảnh: AFC).

U23 Nhật Bản dễ dàng thắng U23 Iraq 2-0 ở bán kết giải U23 châu Á 2024 trên sân Jassim Bin Hamad (Qatar) rạng sáng 30/4. Đối thủ của U23 Nhật Bản ở trận chung kết là U23 Uzbekistan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục