Vận động viên 14 tuổi giành huy chương vàng Olympic Paris 2024

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/7/2024 | 2:45:04 PM

Vận động viên 14 tuổi Coco Yoshizawa đã mang huy chương vàng Olympic Paris 2014 về cho Nhật Bản tại bộ môn trượt ván hạng mục đường phố nữ.

Vận động viên 14 tuổi Coco Yoshizawa của Nhật Bản.
Vận động viên 14 tuổi Coco Yoshizawa của Nhật Bản.

Trong vòng chung kết môn trượt ván đường phố nữ ngày 28/7, một vận động viên Nhật Bản khác là Liz Akama đã giành huy chương bạc. Trong khi đó, chiếc huy chương đồng thuộc về vận động viên Brazil Rayssa Leal.

Chủ nhân huy chương vàng Olympic Yoshizawa giành được 272,75 điểm. Người về nhì Akama (15 tuổi), đã giành được 265,95 điểm và Leal về đích với 253,37 điểm, vượt xa người đứng thứ tư là Cui Chenxi của Trung Quốc.

Điều đáng chú ý là Leal đã giành huy chương bạc tại Olympic Tokyo 2021. Vận động viên Brazil cũng là người lớn tuổi nhất trong ba người giành huy chương tại thủ đô nước Pháp. Leal hiện 16 tuổi.

Môn trượt ván sẽ tiếp tục diễn ra ngày 29/7 với hạng mục trượt ván đường phố dành cho nam, vốn bị hoãn từ ngày 27/7 do mưa lớn.

Trượt ván lần đầu tiên góp mặt trong Olympic tại Tokyo năm 2021. Trượt ván có hai mạng mục gồm đường phố và công viên.

Trong hạng mục đường phố, vận động viên phải thực hiện các pha nhào lộn trên một đường đua giống như đường phố bao gồm cầu thang và lan can. Họ được trượt hai lần, mỗi lần 45 giây và thực hiện năm pha nhào lộn. Điểm số cuối cùng là tổng điểm từ lần trượt tốt nhất và hai pha nhào lộn tốt nhất.

Ở hạng mục công viên, vận động viên thực hiện 3 lần trượt, mỗi lần 45 giây. Môn trượt ván bao gồm 88 vận động viên tranh tài, với 44 nam và 44 nữ.

(Theo Báo Tin tức)

Các tin khác
VĐV Leon Marchand (giữa) của Pháp giành HCV, VĐV Matsushita Tomoyuki (trái) của Nhật Bản giành HCB và VĐV Carson Foster của Mỹ giành HCĐ nội dung bơi hỗn hợp cá nhân 400m nam tại Olympic 2024 ở Paris ngày 28/7/2024. Ảnh minh hoạ

Olympic Paris 2024 không chỉ là nơi các vận động viên (VĐV) tranh tài để sở hữu những tấm huy chương danh giá, mà còn là cơ hội để họ có được một khoản tiền thưởng đáng kể nhờ những thành tích của mình.

Xạ thủ Trịnh Thu Vinh tiếp tục tranh tài tại nội dung súng ngắn 25m tại Olympic.

Chiều 28/7, xạ thủ Trịnh Thu Vinh trượt huy chương tiếc nuối ở chung kết nội dung cá nhân nữ 10m súng ngắn hơi.

Ban tổ chức giải thích rằng đây là bữa tiệc của các vị thần Hy Lạp trên đỉnh Olympus (Ảnh: Getty).

Nhiều luồng ý kiến trái chiều liên quan tới lễ khai mạc Olympic 2024. Một nhà tài trợ đã quyết định dừng hợp tác. Trước tình hình đó, ban tổ chức đã lên tiếng.

Đội nghi thức rước ảnh Bác Hồ qua khán đài trong Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X.

Tối 28/7, tại Sân vận động Lạch Tray, Hải Phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 với chủ đề “Sức trẻ Phù Đổng - Vững bước tương lai”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục