"Người bay" Duplantis lần thứ 9 phá kỷ lục thế giới

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/8/2024 | 2:11:34 PM

Sau khi chinh phục mức xà 6m và chắc chắn giành HCV Olympic Paris 2024, Armand Gustav "Mondo" Duplantis đã nâng lên 6m10 để phá kỷ lục Olympic, rồi 6m25 để phá kỷ lục thế giới của chính mình.

VĐV Armand Duplantis của Thụy Điển lập kỷ lục thế giới nội dung nhảy sào nam tại Olympic 2024 ở Paris, Pháp ngày 6/8/2024.
VĐV Armand Duplantis của Thụy Điển lập kỷ lục thế giới nội dung nhảy sào nam tại Olympic 2024 ở Paris, Pháp ngày 6/8/2024.

Đây là lần thứ 9 trong sự nghiệp, Duplantis - vận động viên (VĐV) có biệt danh "người bay" - lập kỷ lục thế giới.

Trước nội dung chung kết, Duplantis là ứng viên số 1, bởi trong làng nhảy sào thế giới hiếm có VĐV nào vượt được mốc 6m, và kỷ lục Olympic cũng chỉ là 6m03, trong khi thành tích tốt nhất của anh là 6m24. Đó là lý do Duplantis bỏ qua chiều cao khởi điểm 5m50 và bắt đầu với mức xà 5m70, trước khi dễ dàng vượt qua một loạt những cột mốc sau đó. Đến mốc xà 5m95, khi các đối thủ đã bỏ cuộc, Duplantis vẫn điềm nhiên nâng xà.

Ở mốc 6m25, anh "thêm chút gia vị" với hai lần nhảy thử, nhưng sau đó đã chinh phục thành công trong tiếng hoan hô của đám đông khán giả.

Dù mới 24 tuổi, Duplantis đã là chủ nhân 2 tấm HCV Olympic, 4 chức vô địch thế giới (trong nhà + ngoài trời). Và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu thời gian tới, anh sẽ tiếp tục phá kỷ lục thế giới của chính mình.

(Theo Báo Tin tức)

Các tin khác
Các huấn luyện viên đến từ Hà Lan đeo khẩu trang theo dõi môn thi bơi lội tại Olympic Paris 2024 ở Paris La Defense Arena (Nanterre, phía Tây Paris), ngày 31/7/2024

Theo dữ liệu WHO công bố hôm 6/8, hơn 40 vận động viên tham dự Olympic Paris 2024 có kết quả xét nghiệm mắc COVID-19, phản ánh sự gia tăng mới về số ca mắc trên toàn cầu.

Suwannapheng mang về tấm huy chương thứ 2 cho đoàn thể thao Thái Lan tại Olympic Paris 2024.

Võ sĩ Suwannapheng của Thái Lan giành huy chương đồng sau khi để thua tay đấm gây tranh cãi người Algeria, Imane Khelif ở môn boxing nữ hạng cân 66kg.

Trọng tài Frankowski khi làm nhiệm vụ trong một trận đấu thuộc UEFA.

Bartosz Frankowski và Tomasz Musial, hai trọng tài VAR người Ba Lan từng làm việc ở Champions League, đã bị bắt vì nhậu say và trộm biển báo giao thông.

Mijain Lopez vừa đánh bại Yasmani Acosta Fernandez của Chile với tỷ số 6-0 trong trận chung kết hạng cân 130 kg tại Thế vận hội Paris. Nhờ vậy, vận động viên người Cuba đã giành huy chương vàng (HCV) thứ 5 liên tiếp ở môn vật Hy Lạp - La Mã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục