Sinner hơn Djokovic 2.300 điểm ATP

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/8/2024 | 5:04:13 PM

Hạt giống số một Jannik Sinner thắng dễ Frances Tiafoe 7-6(4), 6-2 trong trận chung kết giải Masters 1000 Cincinnati, qua đó xây chắc vị trí số một thế giới.

Sinner nâng cao danh hiệu tại Cincinnati Masters, Mỹ hôm 19/8
Sinner nâng cao danh hiệu tại Cincinnati Masters, Mỹ hôm 19/8

Danh hiệu Masters 1000 thứ ba trong sự nghiệp của Sinner giúp anh củng cố vị trí số một nam thế giới (ATP) với cách biệt 2.300 điểm so với người thứ hai Novak Djokovic. Sinner cũng đã chắc chắn có mặt ở ATP Finals từ trước khi dự Cincinnati Masters.

Sinner thắng 15 trong 19 trận chung kết ATP Tour, gồm năm chức vô địch trong năm 2024. Tài năng Italy là người duy nhất sở hữu hai Masters 1000 mùa này, khi từng vô địch ở Miami hồi tháng Ba.

Trong trận chung kết tối 19/8, Tiafoe gây khó cho Sinner ở set đầu, khi tạo thế trận giằng co với nhiều pha bóng bền từ cuối sân. Với phong độ đang hồi sinh, Tiafoe cứu cả hai break-point đối mặt, trong đó có set-point ở game 12. Nhờ điểm số này, đại diện chủ nhà kéo Sinner vào loạt tie-break. Loạt đấu tiếp tục diễn ra cân bằng, khi mỗi người có một mini-break trong chín điểm đầu tiên. Bước ngoặt xảy ra ở hai cú giao bóng cuối của Tiafoe khi anh liên tục tự đánh hỏng và để thua 4-7.

Thua sít sao set đầu dường như làm Tiafoe xuống tinh thần ở set hai. Anh liên tục rơi vào thế rượt đuổi trong các game giao bóng. Tay vợt số 20 thế giới không tìm được giải pháp khắc chế cú thuận tay bóng nặng của Sinner. Thua hai trong ba game giao đầu khiến Tiafoe bị dẫn sâu 1-5 và không gượng dậy được. Dù cứu ba match-point ở game bảy, Tiafoe vẫn chịu thua cách biệt 2-6 khi Sinner thắng trắng game giao bóng cuối.

"Tuần đấu khó khăn cho tôi, với nhiều lúc thăng trầm", Sinner nói về việc vẫn phải chơi với vết đau ở hông phải. "Tôi vui vì cách tôi xử lý những khoảnh khắc quan trọng của trận đấu. Đó là mấu chốt tạo nên chiến thắng".

Sinner trải qua mùa hè khó khăn vì bị viêm amidan, dẫn tới lỡ Olympic Paris. Anh cũng dính chấn thương hông từ sau Roland Garros và chưa có cảm giác thi đấu tốt nhất. Dù vậy, tay vợt số một thế giới đã cải thiện nhanh chóng sau hai tuần thi đấu ở Bắc Mỹ. Anh là nhà vô địch Cincinnati Masters trẻ nhất kể từ Andy Murray năm 2008.

Sinner sẽ hướng đến chinh phục Mỹ Mở rộng lần đầu tiên khi là hạt giống số một năm nay. Anh đã dự Grand Slam ở New York năm lần nhưng chỉ đạt kết quả tốt nhất là tứ kết 2022. Năm ngoái, tay vợt Italy thua từ vòng bốn, dưới tay Alexander Zverev – bại tướng của anh ở Cincinnati tuần qua.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
FPT Play sở hữu bản quyền AFF Cup (ASEAN Cup) 2024 và giải vô địch CLB Đông Nam Á.

Người hâm mộ có thể xem trực tiếp toàn bộ AFF Cup (ASEAN Cup) 2024 - trong đó có các trận đấu của đội tuyển Việt Nam - trên hệ thống FPT Play.

Al Hlal mới là đội giành Siêu Cúp Saudi Arabia 2024

Ghi bàn trong trận chung két Siêu Cúp Saudi Arabia, Ronaldo và các đồng đội ở Al Nassr vẫn phải nhìn đối thủ Al Hilal đăng quang ngôi vô địch sau trận thua 1-4.

Nguyễn Bình An (trái) và Lê Văn Công chuẩn bị dự Paralympic Paris 2024.

Chỉ tham dự với thành phần 7 vận động viên, thế nhưng đoàn thể thao người khuyết tật (TTNKT) Việt Nam vẫn nỗ lực hướng tới mục tiêu giành 1-2 huy chương tại Paralympic Paris 2024.

HLV Mai Đức Chung thay đổi nhân sự cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Chiều 16/8, Huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung công bố bản danh sách đội tuyển nữ Việt Nam tập trung trong tháng 8/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục