“Cơn sốt” Pickleball ở Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/8/2024 | 7:50:27 AM

YênBái - Thời gian gần đây, môn thể thao Pickleball đã trở thành “cơn sốt” trên cả nước , trong đó có Yên Bái. Pickleball đã tạo sân chơi hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi, những người yêu thích thể thao cũng như thúc đẩy phong trào luyện tập thể dục thể thao (TDTT) thường xuyên trong toàn tỉnh.

Pickleball đang trở thành môn thể thao hấp dẫn thu hút đông đảo người dân Yên Bái tham gia tập luyện thường xuyên.
Pickleball đang trở thành môn thể thao hấp dẫn thu hút đông đảo người dân Yên Bái tham gia tập luyện thường xuyên.

Cứ 17 giờ hàng ngày, các thành viên Câu lạc bộ (CLB) Pickleball ở phường Nam Cường, thành phố Yên Bái lại tham gia tập luyện, thi đấu giao lưu Pickleball trong không khí sôi động, hào hứng cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người dân. Anh Ngô Quốc Mạnh - Chủ nhiệm CLB Pickleball Nam Cường cho biết: "Hiện nay, CLB có 29 thành viên. Tuy làm việc ở các ngành nghề khác nhau nhưng cùng chung niềm đam mê môn Pickleball nên chúng tôi luôn duy trì luyện tập vào 5 giờ và 17 giờ hàng ngày. CLB đã lan tỏa tinh thần luyện tập TDTT nói chung và bộ môn Pickleball nói riêng trên địa bàn phường”.


Pickleball phù hợp với mọi lứa tuổi, người chơi dễ dàng làm quen, tiếp cận ngay từ những buổi tập đầu tiên. Luật chơi môn Pickleball khá đơn giản với vợt chuyên dụng, bóng polymer đục lỗ..., chi phí đầu tư trang bị dụng cụ tập luyện chỉ vài trăm nghìn đồng. 

Pickleball có thể chơi trong nhà hoặc ngoài trời, trên sân có kích thước giống với sân cầu lông kết hợp với lưới tennis được điều chỉnh phù hợp, vạch kẻ sân chia ô như môn bóng bàn. Các cơ quan, đơn vị có không gian, sân bằng phẳng đều có thể kẻ sân chơi. Mỗi trận đấu được kết thúc với 11, 15 hoặc 21 điểm, không có kết thúc hòa. 

Pickleball có ưu điểm là không cần vận động mạnh và nhiều như quần vợt hay cầu lông, cũng không quá khó thao tác như bóng bàn. Vì vậy, Pickleball dễ tiếp cận, dù là người mới chơi ở các lứa tuổi, giới tính. Môn thể thao này dù di chuyển liên tục nhưng tập luyện khá nhẹ nhàng, không gây áp lực lên khớp gối và lưng quá nhiều đồng thời giúp người chơi có cơ thể dẻo dai, phản xạ nhanh nhạy, di chuyển linh hoạt…

Anh Nguyễn Trung Hiếu ở thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên chia sẻ: "Trước đây tôi thường chơi môn cầu lông, bóng bàn nhưng sau khi được bạn bè giới thiệu, tìm hiểu và luyện tập môn Pickleball nên tôi đã chuyển sang chơi môn thể thao hấp dẫn này, dễ dàng tiếp cận những kỹ thuật đánh bóng mà càng chơi lại càng yêu thích và cuốn hút”.

Còn đối với chị Trần Hải Vân ở phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái, Pickleball gây thu hút bởi sự nhẹ nhàng, động tác linh hoạt uyển chuyển… nên cứ buổi chiều sau giờ làm việc, chị Vân lại đến nhà thi đấu Nguyễn Du để luyện tập. Chị Vân chia sẻ: "Sau hơn một tháng tập luyện Pickleball, tôi thấy môn thể thao này là sự kết hợp giữa cầu lông, bóng bàn và quần vợt với luật chơi khá đơn giản. Bên cạnh đó, người chơi cũng di chuyển nhiều đánh bóng qua lưới cần sự khéo léo linh hoạt nhưng không phải vận động mạnh như tennis, cầu lông và cũng không quá khó như bóng bàn”.

Được giới thiệu và hướng dẫn tập luyện từ cuối năm 2023 trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhưng môn thể thao Pickleball đã thu hút nhiều người tham gia luyện tập ở mọi lứa tuổi khác nhau với nhiều hội, nhóm, CLB và hàng chục điểm để tập luyện không chỉ riêng người dân ở thành thị mà đã lan tỏa đến các huyện, các xã phường với nhiều CLB Pickleball được thành lập như: Nam Cường, Lục Yên, Nguyễn Du, Văn Yên, Mù Cang Chải, Dế Xu Phình…

Ông Nguyễn Hoàng Long - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết: "Ngành tiếp tục tập trung tuyên truyền, hướng dẫn để mọi người hiểu và lựa chọn tham gia môn thể thao này. Cùng đó, sẽ đưa môn Pickleball vào hệ thống thi đấu giải của tỉnh và tổ chức thêm nhiều giải đấu với hình thức xã hội hóa. Qua đó, dần tuyển chọn các vận động viên xuất sắc để tham gia giải toàn quốc và khu vực. Ngoài ra, chúng tôi sẽ mời các chuyên gia, vận động viên xuất sắc toàn quốc tham gia giải đấu ở Yên Bái để nâng cao chất lượng chuyên môn”.

Có thể thấy, phong trào luyện tập Pickleball trên địa bàn tỉnh đã và đang phát triển nhanh chóng cả về số lượng lẫn chất lượng tạo ra sân chơi bổ ích nâng cao sức khỏe, thể chất và đời sống tinh thần cho nhân dân, lan tỏa tình đoàn kết, gắn bó trong mỗi cơ quan, đơn vị, địa bàn dân cư. 
Bùi Minh

Tags Pickleball cơn sốt Yên Bái hấp dẫn

Các tin khác
Trận đấu hấp dẫn giữa đội bóng chuyền nam huyện Trấn Yên và huyện Yên Bình.

Tối nay- 27/8, tại Nhà thi đấu đa năng huyện Trấn Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Trấn Yên khai mạc Giải vô địch bóng chuyền tỉnh Yên Bái năm 2024.

Lễ rước đuốc trong đường hầm eo biển Manche.

11 ngày thi đấu thể thao ngoạn mục sẽ diễn ra tại Thế vận hội dành cho người khuyết tật Paralympic Paris 2024 với 4.500 vận động viên tranh tài ở 22 môn thể thao, trong đó đoàn Việt Nam có 7 tuyển thủ tham gia thi đấu các môn bơi, cử tạ và điền kinh.

Đoàn thể thao học sinh Yên Bái xuất sắc giành huy chương Đồng môn Võ cổ truyền tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024.

Nhiều trường mầm non, phổ thông trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã chủ động đổi mới hoạt động thể dục giữa giờ, đưa các điệu nhảy, bài dân vũ trên nền nhạc, tạo không khí luyện tập sôi nổi, thu hút học sinh, góp một phần thúc đẩy chất lượng phong trào thể thao học đường.

Lễ bốc thăm vòng bảng Cúp C1 châu Âu 2024/2025 hứa hẹn sẽ có nhiều điểm mới, lạ.

Buổi bốc thăm vòng bảng Cúp C1 châu Âu 2024/2025 được đánh giá là lễ bốc thăm đặc biệt nhất lịch sử giải đấu sẽ diễn ra vào đêm 29/8 tới theo giờ Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục