Carling Cup 2008: Tottenham lên ngôi vô địch

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/2/2008 | 12:00:00 AM

Cuối cùng thì Tottenham cũng có danh hiệu vô địch đầu tiên kể từ năm 1999 sau khi lội ngược dòng thành công, đánh bại Chelsea với tỷ số chung cuộc 2-1 trong trận chung kết diễn ra đêm 24/2.

Totenham có danh hiệu vô địch sau gần 10 năm chờ đợi.
Totenham có danh hiệu vô địch sau gần 10 năm chờ đợi.

Luôn được đánh giá cao trước mỗi giải đấu, song Tottenham lại khiến người hâm mộ thất vọng khi không giành được một danh hiệu cao quý nào kể từ năm 1999.

Chính vì điều đó, quyết tâm và khát vọng giành chiến thắng đã được Spurs thể hiện rất đúng lúc và một lần nữa người ta phải nhắc đến HLV Juande Ramos như là một chuyên gia đấu cúp thực thụ.

Rời bỏ vinh quang ở Seville, HLV người Tây Ban Nha này phiêu lưu sang đất Anh và lên nắm quyền dẫn dắt Tottenham trong bối cảnh đội bóng đang gặp nhiều khó khăn.

Song từ khi có Ramos, Tottenham đã trở lại là chính mình, liên tục giành được những chiến thắng ấn tượng và vươn lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Premier League.

Vượt qua Arsenal ở bán kết, trong đó có trận thắng 5-1 ở trận lượt về, Tottenham tự tin bước vào trận chung kết gặp Chelsea.

Với khát vọng giành được danh hiệu cao quý đầu tiên sau 10 năm chờ đợi, Tottenham dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 9, Berbatov có pha dứt điểm cực kỳ nguy hiểm, song bóng vẫn nằm trong tầm kiểm soát của thủ thành Cech.

Kết quả hòa 1-1 ở  90 phút thi đấu chính thức buộc cả hai phải bước vào 2 hiệp phụ và Tottenham đã làm được điều mà gần 90 ngìn khán giả trên sân Wembley chờ đợi.

Phút 93, Jenas tạt bóng vào trong vòng cấm, thủ thành Petr Cech lao ra đấm bóng nhưng không may cho Chelsea là bóng chạm đầu của Woogate bay thẳng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của toàn bộ hàng phòng ngự Chelsea. Tỷ số là 2-1 cho Tottenham.

Như vậy, sau gần 10 năm chờ đợi Tottenham đã có danh hiệu vô địch đầu tiên. Đó là phần thưởng xứng đáng và nó mang đậm dấu ấn của tân HLV người Tây Ban Nha Juande Ramos.

(Theo TPO)

Các tin khác
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Ảnh minh họa

Ngày 17/5, Bộ môn Bắn cung, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin: Đội tuyển Bắn cung Việt Nam gồm 8 vận động viên (4 nam, 4 nữ) sẽ tham dự Cúp Bắn cung thế giới - World Cup 2024 diễn ra tại Hàn Quốc từ ngày 21-26/5.

Trọng tài Jan Smit tham gia buổi lễ ăn mừng chức vô địch của St. George. ẢNH CẮT TỪ CLIP

Một trọng tài ở Hà Lan bị “treo còi” vĩnh viễn sau khi ông rút 4 thẻ đỏ và có 15 phút bù giờ rồi ăn mừng chức vô địch với chính đội bóng mà ông vừa cầm còi.

Luuk De Jong đã chia tay tuyển Hà Lan.

Đội tuyển Hà Lan công bố danh sách cầu thủ tham dự EURO 2024 cùng huấn luyện viên Ronald Koeman.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục