Khuất phục Fiorentina, Roma rút ngắn cách biệt với Inter

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/2/2008 | 12:00:00 AM

AS Roma đã rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Inter Milan xuống chỉ còn 9 điểm sau chiến thắng sát nút 1-0 trên sân nhà trước đối thủ mạnh Fiorentina.

Cicinho vui mừng sau khi ghi bàn cho Roma.
Cicinho vui mừng sau khi ghi bàn cho Roma.

Người hùng của AS Roma trong trận đấu này là hậu vệ Cicinho với một pha sút bồi thành công ở phút 54 giúp AS Roma giành trọn 3 điểm trên sân nhà. Với kết quả này, AS Roma không chỉ củng cố vững chắc vị trí thứ 2 của mình mà 3 điểm giành được trong trận đấu này cũng đã giúp họ thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng Inter Milan xuống chỉ còn 9 điểm và qua đó thắp lên chút hy vọng nhỏ nhoi trong cuộc đua tranh Scudetto ở mùa giải năm nay.

Trở lại với những diễn biến chính trên sân Olimpico. Mất Mancini và Juan do chấn thương, HLV Luciano Spalletti đã buộc phải có những sự điều chỉnh về nhân sự và chính điều đó đã ảnh hưởng ít nhiều đến lối chơi của AS Roma trong trận đấu này. Vì thế, dù được đánh giá cao hơn và lại được thi đấu trên sân nhà nhưng AS Roma lại khởi đầu khá chệch choạc và đã để cho Fiorentina lấn lướt trong những phút đầu. 

Kết quả các trận đấu vòng 24:

Torino - Parma; 4-4
Reggina - Juventus; 2-1
Atalanta - Siena: 2-2
Cagliari - Lazio: 1-0
Empoli - Catania: 2-0
Livorno - Napoli: 1-2
AS Roma - Fiorentina: 1-0
Sampdoria - Inter Milan: 1-1
Udinese - Genoa: 3-5 

Ngay ở phút thứ 3, khung thành của AS Roma đã chao đảo sau pha bật cao đánh đầu của trung vệ Gamberini, nhưng  may cho AS Roma là thủ môn Doni đã chơi xuất sắc với pha đổ người cản phá thành công cú dứt điểm cận thành của trung vệ Gamberini. 

Sau tình huống này, AS Roma đã thi đấu chặt chẽ hơn và đã dần dần giành lại quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, phải đến phút 15 của trận đấu AS Roma mới tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành Fiorentina, nhưng đáng tiếc do quá vội vã nên tiền đạo Vucinic cũng đã dứt điểm vọt xà trong tư thế vô cùng thuận lợi.

Những phút sau đó AS Roma vẫn là đội làm chủ thế trận và họ đã buộc các cầu thủ Fiorentina phải lui về cố thủ bên phần sân nhà. Phút 38, AS Roma có cơ hội rất tốt để vượt lên dẫn trước nhưng đáng tiếc cú đại bác ngay rìa vòng cấm của hậu vệ Cicinho đã không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ thành Sebastien Frey.

Trước tình huống này 2 phút, Fiorentina suýt chút nữa cũng đã làm nên chuyện với pha phản công nhanh nơi trung lộ, nhưng một lần nữa phong độ chói sáng của thủ thành người Brazil, Doni đã ngăn không cho các cầu thủ Fiorentina có được bàn thắng với pha bay người cản phá thành công cú dứt điểm của tiền đạo Vieri.    

Phút 40, hy vọng kiếm điểm của đội khách Fiorentina càng trở nên mong manh hơn bao giờ hết khi tiến đạo chủ lực Adrian Mutu bị dính chấn thương nặng sau pha tranh bóng với thủ môn Doni và phải rời sân để nhường chỗ cho Papa Waigo.

Không còn Mutu những pha phản công của Fiorentina cũng đã bớt đi tính đột biến và từ đó họ cũng không có nhiều cơ hội để tiếp cận khung thành thủ môn Doni. Trong khi đó, AS Roma thi đấu mỗi lúc một hay hơn và những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ cuối cùng cũng đã được đền đáp.

Phút 54, xuất phát từ pha phối hợp tấn công nơi trung lộ, De Rossi chuyền bóng cho Vucinic băng xuống dứt điểm. Mặc dù pha dứt điểm của tiền đạo người Serbia đã không vượt qua được các hậu vệ Fiorentina nhưng nó lại tạo điều kiện cho hậu vệ Cicinho băng vào sút nối tung lưới thủ môn Frey, đưa AS Roma vượt lên dẫn trước 1-0.       

Bị thủng lưới Fiorentina dồn đội lên tấn công và nếu có thêm chút may mắn, họ đã có được bàn gỡ ngay sau đó. Phút 56, từ một pha phản công nhanh nơi trung lộ, Kuzmanovic thoát xuống tung cú dứt điểm sấm sét làm bó tay thủ môn Doni nhưng đang tiếc bóng lại tìm đúng xà ngang khung thành. 

Sau tình huống này 2 phút, AS Roma cũng đã có câu trả lời với pha dứt điểm hỏng ăn trong tư thế đối mặt của đội trưởng Francesco Totti. Dù vậy, với việc chủ động lui về ở những phút cuối, AS Roma cũng đã thành công trong việc bảo vệ tỷ số để giành trận thắng thứ 8 liên tiếp trên sân nhà. 

Đội hình thi đấu của 2 đội:

AS Roma: Doni; Cicinho, Ferrari, Mexes, Tonetto; De Rossi, Aquilani; Taddei (Perrotta 62'), Vucinic (Cassetti 67'), Giuly (Pizarro 79'); Totti.

Fiorentina: Frey; Kroldrup, Ujfalusi, Gamberini, Gobbi; Kuzmanovic, Jorgensen, Montolivo (Cacia 68'); Semioli, Vieri, Mutu (Papa Waigo 43').

(Theo TTO)

Các tin khác
Luuk De Jong đã chia tay tuyển Hà Lan.

Đội tuyển Hà Lan công bố danh sách cầu thủ tham dự EURO 2024 cùng huấn luyện viên Ronald Koeman.

Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2026 sẽ diễn ra tại Australia.

Các trận đấu của Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2026 sẽ diễn ra tại các bang New South Wales, Queensland và Tây Australia - đều từng diễn ra các trận đấu của Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023.

HLV Nagelsmann.

Danh sách sơ bộ đội tuyển Đức đã lộ diện với 27 cái tên trong số các cầu thủ được HLV Julian Nagelsman công bố vào tuần này.

Đội tuyển U19 Việt Nam sẽ bắt đầu ra sân tập luyện vào ngày 17-5.

Ngày 16-5, đội tuyển U19 Việt Nam chính thức tập trung với 29 cầu thủ chuẩn bị cho giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024 và hướng tới Vòng loại U20 châu Á 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục