Man City bất ngờ "bó chân" ngay trên sân nhà

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/2/2008 | 12:00:00 AM

Sân Manchester of City từng là nơi khiến MU khóc hận hay Liverpool phải chia điểm tại Ngoại hạng mùa này. Nhưng, tối 25/2 cái thánh địa màu xanh ấy phải chứng kiến cảnh đội nhà thua chóng vánh trước Everton trong trận đấu muộn nhất vòng.

Man City (phải) vốn chơi khá được trên sân nhà nên thất bại hai bàn trắng của họ có thể xem là bất ngờ lớn.
Man City (phải) vốn chơi khá được trên sân nhà nên thất bại hai bàn trắng của họ có thể xem là bất ngờ lớn.

Trên sân nhà, Man City mùa này thường kiếm được những kết quả khả quan. Tính đến trước vòng 27 này, đội bóng của HLV Sven Goran-Eriksson thắng tới 9 trận, hòa 3 và mới chỉ thua một lần duy nhất trước Arsenal.

Vậy nhưng, cuộc đón tiếp đối thủ đang cùng cạnh tranh suất dự Cup châu Âu mùa tới - Everton - tối 25/2 lại cho thấy một Man City hoàn toàn khác trên sân nhà. Một Man City yếu ớt đến độ cả trận hầu như chẳng tạo được cơ hội đáng kể nào. Một Man City mong manh đến mức để đối phương ghi liên tiếp hai bàn chỉ trong vòng 8 phút ở hiệp một. Và, nếu như không có trọng tài cùng thần may mắn, họ thậm chí có thể còn thua nhiều hơn tỷ số 0-2.

Everton trận này chỉ cắm mình Yakubu trên hàng công. Nhưng ngay từ những phút đầu, thế trận phòng ngự phản công sắc bén của họ đã khiến "Man xanh" bở hơi tai. Phút thứ 3, nếu trung vệ thủ quân Richard Dunne không kịp phá bóng ngay trên vạch vôi, Yakubu đã có thể mang lại bàn thắng sớm cho Everton.

Ít phút sau, nếu trọng tài Rob Styles tinh ý, đội khách hẳn đã được hưởng penalty sau khi Micah Richards để bóng chạm tay từ cú sút của Cahill. Hết trọng tài, đến lượt thần may mắn che chở cho đội chủ nhà khi đưa cú sút của Pienaar tìm trúng cột dọc. Tuy nhiên, điều gì đến cũng phải đến. Phút 30, Yakubu chuyển hóa thành công đường chuyền tầm thấp của Cahill mở tỷ số cho Everton. Chừng 8 phút sau, bàn nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho đội bóng của HLV David Moyes được thực hiện nhờ cú đánh đầu của Joleon Lescott.

Sau chiến thắng 2-1 trên sân MU ở vòng trước, các cầu thủ Man City được HLV Sven Goran Eriksson cho đi nghỉ và tâm trí của họ như vẫn còn để đâu đó trên các bãi biển ngập nắng vàng. Ngay cả khi để đối phương dẫn trước hai bàn, "Man xanh" cũng chẳng cho thấy có dấu hiệu chơi khá hơn lên. Quãng thời gian còn lại là khá nhiều nhưng họ không một lần xuyên phá được vào khung thành đối phương. Cuối trận Martin Petrov thậm chí còn bị đuổi sau pha phạm lỗi với Leon Osman, đánh dấu trận thua ê ẩm của Man City ngay tại "sào huyệt" Manchester of City.

Đội hình thi đấu:

Man City: Hart, Onuoha, Dunne, Richards, Ball, Vassell (Castillo, 75'), Gelson, Hamann (Elano, 46'), Ireland (Caicedo, 68'), Petrov, Mwaruwari.
Dự bị không được sử dụng: Isaksson, Corluka.

Thẻ đỏ: Petrov (90').

Everton: Howard, Hibbert, Yobo, Jagielka, Lescott, Neville, Carsley, Osman, Pienaar (Fernandes, 56'), Cahill, Yakubu, Fernandes (Johnson, 67').
Dự bị không được sử dụng: Wessels, Nuno Valente, Anichebe.

Bàn thắng: Yakubu 30', Lescott 38'.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Ngày 17/5, Bộ môn Bắn cung, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin: Đội tuyển Bắn cung Việt Nam gồm 8 vận động viên (4 nam, 4 nữ) sẽ tham dự Cúp Bắn cung thế giới - World Cup 2024 diễn ra tại Hàn Quốc từ ngày 21-26/5.

Trọng tài Jan Smit tham gia buổi lễ ăn mừng chức vô địch của St. George. ẢNH CẮT TỪ CLIP

Một trọng tài ở Hà Lan bị “treo còi” vĩnh viễn sau khi ông rút 4 thẻ đỏ và có 15 phút bù giờ rồi ăn mừng chức vô địch với chính đội bóng mà ông vừa cầm còi.

Luuk De Jong đã chia tay tuyển Hà Lan.

Đội tuyển Hà Lan công bố danh sách cầu thủ tham dự EURO 2024 cùng huấn luyện viên Ronald Koeman.

Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2026 sẽ diễn ra tại Australia.

Các trận đấu của Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2026 sẽ diễn ra tại các bang New South Wales, Queensland và Tây Australia - đều từng diễn ra các trận đấu của Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục