Giải Việt dã Báo Yên Bái Sân chơi lớn, bổ ích của tuổi trẻ

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/2/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 23/3/2008 - thời điểm diễn ra Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ VI-2008 đã đến rất gần. Các khâu chuẩn bị cuối cùng đang được Ban tổ chức giải hoàn thiện... Phóng viên YBĐT - đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Anh Túy - Tổng Biên tập Báo Yên Bái, Trưởng Ban tổ chức giải về những vấn đề có liên quan đến mùa giải năm nay.

Các vận động viên nam chính xuất phát tại giải Việt dã Báo Yên Bái lần thứ V-2007.
Các vận động viên nam chính xuất phát tại giải Việt dã Báo Yên Bái lần thứ V-2007.

PV: Trong những năm qua, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái đã thực sự trở thành một sân chơi quen thuộc của đông đảo vận động viên trong toàn tỉnh. Xin ông cho biết mục đích và những mong muốn của Ban tổ chức thông qua giải?

Ông Bùi Anh Túy: Cũng như những lần trước, mùa giải năm nay nhằm mục đích tạo nên một sân chơi thể thao lớn, bổ ích cho giới trẻ, qua đó khơi dậy tiềm năng, lòng đam mê thể thao và lựa chọn ra được những gương mặt xuất sắc trong thi đấu, bổ sung cho đội ngũ thể thao thành tích cao của tỉnh. Đã có rất nhiều vận động viên thành tích cao trưởng thành qua những lần tham gia giải trước đây, ngay cả vận động viên Lê Thị Hồng Anh (huy chương đồng nội dung chạy 4 x 400m tại Seagame 23 - Philippin) cũng đã từng là vận động viên tham gia thi đấu tại giải.

Trong thời gian qua, chúng ta đã hưởng ứng rất mạnh mẽ cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", vì vậy, "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" là một mục tiêu lớn mà giải đang hướng đến. Thông qua giải, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình xã hội hóa thể dục thể thao trên phạm vi toàn tỉnh cũng như tại các vùng lân cận.

PV: Xin ông cho biết quá trình chuẩn bị và những nét mới của Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ VI-2008?

Ông Bùi Anh Túy: Qua nhiều mùa giải với sự quan tâm sâu sát của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sự phối hợp tổ chức, cộng tác đắc lực từ phía các ban, ngành, đoàn thể, địa phương và sự tham gia tích cực của các vận động viên, thành tích được ghi nhận là rất đáng kể.

Hiện nay, mọi chuẩn bị đều được tiến hành kỹ lưỡng, điều lệ thi đấu đã được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài tỉnh từ rất sớm...

Chúng tôi cũng đã mở rộng hơn phạm vi đối tượng đủ điều kiện tham dự giải gồm các sở, ban, ngành, đơn vị lực lượng vũ trang, trường THPT, THCS, các trường chuyên nghiệp dạy nghề; các huyện, thị, thành phố; các doanh nghiệp... Đặc biệt, Ban tổ chức sẽ không giới hạn số vận động viên của các đoàn tham dự giải.

Sẽ có nhiều hơn những giải thưởng dành cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích tốt ở tất cả các nội dung thi đấu (nam, nữ trẻ; nam, nữ chính). Ban tổ chức giải sẽ đặc biệt chú trọng về mặt chuyên môn cũng như khâu tổ chức nhằm đảm bảo tính khách quan, công bằng và sự an toàn cho các vận động viên khi tham gia thi đấu.

Các vận động viên nam chính trên đường chạy tại giải Việt dã Báo Yên Bái lần thứ V-2007.

PV: Với sự chuẩn bị từ rất sớm và chu đáo như vậy từ phía Ban tổ chức, các vận động viên đã có thể yên tâm thi đấu. Nhưng theo ông, để đạt được những thành tích tốt nhất tại giải, các vận động viên sẽ cần phải làm gì?

Ông Bùi Anh Túy: Để có thể gặt hái được những thành công tại Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái nói riêng, các giải thi đấu khác nói chung thì trước hết các vận động viên cần phải có một tố chất thể thao tốt, niềm đam mê và ý thức tập luyện một cách thực sự nghiêm túc.

Qua những mùa giải trước đã chứng minh là thành tích các vận động viên đạt được rất cao, không thua kém nhiều so với thành tích của các vận động viên chuyên nghiệp và không hề thấp hơn so với mặt bằng chung về thành tích của các vận động viên tham dự các giải chạy bán chuyên nghiệp khác; thành tích của các vận động viên cũng xấp xỉ nhau, không có khoảng cách quá lớn...

Chính vì vậy, ngoài những yếu tố khách quan, chính bản thân các huấn luyện viên, vận động viên cũng cần phải nỗ lực hết sức mình trong luyện tập cũng như khi thi đấu vì sự ganh đua hứa hẹn sẽ rất quyết liệt.

Thay mặt Ban tổ chức giải, tôi chúc các toàn thể các đoàn, huấn luyện viên, vận động viên sẽ có được một mùa giải may mắn và thành công!

PV: Xin cảm ơn ông!  

          Tô Anh Hải
                  (Thực hiện)

Các tin khác
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Ảnh minh họa

Ngày 17/5, Bộ môn Bắn cung, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin: Đội tuyển Bắn cung Việt Nam gồm 8 vận động viên (4 nam, 4 nữ) sẽ tham dự Cúp Bắn cung thế giới - World Cup 2024 diễn ra tại Hàn Quốc từ ngày 21-26/5.

Trọng tài Jan Smit tham gia buổi lễ ăn mừng chức vô địch của St. George. ẢNH CẮT TỪ CLIP

Một trọng tài ở Hà Lan bị “treo còi” vĩnh viễn sau khi ông rút 4 thẻ đỏ và có 15 phút bù giờ rồi ăn mừng chức vô địch với chính đội bóng mà ông vừa cầm còi.

Luuk De Jong đã chia tay tuyển Hà Lan.

Đội tuyển Hà Lan công bố danh sách cầu thủ tham dự EURO 2024 cùng huấn luyện viên Ronald Koeman.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục