Chủ tịch LĐBĐVN Nguyễn Trọng Hỷ: VFF không loại ông Calisto ra khỏi danh sách

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/2/2008 | 12:00:00 AM

Ông Nguyễn Trọng Hỷ (đã tuyên bố như vậy vào chiều 28/2. Chủ động dành cho báo chí một cuộc trao đổi khá thẳng thắn về chuyện chọn HLV ngoại, ông Hỷ nói:

"Tôi đã nhận được nhiều ý kiến đề nghị không thuê HLV nước ngoài mà chỉ cần HLV nội. Thậm chí có người còn chất vấn sao không sử dụng ông Mai Đức Chung hay ông Lê Thụy Hải. Nhưng đến ngay như người đã từng có thành công nhất định khi tạm thời thay HLV Riedl là ông Mai Đức Chung cũng cảm thấy quá sức. Tôi đã đích thân nói chuyện với ông Chung và ông Chung đề nghị nếu giao chức thì phải cử đi học một khóa học đàng hoàng ở nước ngoài để bổ sung thêm kiến thức. Theo quan điểm của cá nhân tôi, HLV nội không thiếu người giỏi nhưng còn thiếu một cái gì đó, chẳng hạn về sự quyết đoán. Đơn cử cầu thủ lên muộn, HLV nội có dám đuổi về như các ông thầy ngoại đã từng đuổi không? Hơn nữa, trong giai đoạn tương đối nhạy cảm này, nếu có giao cho HLV nội quyền dẫn dắt đội tuyển, cũng không ai dám nhận".

Ông Hỷ nói tiếp: "Tôi thực sự bất ngờ khi LĐ nhận được rất nhiều hồ sơ ứng cử của các HLV từ khắp nơi trên thế giới. Và tôi đã từng trả lời phỏng vấn nhiều lần là việc tuyển chọn HLV không hề đơn giản. Không phải thấy bức xúc quá, cần quá rồi chọn đại lấy một ông. Mới đây, danh sách 23 ứng viên được báo chí đăng tải càng cho thấy dư luận đặc biệt quan tâm đến vấn đề trọng đại này của LĐ. Từ vài chục ứng viên này, Hội đồng HLV đã tiến hành sàng lọc. Tôi cũng chưa được báo cáo kết quả nhưng qua đọc báo thấy đã chọn ra 5 người. Công luận có yêu cầu, sao ông chủ tịch hay tổng thư ký LĐ không quyết lấy một ông luôn đi. Đến lúc nào đó, tôi sẽ quyết nhưng vào thời điểm này, không thể nào vượt qua sự cố vấn của Hội đồng HLV. Tôi tin, Hội đồng sẽ sáng suốt và khách quan, đưa ra được một đáp số hết sức thuyết phục. Nhiều báo cũng dự đoán là LĐ đang nghiêng về HLV người Đức. Nói thật là cơ hội đang dành cho tất cả các ứng viên".

Trả lời câu hỏi: "Tại sao một HLV giỏi và thỏa mãn hầu hết các tiêu chí quan trọng nhất mà LĐ đặt ra là ông Calisto lại bị loại khỏi danh sách?", ông  Hỷ khẳng định: "Anh Võ Quốc Thắng, người đang quản lý ông Calisto cũng có mối quan hệ khá thân tình với tôi. Người hâm mộ VN cũng đã coi ông Calisto như một HLV nội rồi. Nếu chọn Calisto, LĐ sẽ được chỗ anh Thắng hỗ trợ 60 - 70% kinh phí để trả lương. Như vậy là quá tốt chứ. Vì thế, tôi xin nói thật lòng là LĐ không loại HLV Calisto ra khỏi danh sách".

Ông Hỷ cho biết: "Danh sách các ứng viên sẽ được khẩn trương tập hợp, thẩm định và tôi sẽ có nghĩa vụ báo cáo lên Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh cùng Ban cán sự Đảng của Bộ. LĐ sẽ sớm quyết".

(Theo TNO)

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra công tác sân bãi chuẩn bị cho giải đấu.

Giải bóng đá tranh Cúp “Quế Văn Yên” lần thứ nhất năm 2024 sẽ khai mạc vào ngày 19/5/2024 tại Sân vận động huyện Văn Yên.

Hình ảnh nhóm cầu thủ dùng ma túy trong khách sạn làm ảnh hưởng đến bóng đá.

Dùng thuốc giảm đau dính chất kích thích đã bị phạt nặng, dùng ma túy chủ động, làm xấu hình ảnh bóng đá, nhóm cầu thủ HL. Hà Tĩnh khó thoát án phạt nặng từ FIFA.

Vinpearl Golf Nha Trang - một trong những sân golf đẹp nhất Việt Nam - Ảnh minh họa

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đang kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bình chọn cho Golf Việt Nam tại World Golf Wards 2024-Giải thưởng Golf thế giới 2024.

Dortmund sẽ đối đầu Real Madrid ở chung kết Champions League mùa này.

Real Madrid và Borussia Dortmund sẽ quyết đấu tại thánh địa Wembley (London, Anh) để tranh ngôi vương Champions League mùa giải 2023-24.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục