VFF "xử thua" Bình Dương, phạt tiền HAGL

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/2/2008 | 12:00:00 AM

VFF tuyên bố trọng tài Phạm Quang đã xử lý chính xác trong tình huống không công nhận bàn thắng của Đình Phước ở phút 81 của trận HP.HN-Bình Dương ngày 27/2/208. Trong khi đó, do để CĐV ném nhiều vật lạ xuống sân, CLB HAGL đã bị phạt 10 triệu đồng.

Trận HP.HN - Bình Dương đã có một pha bóng gây tranh cãi.
Trận HP.HN - Bình Dương đã có một pha bóng gây tranh cãi.

Trong trận đấu sớm vòng 9, diễn ra chiều 27/2 trên sân Hàng Đẫy giữa CLB Hoà Phát HN và CLB B.Bình Dương, ở phút thứ 81, cầu thủ Đình Phước (số 5-B.Bình Dương) nhận bóng trong vòng cấm và sút vào lưới CLB Hoà Phát HN. Tuy nhiên, trọng tài chính Phạm Quang đã không công nhận bàn thắng này vì nhận định rằng Đình Phước đã ở vào thế việt vị dù rằng lúc nhận bóng, Đình Phước vẫn còn đứng ngang hàng với Paulo Foiani (số 9-HP.HN) đang đau nằm trên sân.

Sau trận đấu, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã nhận rất nhiều ý kiến thắc mắc về tình huống này và nhằm có sự giải đáp thoả đáng, ngày 28/2, ông Phạm Trung cho biết: “Luật IX trong luật bóng đá đã quy định rất rõ ràng về việt vị như sau: Cầu thủ đứng ở vị trí việt vị khi đứng gần đường biên ngang sân đối phương hơn bóng và gần hơn 2 cầu thủ đối phương cuối cùng. Như vậy, trong tình huống này, kể cả Đình Phước nhận bóng ở vị trí ngang hàng với Paulo Foiani thì Đình Phước vẫn rơi vào thế việt vị. Trận đấu này được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 và chúng ta đều thấy rõ ràng là trọng tài chính Phạm Quang đã xử lý đúng”.

Cũng trong ngày 28/2, Tiểu ban kỷ luật giải VĐQG Petro Vietnam Gas 2008 đã ra quyết định số 123/QĐ-LĐBĐ Việt Nam về việc kỷ luật CLB HAGL. Theo đó, do BTC trận đấu của CLB đã để khán giả ném nhiều vật lạ xuống sân trong trận đấu giữa CLB HAGL và CLB SHB Đà Nẵng tại lượt thứ 6 ngày 24/2/2008, CLB HAGL đã phải nhận án phạt 10 triệu đồng.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Vinpearl Golf Nha Trang - một trong những sân golf đẹp nhất Việt Nam - Ảnh minh họa

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đang kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bình chọn cho Golf Việt Nam tại World Golf Wards 2024-Giải thưởng Golf thế giới 2024.

Dortmund sẽ đối đầu Real Madrid ở chung kết Champions League mùa này.

Real Madrid và Borussia Dortmund sẽ quyết đấu tại thánh địa Wembley (London, Anh) để tranh ngôi vương Champions League mùa giải 2023-24.

Bài hát chủ đề chính thức của Thế vận hội (Olympic) 2024 và Đại hội Thể thao người khuyết tật (Paralympic Games) có tựa đề "Parade" (tạm dịch: Cuộc diễu hành) sẽ được trình diễn vào 19h30 ngày 8-5 (giờ Pháp, 0h30 giờ Việt Nam ngày 9-5) khi ngọn đuốc Olympic đến thành phố Marseille.

Tiền vệ Đinh Thanh Trung

Cục Thể dục thể thao (TDTT) yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phải xử lý nghiêm 5 cầu thủ Hà Tĩnh trường hợp sử dụng trái phép chất ma túy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục