Các giải vô địch quốc gia châu Âu: Arsenal thoát hiểm, Barca thảm bại

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/3/2008 | 12:00:00 AM

Bàn thắng của Bendtner đã giúp Arsenal giành lại được 1 điểm quý giá, trong lúc pha ghi bàn của Eto'o chỉ có thể giúp cho thất bại của Barcelona bớt nặng nề.

Nicklas Bendtner (phải) vào sân từ hàng ghế dự bị để trở thành vị cứu tinh cho Arsenal
Nicklas Bendtner (phải) vào sân từ hàng ghế dự bị để trở thành vị cứu tinh cho Arsenal

Cho đến tận phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, ai cũng nghĩ rằng pha đá phản lưới của trung vệ Senderos ở phút 27 sẽ buộc Arsenal phải biết đến trận thua đầu tiên trên sân nhà ở Premier League mùa này đồng thời còn phải nhường ngôi đầu bảng lại cho Manchester United (thắng Fulham 3-0). Nhưng ngay vào lúc tưởng như không còn gì để hy vọng đó, cầu thủ dự bị Bendtner đã làm đảo lộn tất cả bằng một cú sút chính xác ở cự ly gần mang 1 điểm quý giá về cho Arsenal. Đó chính là pha phối hợp cực kỳ chính xác hiếm hoi của Arsenal ở trận đấu này mà công lớn thuộc về Adebayor với cú chuyền bóng bằng đầu cho Bendtner.    

Trong khi đó, Chelsea chỉ cần có 5 phút (từ phút 17 đến 22) để ghi 3 bàn thắng vào lưới của West Ham và mặc dù đội trưởng Lampard bị truất quyền thi đấu ở phút 36 thì "The Blues" vẫn ghi được thêm 1 bàn thắng nữa trong hiệp 2 để khép lại một trận đấu khá ấn tượng. 4 bàn, đó cũng là số bàn thua bất ngờ ập đến với Tottenham khi đối thủ của họ chỉ là một Birmingham (1-4) khiêm tốn.  

Kết quả các trận còn lại: Derby - Sunderland 0-0; Middlesbrough - Reading 0-1; Newcastle - Blackburn 0-1; Manchester City - Wigan 0-0.

Tại Tây Ban Nha, Real Madrid đã nới rộng khoảng cách với Barcelona lên thành 5 điểm nhờ trận thắng 3-2 trước Huelva, sau khi đội bóng của HLV Rijkaard thất thủ trên sân của Atletico Madrid (2-4). Hai bàn thắng của cầu thủ dự bị Robinho đã giúp Real lội ngược dòng để giành chiến thắng trong một cuộc đọ sức có đến 3 cầu thủ (2 của Huelva) bị truất quyền thi đấu. Ngược lại, dù là đội mở tỷ số trước (Ronaldinho ghi bàn ở phút 30) nhưng thủ môn Valdes của Barca đã phải vào lưới nhặt bóng 4 lần liên tục, trước khi Eto'o thu ngắn cách biệt xuống còn 2-4 ở phút 73. Thất bại này một lần nữa cho thấy hàng phòng ngự của Barca có vấn đề và việc nắm được quyền kiểm soát thế trận không phải lúc nào cũng mang lại cho họ kết quả như ý. Trong hai trận còn lại, Deportivo (2-1 trước Sevilla) và Espanyol (2-0 trước Valencia) đều có được 3 điểm.

Tại Ý, trong lúc AS Roma đè bẹp Parma với tỷ số 4-0 thì AC Milan lại không thể đánh bại được Lazio (1-1) ngay trên sân nhà. Tại Đức, nhờ trận thắng rất quan trọng ngay trên sân của Schalke (1-0), Bayern Munich vẫn duy trì được khoảng cách 4 điểm trước Werder Bremen (thắng Dortmund 2-0). Tại Pháp, Lyon tiếp tục dẫn đầu bảng sau trận thắng 1-0 trên sân của Lille, còn Marseille (thắng Auxerre 2-1) đã bắt đầu đe dọa vị trí thứ ba của Nancy (hòa Lorient 0-0).

(Theo TNO)

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra công tác sân bãi chuẩn bị cho giải đấu.

Giải bóng đá tranh Cúp “Quế Văn Yên” lần thứ nhất năm 2024 sẽ khai mạc vào ngày 19/5/2024 tại Sân vận động huyện Văn Yên.

Hình ảnh nhóm cầu thủ dùng ma túy trong khách sạn làm ảnh hưởng đến bóng đá.

Dùng thuốc giảm đau dính chất kích thích đã bị phạt nặng, dùng ma túy chủ động, làm xấu hình ảnh bóng đá, nhóm cầu thủ HL. Hà Tĩnh khó thoát án phạt nặng từ FIFA.

Vinpearl Golf Nha Trang - một trong những sân golf đẹp nhất Việt Nam - Ảnh minh họa

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đang kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bình chọn cho Golf Việt Nam tại World Golf Wards 2024-Giải thưởng Golf thế giới 2024.

Dortmund sẽ đối đầu Real Madrid ở chung kết Champions League mùa này.

Real Madrid và Borussia Dortmund sẽ quyết đấu tại thánh địa Wembley (London, Anh) để tranh ngôi vương Champions League mùa giải 2023-24.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục