Các giải đấu tuần qua:

Davenport đoạt chức vô địch thứ 55

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/3/2008 | 12:00:00 AM

Sau thời gian nghỉ thi đấu vì sinh con, cựu binh người Mỹ Lindsay Davenport đã có sự trở lại khá thành công, trong đó mới nhất là chức vô địch tại Memphis.

Davenport và con trên bục nhận cúp.
Davenport và con trên bục nhận cúp.

Ngoài Davenport, các tay vợt như Dementieva, Darcis, Stakhovsky và Almagro cũng đã đăng quang ở các giải đấu cuối tuần qua.

Tại giải Memphis, tay vợt 31 tuổi Davenport đã dễ dàng đoạt chức vô địch khi vượt qua Govortsova (hiện đang xếp 49 trên thế giới) với tỷ số 6-2, 6-1. Đây là chức vô địch thứ 55 trong sự nghiệp của Davenport và là danh hiệu thứ 2 trong năm (sau giải Auckland hồi đầu năm). Năm nay cô giành được 13 trận thắng và chỉ mới thua 2 trận.

* Ở nội dung đơn nam của giải, chức vô địch đã thuộc về tay vợt đứng thứ 81 thế giới người Bỉ Steve Darcis - thắng Robin Soderberg 6-3, 7-6. Trong sự nghiệp của mình, tay vợt 23 tuổi này chỉ mới có 13 trận thắng trong các trận đấu thuộc hệ thống ATP nhưng đã thua tới 9 trận. Tuy nhiên Darcis đã 2 lần đăng quang tại các giải ATP!

Trong khi đó tại giải Dubai mở rộng, Elena Dementieva đã đoạt được chức vô địch khi thắng người đồng hương Svetlana Kuznetsova trong trận chung kết với tỷ số 4-6, 6-3, 6-2. Giải Dubai mở rộng năm nay đã chứng kiến thất bại bất ngờ của Henin cũng như nghi án một khán giả có đánh cá cược bằng điện thọai ngay tại sân thi đấu.

Tại giải Alcapulco, ĐKVĐ David Nalbandian đã không thể bảo vệ được chức vô địch khi gác vợt trước đối thủ người Tây Ban Nha Nicolas Almagro 6-1, 7-6. Trước trận đấu này, Nalbandian được đánh giá cao hơn hẳn về mọi mặt trong đó có chuỗi 10 trận thắng liên tiếp. Nhưng cuối cùng Almagro mới là người chiến thắng.

Chiến thắng ấn tượng nhất trong tuần qua thuộc về tay vợt Ukraine Sergiy Stakhovsky khi anh đánh bại hạt giống số 1 Ivan Ljubicic 7-5, 6-4 để đăng quang tại giải Zagreb mở rộng. Hiện Stakhovsky đang xếp thứ 209 thế giới và đã không thi đấu ở các giải đấu lớn hơn 1 năm qua. Điều đáng nói hơn là Stakhovsky được quyền tham dự vòng loại giải Zagreb khi một tay vợt khác bỏ cuộc và trên đường đến chức vô địch, anh đã thắng các tay vợt mạnh như Karlovic và Tipsarevic.

(Theo TTO)

Các tin khác
Dortmund sẽ đối đầu Real Madrid ở chung kết Champions League mùa này.

Real Madrid và Borussia Dortmund sẽ quyết đấu tại thánh địa Wembley (London, Anh) để tranh ngôi vương Champions League mùa giải 2023-24.

Bài hát chủ đề chính thức của Thế vận hội (Olympic) 2024 và Đại hội Thể thao người khuyết tật (Paralympic Games) có tựa đề "Parade" (tạm dịch: Cuộc diễu hành) sẽ được trình diễn vào 19h30 ngày 8-5 (giờ Pháp, 0h30 giờ Việt Nam ngày 9-5) khi ngọn đuốc Olympic đến thành phố Marseille.

Tiền vệ Đinh Thanh Trung

Cục Thể dục thể thao (TDTT) yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phải xử lý nghiêm 5 cầu thủ Hà Tĩnh trường hợp sử dụng trái phép chất ma túy.

Đinh Thanh Trung (trái) nhận Quả bóng vàng Việt Nam năm 2017

Quả bóng vàng Việt Nam 2017 Đinh Thanh Trung khiến người hâm mộ "ngã ngửa" khi đang bị tạm giữ để điều tra liên quan đến sử dụng ma túy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục